ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 (11 พ.ย. 2562) พัทยา

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562

  • 11 พ.ย. 2562 2019-11-11 2019-11-11 Asia/Bangkok งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 https://www.allthaievent.com/event/26335/ งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 ประเพณีลอยกระทงไม่ได้มีแต่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังมีทั้งในประเทศจีน อินเดีย เขมร ลาวและพม่าและจะแตกต่างกันไป ตามพิธีกรรมความเชื่อขอ� พัทยา
  • พัทยา
ผู้จัดงาน : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562



ประเพณีลอยกระทงไม่ได้มีแต่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังมีทั้งในประเทศจีน อินเดีย เขมร ลาวและพม่าและจะแตกต่างกันไป ตามพิธีกรรมความเชื่อของแต่ละท้องถิ่นแต่สำหรับวันลอยกระทงของประเทศไทยนั้นถูกจัดทำขึ้นเพราะเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งว่า เป็นโอกาสให้ทุกคนได้ขอขมาพระแม่คงคา รวมทั้งได้ลอยเคราะห์ลอยโศกไปกับสายน้ำด้วย ร่วมถึงได้ชมความงดงามแสงจากพระจันทร์และจากแสงเทียนกระทง ในบางพื้นที่อาจมีการแสดงหรือคอนเสิร์ตซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

เมืองพัทยาจึงได้ดำเนินการจัดสถานที่จัดงานไว้ 3 แห่ง 3 กิจกรรมด้วยกัน คือ

1.สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ จัดให้มีกิจกรรมการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ
- ระดับประถมศึกษา
- ระดับมัธยมศึกษา
- ระดับประชาชนทั่วไป

สำหรับการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติเงินรางวัลสูงสุดสำหรับรางวัลชนะเลิศในแต่ละระดับ จำนวน 15,000 บาท รวมเงินรางวัลสำหรับกิจกรรมประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 168,000 บาท

2.ลานเอนกประสงค์ พัทยากลาง มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยนพมาศและการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย รับสมัครเด็กหญิง อายุระหว่าง 7-9 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมแสดงความสามารถเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 15,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ขวัญใจเมืองพัทยา ความสามารถยอดเยี่ยม และแต่งกายยอดเยี่ยม รวมเงินรางวัล 76,000 บาท

3.ลานกีฬาชายหาด จอมเทียน จัดให้มีกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละเวทียังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานอีกด้วย นอกจากนี้เมืองพัทยา ยังจัดกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง เป็นกิจกรรมที่เชิญชวนนักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจ ร่วมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง โดยเมืองพัทยาจะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ ไม่ว่าจะเป็นใบตอง หยวกกล้วย และสิ่งของที่เป็นของธรรมชาติเพื่อประดับตกแต่งอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ลงมือประดิษฐ์กระทงด้วยตนเองอีกด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดต่างๆ สามารถสมัครได้ที่ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว อาคาร 1 ชั้น 1 ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึง วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 ในวันและเวลาราชการ



วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2562
สถานที่ : ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง, ลานกิจกรรม ชายหาดจอมเทียน, สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จัดโดย : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว
Tel. 038-253-130
Pattaya Contact Center 1337
Facebook : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรม เมืองพัทยา



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/pattayaculture
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "ไบรท์ตัน แพ้ แมนซิตี้" 0-4 ทำให้ "แมนซิตี้" เก็บเพิ่มเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง "อาร์เซน่อล" แต้มเดียว รวมลิ้งก์ดูบอลสด ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ...
ข่าวไทยพีบีเอส
มีรายงาน สถานีข่าว Voice TV เตรียมปิดกิจการ นัดชี้แจงพนักงานเย็นวันนี้ (26 เม.ย)
Sanook
สถิติหวยออกย้อนหลัง เลขที่ออกในงวด 2 พฤษภาคม เลขอะไรออกซ้ำบ้าง เลขที่เคยออกวันที่ 2 พ.ค. ย้อนหลัง 10 ปี.
ไทยรัฐ
ปารีณา ไกรคุปต์” โผเข้าสวมกอด พร้อมพูดทั้งน้ำตา ขอบคุณ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไม่คิดว่าจะมางานศพพ่อ ขอโทษตอนอยู่ในสภา ประท้วงตลอด ด้านเจ้าตัวอวยพรให้หมดทุกข์ หมดโศก ให้มีแต่ความโชคดี.
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา "โสมขาว" เกาหลีใต้ U23 ซิวแชมป์กลุ่ม บี ทะลุดวล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแกร ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook