ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน (28 มิ.ย. 2562) Rebel Art Space

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน

  • 28 มิ.ย. 2562 2019-06-28 2019-06-28 Asia/Bangkok นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน https://www.allthaievent.com/event/21462/ นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน   เข้าชมฟรี!นิทรรศการแสนสั้นเพียง 1 วันกับบันทึกความทรงจำ 1 เดือนของ ราบิ้น ฮาสเซิน ศิลปิน คอนเซ็ปชวล อาร์ต จากเนเธอร์แลนด์"Fragments" (แฟลกเมนท์) Rebel Art Space
  • Rebel Art Space

นิทรรศการ Fragment (ไทยอังกฤษ) โดย ราบิ้น ฮาสเซิน

เข้าชมฟรี!


นิทรรศการแสนสั้นเพียง 1 วันกับบันทึกความทรงจำ 1 เดือนของ ราบิ้น ฮาสเซิน ศิลปิน คอนเซ็ปชวล อาร์ต จากเนเธอร์แลนด์



"Fragments" (แฟลกเมนท์) นิทรรศการศิลปะที่สื่อความหมายถึงชิ้นส่วนของเวลาในช่วง ขณะต่างๆ ที่เป็นเหมือนกับการบันทึกความทรงจำตลอด 1 เดือนที่ราบิ้นใช้ชีวิตในฐานะศิลปินใน พำนัก (Artist-in-Residence) ณ เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ ในขณะที่จิตรกรใช้ฝีแปรงและพู่กัน ในการถ่ายทอดภาพวาด นักดนตรีใช้เครื่องดนตรีในการสร้างเสียงเพลง แต่ราบิ้นใช้ร่างกายของเขา เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวของเวลาคล้ายเป็นอีกหนึ่งวิธีในการ บันทึกเรื่องราวในแต่ละวัน ดังนั้นข้างหลังภาพเขาจึงบันทึกวัน เวลา สถานที่ ที่เขาใช้เป็นที่สร้างสรรค์ งาน

สิ่งที่น่าสนใจในผลงานกว่า 60 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงคือการที่ศิลปินนำเทคนิคการสร้างภาพ ถ่าย แบบเดียวกันกับการถ่ายภาพในยุคแรก ที่ให้สารเคมีทำปฏิกิริยากับแสงอาทิตย์ ซึ่งเขาศึกษา มานานกว่า 4 ปี แสดงออกเป็นผลงานที่แตกต่างกันไปทั้งขนาดและรูปทรง บ้างเล็กจิ๋วด้วยขนาด เพียงนามบัตร บ้างมีขนาดใหญ่กว่า 2 เมตร ทุกเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ราบิ้น จะผสมสารเคมี สำหรับงานในวันนั้น และเริ่มงานเมื่อแสงแรกมาเยือน จากนั้นจึงใช้ความรู้สึกและอารมณ์ข้างใน เป็นสัญญาณบอกว่าจะเลือกถ่ายทอดผลงานในรูปแบบไหน บางครั้งอาจเป็นเพียงนิ้วชี้ทั้งสองข้าง เท้า หรือแม้ต่างร่างกายทั้งตัว ในขณะเดียวกันธรรมชาติเองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลงานที่เสร็จสิ้น ทั้งแสงแดด สายลม เม็ดฝน แม้แต่หินและทราย นอกจากนี้ราบิ้นยังนำส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย อย่างสีประจำวันมาผสานกับผลงานของเขา โดยแบ่งตามวันที่เขาสร้างสรรค์ ดังนั้นในแต่ละภาพจึง ไม่ได้ มีเพียงแค่ความหมายของวันที่ซ่อนอยู่ แต่ยังส่งผลถึงความงามและอารมณ์ของภาพเช่นกัน



นิทรรศการ "Fragments" จัดขึ้นเพียงวันเดียว ในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ณ เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ สุขุมวิท ซอย 67 ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไป-เข้าชมฟรี-ติดต่อ E-mail: [email protected]




วันที่ : 28 มิถุนายน 2562
เวลา : 5 โมงเย็นเป็นต้นไป
สถานที่ : เรเบล อาร์ต สเปช ริซิเดนซ์ซี่ สุขุมวิท ซอย 67 ( BTS: Phra Kanong exit 1 )


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 081 666 8383
E-mail: [email protected]
Facebook : Rebel Art Space



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "ไบรท์ตัน แพ้ แมนซิตี้" 0-4 ทำให้ "แมนซิตี้" เก็บเพิ่มเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง "อาร์เซน่อล" แต้มเดียว รวมลิ้งก์ดูบอลสด ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ...
ฐานเศรษฐกิจ
Google ประเทศไทย ออกแถลงการณ์แจงกรณีผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตำรวจ ออกจากการเป็นพนักงานไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 2567.
ไทยรัฐ
ปารีณา ไกรคุปต์” โผเข้าสวมกอด พร้อมพูดทั้งน้ำตา ขอบคุณ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไม่คิดว่าจะมางานศพพ่อ ขอโทษตอนอยู่ในสภา ประท้วงตลอด ด้านเจ้าตัวอวยพรให้หมดทุกข์ หมดโศก ให้มีแต่ความโชคดี.
ข่าวไทยพีบีเอส
มีรายงาน สถานีข่าว Voice TV เตรียมปิดกิจการ นัดชี้แจงพนักงานเย็นวันนี้ (26 เม.ย)
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา "โสมขาว" เกาหลีใต้ U23 ซิวแชมป์กลุ่ม บี ทะลุดวล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแกร ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook