ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานสังคมสุขใจ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล" (7 - 9 ธ.ค. 2561) Sampran Riverside

งานสังคมสุขใจ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล"

  • 7 - 9 ธ.ค. 2561 2018-12-07 2018-12-09 Asia/Bangkok งานสังคมสุขใจ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล" https://www.allthaievent.com/event/26412/ งานสังคมสุขใจ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล"   สามพรานโมเดล จับมือ ททท. ชวนคนไทย เท่นอกกรอบ ร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล ในงานสังคมสุขใจ 7-9 ธัน Sampran Riverside
  • Sampran Riverside

งานสังคมสุขใจ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล"

สามพรานโมเดล จับมือ ททท. ชวนคนไทย เท่นอกกรอบ ร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตสมดุล ในงานสังคมสุขใจ 7-9 ธันวาคม พร้อมเตรียมเปิดตัว Sampran Model Academy ถ่ายทอดความรู้สู่สังคม


นครปฐม : สามพรานโมเดล ร่วมกับ ททท. และกลุ่มภาคีเครือข่าย เดินหน้าจัดงานสังคมสุขใจต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชูคอนเซปต์ "เท่นอกกรอบ...ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล" รวมพลังปลุกคนไทย ร่วมสร้างระบบอาหารให้มั่นคง ยั่งยืน เผยไฮไลท์ 7 ช้อปโดนๆ แบบเท่นอกกรอบ อาทิ ช้อปสินค้าเกษตรอินทรีย์จากเครือข่ายทั่วประเทศเกือบ 300 บูธ ช้อปเวิร์คช็อปเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร ช้อปแรงบันดาลใจจากคนต้นแบบวงการเกษตรอินทรีย์ระดับแนวหน้า ช้อปโปรพิเศษท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ แบบเที่ยวให้เท่ ไปให้ถึง กับปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม ช้อปไอเดียกรีนๆ แบบ Eco Eco เหล่านี้เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดตัว Sampran Model Academy อีกด้วย เข้างานฟรี..!! วันที่ 7-9 ธันวาคมนี้ ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ผู้ริเริ่มการขับเคลื่อนสามพรานโมเดล และประธาน จัดงานสังคมสุขใจครั้งที่ 5 เปิดเผยว่า สามพรานโมเดล จะร่วมกับททท. จัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 5 ขึ้น ภายใต้แนวคิด "เท่นอกกรอบ" โดยปีนี้จะมีความพิเศษโดดเด่นกว่าทุกปี เพราะจะเป็นการรวมพลังคนทั้งห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนระบบอาหารสมดุล ภายใต้แนวคิด เท่นอกกรอบ จะเป็นโอกาสให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มาเที่ยวงานสังคมสุขใจในครั้งนี้ได้รู้จัก เข้าใจระบบอาหารเห็นบทบาท และเห็นศักยภาพของตนเอง ที่จะมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนตามวิถีที่แต่ละคนถนัดและสนใจ คือ เป็นมากกว่าผู้บริโภคธรรมดา แต่เป็นผู้บริโภคที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมีความตื่นตัวที่จะร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับระบบอาหารอย่างยั่งยืน

นายอรุษ ยังเปิดเผยด้วยว่า ในงานสังคมสุขใจ จะได้มีการเปิดตัว Sampran Model Academy เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมและเผยแพร่องค์ความรู้การสร้างระบบอาหารสมดุล ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่ได้จากประสบการณ์ตรง 8 ปี การขับเคลื่อนสามพรานโมเดลและพัฒนาสู่ Organic Tourism หรือการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ โดยจัดให้มีกิจกรรมอบรมเพื่อส่งเสริมความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ให้ภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ทั้งระบบ เพื่อจะได้สามารถนำองค์ความรู้ไปปรับใช้และพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในมิติต่างๆ

ด้านนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปีนี้ ททท. มีวิสัยทัศน์ด้านการเป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เปิดมิติใหม่ของการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในประเทศ เน้นการท่องเที่ยวไปพร้อมกับการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง เป็นการท่องเที่ยวที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และมีดุลยภาพบนพื้นฐานของความเป็นไทย ซึ่ง Organic Tourism หรือ การท่องเที่ยววิถี ที่สามพรานโมเดลร่วมขับเคลื่อน ที่มุ่งสร้างระบบอาหารสมดุลและยั่งยืน ยังมีส่วนช่วยเรื่องการท่องเที่ยวของชุมชน และเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน เป็นการชักชวนคนออกนอกกรอบมาร่วมสร้างสิ่งที่มีคุณค่าร่วม ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค โดยแนวทางการขับเคลื่อนดังกล่าวสอดรับกับแนวนโยบายของททท. ที่เน้นการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ธำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและวิถีชีวิต รวมถึงรักษาภูมิปัญญาดั้งเดิมของบรรพบุรุษ และยังมีส่วนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและให้ยั่งยืน

ด้านร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และแผนพัฒนาจังหวัดนครปฐมให้เป็นแหล่งปลูกผลผลิตอินทรีย์ที่สำคัญของประเทศ และเป็นจังหวัด นำร่องด้านเกษตร และอาหารปลอดภัย ได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมภาคการเกษตรมาอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ และอยู่ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ร่วมกับสามพรานโมเดล จัดตั้งจุดจำหน่ายตลาดกลางสินค้าเกษตรอินทรีย์ขึ้น ณ ตลาดสุขใจ เพื่อรองรับผลผลิตเกษตรอินทรีย์ของเกษตรกรและเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารอินทรีย์ได้ง่ายขึ้น

"สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นแนวคิดที่ดี ที่ชวนทุกภาคส่วนมาเท่นอกกรอบ มาร่วมกันสร้างสังคมอินทรีย์ให้กระจายออกไปในวงกว้าง ซึ่งนับเป็นโอกาสดียิ่งจึงอยากเชิญชวนทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ที่เกี่ยวข้อง เกษตรกร รวมถึงประชาชนทั่วไป ใช้โอกาสนี้ให้คุ้มค่า มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสัมผัสวิถีเกษตรอินทรีย์ในงานสังคมสุขใจ " ร้อยตรี พงศธร กล่า

ส่วนไฮไลท์กิจกรรม พบกับ 7 ช้อปโดนๆ แบบเท่นอกกรอบ อาทิ ช้อป สินค้าเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล ตลาดสุขใจ และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศ ที่ยกขบวนกันมาร่วมออกร้านเกือบ 300 บูธ มาร่วมออกร้าน ยังมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย อาทิ เวทีแชร์ความรู้ เติมแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตแบบเท่นอกกรอบจากคนต้นแบบวงการเกษตรอินทรีย์ชื่อดัง อย่าง คุณโจน จันได ศูนย์พันพรรณ ศูนย์การเรียนรู้พึ่งพาตนเองและศูนย์เมล็ดพันธุ์ จ.เชียงใหม่ คุณวิฑูรย์ ปัญญากุล จากกรีนเน็ต และคุณนคร ลิมปคุปตถาวร (เจ้าชายผัก ) สนุกกับเวิร์คช็อปเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร พบกับโปรพิเศษ...!!ท่องเที่ยววิถีอินทรีย์แบบเที่ยวให้เท่ต้องไปให้ถึง กับปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม พร้อมสัมผัสไอเดียกรีนๆ หลากหลายรูปแบบ เพราะในงานงดใช้ถุงหิ้วพลาสติก –ชวดน้ำ- แก้วน้ำพลาสติก ภาชนะโฟม โดยเน้นให้ทุกคนนำถุงผ้าตะกร้ามา ขณะที่เกษตรกรมีการทำหีบห่อจากวัสดุธรรมชาติ จุดประกายไอเดียกรีน เป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้คนไทยที่ตื่นตัวเรื่องโลกร้อนรวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย


วันที่ : 7 - 9 ธันวาคม 2561
เวลา : 09.00 - 17.00 น.
สถานที่ : สวนสามพราน จ.นครปฐม


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 034 322 588-93
Facebook : สามพรานโมเดล


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
"ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน บุกมาเสมอ ยูเวนตุส ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่บิ๊กแมตช์. การแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2023-24 ประจำวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.
ฐานเศรษฐกิจ
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศนายทหารสัญญาบัตร 2 ราย เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ.
ไทยรัฐ
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สวมหัวใจสู้ บุกมาไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา ไปแบบสุดมัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด.
สยามกีฬา
เวสต์แฮม เตะ ลิเวอร์พูล คู่แรกของหัววัน สถิติของ เวสต์แฮม เมื่อลงแข่งวันเสาร์ 12.30 น.ไม่แพ้ใครมา5 ปีแล้ว.
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ "แมนยู พบ เบิร์นลีย์" ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ที่ 35 เวลา 21.00 น. พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook