ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

IP Fair 2017 (4 - 7 พ.ค. 2560) Bitec

IP Fair 2017

  • 4 - 7 พ.ค. 2560 2017-05-04 2017-05-07 Asia/Bangkok IP Fair 2017 https://www.allthaievent.com/event/23330/ IP Fair 2017 งานมหกรรมที่ท่านจะได้พบการแสดงผลงานทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา Innovation for Life and Better Futureเลือกซื้อสินค้า "สุดยอดงานนวัตกรรม" มากมาย ทั้งในประเทศและอีกหลากหลายประเทศ การจัดสัมมนาหัวข้อ� Bitec
  • Bitec

IP Fair 2017

งานมหกรรมที่ท่านจะได้พบการแสดงผลงานทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา Innovation for Life and Better Future

เลือกซื้อสินค้า "สุดยอดงานนวัตกรรม" มากมาย ทั้งในประเทศและอีกหลากหลายประเทศ การจัดสัมมนาหัวข้อต่างๆที่น่าสนใจ การเจรจาธุรกิจและร่วมการประกวดการนำเสนอสินค้า นวัตกรรม อีกทั้งการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา สมาคมส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาต่อยอดนวัตกรรม และสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เชื่อมั่นว่างาน IP Fair 2017 จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจการค้าสร้างโอกาสให้แก่นักประดิษฐ์คิดค้นผู้สร้างสรรค์ผลงาน และพัฒนาคุณภาพสินค้า/บริการ โดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญา เป็นตัวขับเคลื่อน อันเป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าไทย เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เชิญร่วมฟังสัมมนาฟรี ในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา โดยมีหัวช้อการสัมมนาที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ

- เคล็ด (ไม่) ลับ ควรรู้ ... รับมือการละเมิด
- ช้อปปิ้งทรัพย์สินทางปัญญา ที่ไหนจึงจะมั่นใจได้ว่าน่าเชื่อถือ
- มุมมองประเทศไทย 4.0 กับความเคลื่อนไหวด้านสตาร์ทอัพในประเทศไทย
- สร้างมูลค่าธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา...คิดให้เป็น...เห็นอนาคต
- ทรัพย์สินทางปัญญาช่วยสร้างความได้เปรียบให้แก่ Startup ในประเทศสิงคโปร์ได้อย่างไร-
และยังมีหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจอีกมากมาย

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่
www.ipfairthailand.com/seminar
หรือติดต่อคุณนฤมล คนึงสุขเกษม มือถือ 081 901 5674



วันที่ : 4 - 7 พฤษภาคม 2560
เวลา : 10.00 - 20.00 น.
สถานที่ : อาคาร EH103 ไบเทค บางนา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จัดโดย: กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์
Department of Intellectual Property
563 ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000
โทร : 02-547-6034 ต่อ 1368

Hotline Tel : 1368
IG: ipthailand
LINE : @ipthailand
Website : www.ipfairthailand.com
Facebook : ipfairthailand



กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระตุ้นผู้ประกอบการไทย

สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ตอบโจทย์ Thailand 4.0

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระตุ้นผู้ประกอบการไทย ใส่ใจและให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเวทีให้นักประดิษฐ์ นักคิดรุ่นใหม่ และเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Innovation for Life Better Future)" 4-7 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ชี้ให้เห็นว่าสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจได้ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมเดินหน้าผลักดันทรัพย์สินทางปัญญาตอบโจทย์ Thailand 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า "นโยบายรัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้เติบโตด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าของประเทศสู่ Thailand 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญาในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ (Commercialization) กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงกำหนดจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2017) ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2560 นี้ ณ ฮอลล์ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Innovation for Life Better Future)" ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นโอกาสอันดีของนักประดิษฐ์ นักวิจัย ผู้สร้างสรรค์ผลงาน ที่จะได้มีเวทีในการนำเสนอผลงาน อีกทั้งเป็นช่องทางที่จะได้พบปะกับผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกเพื่อเจรจาทางการค้า ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการ เจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ Start Up เข้าร่วมนำเสนอผลงานไม่น้อยกว่า 250 ราย"

นายทศพลกล่าวว่า "รูปแบบหลักของการจัดงานคือ การแสดงนวัตกรรมและผลงานทรัพย์สินทางปัญญา โดยภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ "ภูมิราชา" จัดแสดงผลงานทรัพย์สินทางปัญญาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โซนจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในรูปแบบ Pavilion และคูหามาตรฐาน โซน IP Champion จัดแสดงผลงานของผู้ได้รับรางวัล IP Champion ที่ประสบความสำเร็จจากการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม โซน Start up ที่นำเสนอแนวคิดการดำเนินชีวิตและธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของอนาคตผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โซน Retail จัดจำหน่ายสินค้าทรัพย์สินทางปัญญา โซน GI, GI Café, GI Showcase จัดแสดง สาธิต และจำหน่ายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โซน Business Matching พื้นที่เจรจาจับคู่ธุรกิจ โซน IP Clinic ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา โซน Maker Space เปิดพื้นที่การเรียนรู้แนวใหม่ ตอบสนองนักคิด นักนวัตกรรม ให้มีเวทีในการสร้างสรรค์ผลงานสานฝันสู่การเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการจัดกิจกรรม Pitching นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนา/เสวนา เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ การใช้เครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตรเพื่อวิเคราะห์แนวโน้มทิศทางเทคโนโลยี ตอบโจทย์อุตสาหกรรมเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0 ประสบการณ์จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรมและทรัพย์สินทางปัญญาในการขับเคลื่อนธุรกิจ (Innovative Driven Enterprise) ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะกระตุ้นการสร้างจิตสำนึกในการตระหนักและเห็นคุณค่าความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน และเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา อันเป็นรากฐานการสร้างความแข็งแกร่งทางการค้า เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุค 4.0 อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน"

สำหรับตัวอย่างสินค้านวัตกรรมที่น่าสนใจ และสามารถต่อยอดในเชิงการค้าได้อย่างเป็นรูปธรรมที่จะนำมาจัดแสดงภายในงาน อาทิ ยานพาหนะพลังงานแสงอาทิตย์ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการใช้เชื้อเพลิง โดยแหล่งพลังงานทดแทน ข้อนวัดความเค็ม จะช่วยตรวจสอบความเค็มในอาหาร ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการบริโภคความเค็มเกินกว่าที่ร่างกายควรจะได้รับ ปืนตรวจวัดฟอร์มาลีน ที่สามารถวัดอาหารได้ทุกชนิดโดยไม่สัมผัสกับสารตัวอย่าง ไม่ใช้สารเคมี สะดวกรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง และสามารถพกพาได้ เครื่องอบช้อนยูวี ที่ใช้พลังงานธรรมชาติทดแทนพลังงานไฟฟ้า ถุงมืออัจฉริยะ เป็นอุปกรณ์วัดระยะทาง ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้พิการในการตรวจหาวัตถุในระยะที่กำหนด หุ่นยนต์เสริมการฝึกด้านการสื่อสารเด็กออทิสติก หุ่นยนต์ช่วยบำบัดและเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก เป็นต้น

นายทศพลกล่าวสรุปว่า "กรมฯ เชื่อมั่นว่า งาน IP FAIR 2017 จะสามารถสร้างโอกาส แรงบันดาลใจ และช่องทางการตลาดให้แก่นักประดิษฐ์ ผู้สร้างสรรค์ เจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่ประชาชนได้เช่นเคย และคาดว่าการซื้อขายภายในงานและการเจรจาธุรกิจจะมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/ipfairthailand/
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
มติชน
เบลล่า เปิดใจครั้งแรกหลังลือคบ วิล ชวิณ ลั่นไม่ได้ปิดบัง ขอบคุณทุกกำลังใจ. หลังจากที่มีภาพพร้อมข่าวลือถึง นางเอกสาวฮอต เบลล่า ราณี แคมเปน ว่ากำลังซุ่มคบกับหนุ่มตระกูลดังทายาทซีพี อย่าง วิล ชวิณ นั้น ...
กรุงเทพธุรกิจ
อัปเดตอาการล่าสุดของ “นานิ หิรัญกฤษฎิ์” ดาราดัง F4 เมืองไทย หลังเกิดอุบัติเหตุกลางกองถ่ายซีรีส์เรื่อง "High Sohool Frenemy มิตรภาพ คราบศัตรู" จนทำให้เจ้าตัวถึงกับคิ้วแตก จมูกหัก.
Sanook
2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้ พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ ตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวง ...
เดลีนีวส์
ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา รีล เบติส เปิดรังเอสตาดิโอ เบนิโต บีญามาริน ทำศึกดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นอันดาลูเซีย ดวลกับ เซบีญา โดยในครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ...
สยามกีฬา
โรม่า รอดพ้นปราชัยชนิดไล่ตี 2-2 ช่วงนาที 88 พร้อมแทบปิดความหวัง นาโปลี ในการคั่วตั๋วบอลยุโรปถ้วยใหญ่ โดย "จัลโล่รอสซี่" เกาะกลุ่มพื้นที่โควตาชปล.ก่อนรอดวล เลเวอร์คูเซ่น รอบตัดเชือก ยุโรปาลีก ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook