ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี (1 - 4 พ.ย. 2561) วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี

  • 1 - 4 พ.ย. 2561 2018-11-01 2018-11-04 Asia/Bangkok โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี https://www.allthaievent.com/event/21358/ โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี   พช. เปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี กรมการพัฒ� วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
  • วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี


พช. เปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมของดี อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย พร้อมขับเคลื่อนศักยภาพชุมชน จัดงานเปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี หนึ่งในโครงการสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ที่รวบรวมของดี วิถีเด่น จากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภายใต้แผนพัฒนาประเทศ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ของรัฐบาล โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งสร้างรายได้ ความเจริญ และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการกับภาครัฐมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน โดย อ. บางใหญ่ จ. นนทบุรี ประกอบไปด้วยหมู่บ้านเป้าหมายจำนวน 4 หมู่บ้าน คือ

1. หมู่บ้าน บางม่วง หมู่ 2 ตำบล บางม่วง

2. หมู่บ้าน บางโสนพัฒนา 2 หมู่ 15 ตำบล บางม่วง

3. หมู่บ้าน บางเลน หมู่ 1 ตำบล บางเลน

4. หมู่บ้าน วัดต้นเชือก หมู่ 4 ตำบล บ้านใหม่

ซีงได้ผ่านการสำรวจข้อมูลตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการพิจารณาคัดเลือกพื้นที่เป้าหมายแล้วว่า มีเอกลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว และวิถีถิ่นที่น่าสนใจ ควรค่าแก่การไปสัมผัสและท่องเที่ยว

นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า "กิจกรรมในวันนี้ เปรียบเสมือนการเปิดประตูเพื่อต้อนรับเพื่อนบ้าน และนักท่องเที่ยวจากทุกพื้นที่ ให้รู้จักกับชุมชนของอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีเป้าหมายของอำเภอบางใหญ่ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม และชุมชน ที่นำเอาอัตลักษณ์ และวิถีถิ่น นำเสนอผ่านแหล่งท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์อาหาร การแสดงท้องถิ่น การสาธิตการทำสินค้าชุมชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้มาเยี่ยมเยือน สืบทอดวิถีถิ่นให้เข้มแข็ง นำมาซึ่งรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืนอีกด้วย"

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีและอำเภอบางใหญ่ ภายใต้ชื่องาน "250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่ เวลา 11.00 – 21.00น. ณ วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพิธีปักธงรบ และภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งชุดไทย พร้อมด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การออกร้านของหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอบางใหญ่ ซึ่งจัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน


วันที่ : 1 – 4 พฤศจิกายน 2561
เวลา : 11.00 – 21.00 น.
สถานที่ : วัดเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี โทร. 02-580-0704
Website : nonthaburi.cdd.go.th
Facebook : สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
มติชน
จากกรณี นางแคทเทอร์รีน อายุ 59 ปี แหม่มสาวนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้ปืนจบชีวิตริมสระน้ำในวิลล่าหรู ก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมด 100 ล้าน ให้แม่บ้านคนสนิท หลังทราบ ...
สยามกีฬา
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น เดินหน้าพัฒนาศักยภาพเพิ่มตัวเลือกนักเตะในลีกอาชีพมากขื้นด้วยการวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ยู 21 เพื่อเป็นการต่อยอดความสามารถของนักกีฬา ...
ฐานเศรษฐกิจ
อีโคคาร์ถูกที่สุดในตลาด Suzuki Celerio ลดราคา 18100 - 52100 บาทแล้วแต่รุ่น ทำให้ตัวเริ่มต้นเกียร์ธรรมดา ราคา 3.199 แสนบาท.
กรุงเทพธุรกิจ
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฤดูร้อนทั่วไทย โดยเฉพาะไทยตอนบน พายุเข้า! 28 จังหวัด สภาพอากาศวันนี้ "เช็กฝนตกวันนี้" 3 พฤษภาคม 2567 ฝนตกหนัก พายุฝนถล่ม พายุฝนฟ้าคะนอง เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย ...
กรุงเทพธุรกิจ
ทีมใดจะเดินหน้าเก็บชัยชนะไปครอง? วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 01.30 น. (คืนวันพฤหัสบดี) ห้ามพลาด! ผลบอลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัด ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook