ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19) (30 พ.ค. 2562) M?venpick BDMS Wellness Resort Bangkok

Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19)

  • 30 พ.ค. 2562 2019-05-30 2019-05-30 Asia/Bangkok Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19) https://www.allthaievent.com/event/21377/ Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19)   งาน Multi-Chamber Sustainability for Business Forum 2019 งานสัมมนาเพื่อความยั่งยืนหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย (FTCC) ร่วมมือกับหอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย และหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทยจะจัดงาน Multi-Cha M?venpick BDMS Wellness Resort Bangkok
  • M?venpick BDMS Wellness Resort Bangkok

Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19)

งาน Multi-Chamber Sustainability for Business Forum 2019 งานสัมมนาเพื่อความยั่งยืน

หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย (FTCC) ร่วมมือกับหอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย และหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทยจะจัดงาน Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19) ณ โรงแรมเมอเว่นพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:00-20:00 น. โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (สสปน.) ในฐานะหุ้นส่วนในการจัดงานอย่างยั่งยืน (Strategic Partner for Sustainable Event)

งานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย มร.ฌัก ลาปูฌ (Jacques Lapouge) และเอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย นายเคส ราเดอ (Kees Rade) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา โดยการสัมมนาใน 5 หัวข้อหลักจะแยกเป็นห้องย่อย ได้แก่ พลังงานสีเขียว มลพิษและของเสีย การศึกษาในที่ทำงาน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การทำการตลาดจากจัดงานอย่างยั่งยืน ผู้ประกอบการธุรกิจและบริการหลากหลายสาขาที่ประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลในการสร้างแรงบันดาลใจจะมานำเสนอและแบ่งปันข้อมูล นวัตกรรม กลยุทธ์ทางธุรกิจ ตลอดจนแนวปฏิบัติที่น่าสนใจ และเทรนด์ล่าสุดด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ โดยวิทยากรและผู้บรรยายทุกท่านจะร่วมกันส่งต่อแนวคิดอันเฉียบคมในการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน เพื่อผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมของบุคคลากรภายในองค์กร อีกทั้งสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดีให้กับบริษัท ไปจนถึงเพิ่มความได้เปรียบทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ในปีนี้ คณะทำงานร่วมระหว่างหอการค้าต่างประเทศด้านความยั่งยืน (Multi-Chamber Sustainability Committee) ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (สสปน.) ในการจัดงานอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง โดยได้รับการสนับสนุนทั้งแนวทางการจัดงานและจัดหาวิทยากรมาเพื่อให้ข้อมูลความรู้ในการจัดงานอีเว้นท์อย่างยั่งยืนและเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กรอีกด้วย

คุณศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรมสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า “ทางสสปน. ดีใจที่ได้ร่วมมือกับหอการค้าฝรั่งเศส-ไทยและหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทยในการสร้างการรับรู้ของการจัดงานอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทต่างชาติที่เป็นสมาชิกของหอการค้าต่างๆ เหล่านี้ เพราะปัจจุบันบริษัทและองค์กรต่างๆ จัดงานเกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนกันมากมาย แต่บางครั้งไม่ได้ตระหนักว่าการจัดงานเหล่านั้นไม่ได้เป็นงานที่ยั่งยืน แต่กลับสร้างขยะและมลภาวะที่เกินจำเป็น

ทางสสปน.เองได้ทำงานกับสถานที่จัดงาน ซัพพลายเออร์ และผู้ประกอบการที่ให้บริการในการจัดงานประชุมอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อใช้แนวทางปฏิบัติเพื่อการจัดงานอย่างยั่งยืน (Guidelines for sustainable event) เราเพิ่งมีการมอบประกาศนียบัตรแก่โรงแรมและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนไปเมื่อเร็วๆนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทองค์กรต่างๆ ตระหนักรู้และจะสร้างดีมานด์ของการใช้สถานที่ หรือซัพพลายเออร์ในการจัดงานอย่างยั่งยืนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น”

มร.อองรี เดอเรอบุล ประธานคณะทำงานร่วมระหว่างหอการค้าต่างประเทศด้านความยั่งยืน (Multi-Chamber Sustainability Committee) กล่าวว่า

“ความยั่งยืนเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงเสมอ ไม่ใช่แค่ในเนื้อหาการสัมมนา แต่นับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกและครั้งที่สอง เราก็ให้ความสำคัญกับการจัดงานโดยให้ความสนใจตั้งแต่เรื่องอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนิก ภาชนะบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การลงทะเบียนอิเล็กทรอนิก การดาวน์โหลดกำหนดการโดยQR Code เพื่องดการใช้กระดาษ เป็นต้น ในปีนี้ เราจะได้ใช้แนวทางปฏิบัติเพื่อการจัดงานอย่างยั่งยืนแบบ 100% โดยการสนับสนุนของสสปน. ตั้งแต่การตั้งอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส การแต่งกายแบบธุรกิจลำลอง business casual ไม่ต้องใส่สูทหรือเน็คไท การตกแต่งน้อย ไม่ใช้ดอกไม้สด ไม่ใช้ผ้าปูโต๊ะ ไม่มีขวดพลาสติก การบริหารจัดการอาหารและลดขยะจากทุกกิจกรรม เราเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานเห็นว่า การจัดงานอย่างยั่งยืนสามารถทำได้อย่างไร เพื่อที่ครั้งต่อไป เวลาที่เขาจะจัดงานจะได้ใช้แนวทางการจัดงานอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง”

ในปีนี้ คาดว่าจะที่ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทและองค์กรต่างประเทศ สมาชิกของหอการค้าต่างประเทศ และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารและพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากท่านจะได้เรียนรู้แนวปฏิบัติที่ได้ผลดีที่สุด (best practices) และแนวคิดล่าสุดในการจัดการกับปัญหาพื้นฐานในธุรกิจเพื่อความยั่งยืนจากวิทยากรรับเชิญจากหลากหลายสาขาธุรกิจแล้ว ท่านจะได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้บริหารจัดการ ผู้นำ และนักคิดทางด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ให้งาน Multi-Chamber Sustainability For Business Forum 2019 (SBF19) เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และต่อยอดธุรกิจของคุณอย่างยั่งยืน!

** ผู้เข้าร่วมในงานมีใครบ้าง

- ผู้ประกอบการธุรกิจแนวหน้า
จากหลากหลายองค์กรชั้นนำด้านการสร้างสรรค์และพัฒนากระบวนการจัดการทรัพยากรให้เกิดคุณค่าและเกิดผลลัพธ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น
- นักสร้างสรรค์นวัตกรรม
พบปะพูดคุยกับนักคิดและนักสร้างสรรค์มากประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง เพื่อถกปัญหาหลักๆ ในการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืน พร้อมร่วมหาแนวทางที่ใช้ได้จริง

** สิ่งที่คุณจะได้จากงานนี้

แนวคิด: เรียนรู้แนวปฏิบัติที่ได้ผลดีที่สุด (best practices) และแนวคิดล่าสุดในการจัดการกับปัญหาพื้นฐานในธุรกิจ

เครือข่ายธุรกิจ: สร้างสัมพันธ์อันดีกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารจัดการ ผู้นำ และนักคิดทางด้านการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

** หัวข้อภายในงาน
5 หัวข้อหลักในการจัดการสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างริเริ่มสร้างสรรค์

1. พลังงานสีเขียว (Green Energy) การเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว นวัตกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม โรงงานอัฉริยะ
2. มลภาวะและของเสีย (Pollution& Waste) การรีไซเคิลตลอดทั้งซัพพลายเชน การวัดค่ามลภาวะทางอากาศ วัสดุทางเลือกในการผลิต
3. การศึกษาในที่ทำงาน (Education at the Workplace) การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทอลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน พนักงานเรียนรู้ผ่านการเล่น
4. สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health & Well Being) อาคารเพื่อสุขภาพ พนักงานที่แข็งแรง วัฒนธรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรม
5. การตลาด (Marketing) การทำการตลาดจากจัดงานอย่างยั่งยืน


TENTATIVE PROGRAM
13:00 - 14:00: ลงทะเบียน
14:00 - 14:30: พิธีเปิด
14:30 - 15:45: สัมมนา (5 Tracks)
15:45 - 16:15: เบรค
16:15 - 16:45: สัมมนา Parallel Duo Presentations #1 (5 Tracks)
16:50 - 17:25: สัมมนา Duo Presentations #2 (5 Tracks)
17:30 - 18:25: การบรรยายโดยผู้บริหาร เรื่อง ความยั่งยืนเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจ Sustainability as a Corporate Strategy
18:25 - 18:30: Closing remarks
18:30 - 20:00: Networking
20:00 จบงาน

ค่าลงทะเบียน
ลงทะเบียนล่วงหน้า Early bird: (ภายในวันที่ 29 พ.ค. 2562)
- สมาชิกหอการค้า Member 1,300 THB
- บุคคลทั่วไป Non-member 1,600 THB
ลงทะเบียนหน้างาน:
- สมาชิกหอการค้า Member 1,600 THB
- บุคคลทั่วไป Non-member 1,900 THB

ลงทะเบียนได้ที่ : http://bit.ly/SBF19Registration



วันที่ : 30 พฤษภาคม 2562
เวลา : 13:00 - 20:00 น.
สถานที่ : โรงแรมเมอเว่นพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ (ถ.วิทยุ)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.movenpick.com
Facebook : Mövenpick BDMS Wellness Resort Bangkok



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด "เกาหลีใต้ U23 พบ อินโดนีเซีย U23" บอลวันนี้ ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 “AFC U23 Asian Cup 2024” รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวลา 00.30 น.
กรุงเทพธุรกิจ
รวมลิ้งก์ดูบอลสด บอลวันนี้ 'ไบรท์ตัน พบ แมน ซิตี้' ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24 ลงเตะวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 02.00 น. พร้อมเช็กผลบอล อัปเดตรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ...
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
atime.live
หลังจากที่ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง ศิลปินและนักแสดงชื่อดังสังกัด Be On Cloud ได้ลุยบทบาทใหม่ในฐานะผู้บริหารค่ายเพลงน้องใหม่อย่าง Be On Cloud Music เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ...
เว็บแบไต๋
บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) จะตามรอยรุ่นพี่อย่าง The Weeknd และ Lady Gaga โดยเธอจะเป็นศิลปินคนที่ 3 ที่จะมาอยู่ในเกม Fortnite Festival ที่เป็นเกมแนวดนตรี.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook