ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน (16 - 17 เม.ย. 2567) ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน

  • 16 - 17 เม.ย. 2567 2024-04-16 2024-04-17 Asia/Bangkok ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน https://www.allthaievent.com/event/30252/ ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน   TAT x เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี ปลุกกระแสสงกรานต์ความเหมือนในความต่างอย่างยิ่งใหญ่กว่� ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี
  • ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน



TAT x เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี
ปลุกกระแสสงกรานต์ความเหมือนในความต่างอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ททท. ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี ยกระดับงานเทศกาลสงกรานต์สาดความสุข สนุกแบบอินเตอร์ในประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2567 ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรีโดยนำเทศกาลโคลน Boryeong Mud Festival ของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ มาร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับงานสงกรานต์ประเทศไทย

เทศกาลโคลน Boryeong Mud Festival ของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ มีความคล้ายคลึงกับเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย โดยเปลี่ยนจากการสาดน้ำเป็นโคลนแทน ซึ่งโคลนโพเรียงนั้นมีคุณค่าแร่ธาตุมากมายที่มีประสิทธิภาพในการบำบัดผิวให้มีความกระชับและสดใสมากขึ้น

ผนวกกับความมหัศจรรย์ของงานสงกรานต์ประเทศไทยที่ได้รับการผลักดันจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และเอกลักษณ์ของประเพณีก่อพระทรายวันไหลของภาคตะวันออก ที่โดดเด่นด้วยกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม เช่น การขนทราย หาบทรายมากองสูงแล้วรดน้ำเอาไม้ปั้นกลึงเป็นรูปทรงเจดีย์ ปักธงทิวต่าง ๆ ตกแต่งกันอย่างวิจิตบรรจง

รวมทั้งภายในงานยังเพิ่มบรรยากาศความสนุกสนานจากการแสดงของศิลปินมากมาย เช่น แว่นใหญ่ DEPT COCKTAIL ป็อป ปองกูล มาลีฮวนน่า HOPEFUL ลำเพลิน วงศกร เป็นต้น

ททท. เชื่อมั่นว่าประเพณีทั้งสองจะสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติและเป็นอีกหนึ่ง Soft Power F-Festival ที่จะช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยในช่วงเดือนเมษายนได้อย่างแน่นอน

..................

ด้วยเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรี ได้กําหนดจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจําปี พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดบางแสน ตําบลแสนสุข อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายสืบต่อไป
ในการจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย
- ปิดทอง / สรงน้ำพระพุทธรูป (16-17 เมษายน 2567)
- ร่วมทำบุญตักบาตรภัตตาหารคาว - หวาน และข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 24 รูป (เวลา 07.00 น./ 17 เมษายน 2567)
- รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ (เวลา 08.00 น./ 17 เมษายน 2567)
- การประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน
- การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสะบ้า ช่วงรํา วิ่งเปี้ยว ชักเย่อ มวยทะเล วิ่งผลัดข้าวหลาม การแข่งขันแกะหอยนางรม วิ่งสามขา
- การจําหน่ายอาหาร และสินค้าพื้นเมือง
- การแสดงวัฒนธรรมบนเวที และชมนิทรรศการทางวัฒนธรรม
- การแสดงดนตรีของเหล่าศิลปิน นักร้อง นักแสดง ทั้งสตริงและลูกทุ่งชื่อดัง (รอแจ้งรายชื่อศิลปินและกำหนดการ) ฯลฯ
จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท ผู้ประกอบการ สมาคมและประชาชนทั่วไป ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจําปี พ.ศ. 2567

ติดต่อสอบถาม รายละเอียดได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองแสนสุข หมายเลขโทรศัพท์ 038-193585 (ในวันและเวลาราชการ)





วันที่ : 16 - 17 เมษายน 2567
สถานที่ : ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : ททท.สำนักงานพัทยา
Facebook : เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
อมรินทร์ทีวี
วงการธุรกิจรถมือสองต้องสะเทือนอีกครั้ง เมื่อ CARS 24 บริษัทสตาร์ทอัพ ระดับ ยูนิคอร์น ด้านแพลตฟอร์มจำหน่ายรถยนต์มือสองชื่อดัง ประกาศปิดกิจการ.
มติชน
วันนี้ (29 เม.ย. 67) เวลา 06:39 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.
Sanook
กระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งย้าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ไปช่วยราชการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ โดยมีเนื้อความว่า. เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปด้วยความ ...
สยามกีฬา
อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวจ่อดึงกองหน้าคนใหม่มาร่วมทีมแน่หลังเอเยนต์นักเตะปรากฏตัวที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม.
Sanook
ทั้งสวยทั้งใจบุญจริงๆ สำหรับ เบลล่า ราณี ที่ล่าสุดร่วมกับผู้จัดการส่วนตัวเป็นเจ้าภาพทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook