ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาลอาหาร "ร้อยรสที่แปดริ้ว" (19 - 21 ต.ค. 2561) ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เทศกาลอาหาร "ร้อยรสที่แปดริ้ว"

  • 19 - 21 ต.ค. 2561 2018-10-19 2018-10-21 Asia/Bangkok เทศกาลอาหาร "ร้อยรสที่แปดริ้ว" https://www.allthaievent.com/event/25843/ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา   กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จัดงานเทศกาลอาหาร "ร้อยรสที่แปดริ้ว"กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจั ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
  • ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จัดงานเทศกาลอาหาร "ร้อยรสที่แปดริ้ว"

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ยกขบวนผู้ประกอบการอาหาร เบญจบูรพาสุวรรณภูมิ 5 จังหวัด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว จัดงาน "มหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง" ภายใต้แนวคิด "ร้อยรสที่แปดริ้ว" ชูกลยุทธ์วัฒนธรรมสร้างสรรค์ อาหารถิ่นไทยแท้ เปิดประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวไทย 19 - 21 ตุลาคมนี้ ณ ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ. เมือง จ. ฉะเชิงเทรา

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว ซึ่งถือเป็นกลุ่มจังหวัดทีมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยว มีความผสมผสานกันทั้งทางวัฒนธรรม ธรรมชาติ และเกษตร เป็นแหล่งรวมของแม่น้ำสายสำคัญ อาทิ แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำนครนายก ไม่มีความแตกต่างทางด้านภาษา อยู่ไม่ห่างไกลจากตัวเมือง ทำให้ได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของกรุงเทพฯ จนกลายเป็นเขตเศรษฐกิจเดียวกัน ด้วยปัจจัยดังกล่าว จึงทำให้เกิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง

งานมหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง เน้นภาคการท่องเที่ยวอาหาร (Gastronomy Tourism) นำอาหารไทยท้องถิ่นที่เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมชองชาติ มีวัฒนาการ มีเรื่องราวของชุมชน มีศิลปวัฒนธรรม พัฒนาให้เป็นสินค้าการท่องเที่ยวสำคัญและสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้เดินทางไปชิมอาหารยังแหล่งผลิตโดยตรง รวมถึงได้สัมผัสเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีความเป็นไทยตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย

งานมหกรรมอาหารกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ร้อยรสที่แปดริ้ว" การสื่อความหมายถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียง เสน่ห์ อัตลักษณ์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นของ 5 จังหวัดในกลุ่มภาคกลางตอนกลางหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยกำหนดจัดงาน 3 วัน ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 ณ ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ. เมือง จ. ฉะเชิงเทรา ภายในงานประดับตกแต่งด้วยบรรยากาศวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง และกิจกรรมการออกร้านของผู้ประกอบการทั้ง 5 จังหวัด จำนวน 60 ราย การจัดแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด การสาธิตทำอาหารถิ่นจากเชฟชื่อดัง การจัดนิทรรศการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ แซค ชุมแพ ดาว ขำมิน และนิค เดอะสตาร์ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ คุณพลอยไพลิน ตองอ่อน โทร. 094-691-6551


วันที่ : 19 - 21 ตุลาคม 2561
สถานที่ : ริมแม่น้ำบางปะกงตรงข้ามสวนมรุพงษ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/745567765622784
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
สยามกีฬา
ส่วนลิเวอร์พูลเล่นเกมเวลานี้ครั้งที่45 ซีซั่นนี้ มีผลแข่งขันที่ดีเวลานี้ ชนะ4 เสมอ1. เป็นแมตช์ของสองทีมที่เริ่มฟอร์มตกช่วง2-3 ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ "แมนยู พบ เบิร์นลีย์" ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ที่ 35 เวลา 21.00 น. พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 27 เมษายน 2567 “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผลคู่แข่งเป็นใจ โดยลีดส์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขับเคี่ยวกัน ดันพ่ายต่อ ควีนส์ปาร์ค เรน ...
pptvhd36.com
เช็กโปรแกรมบอลไทยลีก ตารางบอลไทยลีก ดูบอลออนไลน์ไทยลีกวันนี้ พร้อมเวลาถ่ายทอดสด ทาง PPTV คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด รีโว่ไทยลีก 2023-24.
สยามกีฬา
เหลือเพียงรอประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น ที่ อาร์เน่ สล็อต จะได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook