ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง (5 - 7 พ.ค. 2560) TCDC กรุงเทพฯ

Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง

  • 5 - 7 พ.ค. 2560 2017-05-05 2017-05-07 Asia/Bangkok Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง https://www.allthaievent.com/event/21286/ Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง   ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative Design Center :TCDC) หน่วยงานภายใต้สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี จะเปิดให้ประชาชนทดลอง� TCDC กรุงเทพฯ
  • TCDC กรุงเทพฯ

Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative Design Center :TCDC) หน่วยงานภายใต้สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี จะเปิดให้ประชาชนทดลองเข้าใช้บริการพื้นที่ใหม่ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 นี้

พร้อมกันนี้ TCDC ได้จัดกิจกรรม “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” เพื่อสะท้อนหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของ TCDC ในการพัฒนาย่านเจริญกรุงสู่ย่านสร้างสรรค์ (Creative District) อันเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย โดยกิจกรรมเพื่อการพัฒนาย่านเจริญกรุงดังกล่าวนี้จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2560 โดยอยู่บนพื้นฐานการศึกษาวิจัยแบบกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ ภายใต้โครงการ Co-create เจริญกรุง ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การใช้พื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และการเชื่อมตรอกซอกซอยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน รวมถึงการร่วมมือกับภาครัฐในการปรับปรุงบริการสาธารณะและสาธารณูปโภคต่างๆ ในพื้นที่ การส่งเสริมให้เกิดนโยบายหรือมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชนในพื้นที่และทำให้ย่านเจริญกรุงฟื้นกลับมาเป็นแหล่งธุรกิจสำหรับคนรุ่นใหม่อีกครั้ง

“Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” ครั้งแรกจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในย่านเจริญกรุงจากการให้บริการของ TCDC ณ อาคารไปรษณีย์กลาง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ย่านเจริญกรุงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยกิจกรรมจัดอยู่ที่พื้นที่ด้านในและรอบนอกอาคารไปรษณีย์กลาง โดยมีกำหนดการดังนี้

14.30 น. ลงทะเบียน
15.00 น. นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา ประธานอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปเศรษฐกิจกระแสใหม่
กล่าวเปิดนิทรรศการ “Creativity onwards: สำรวจงานสร้างสรรค์ไทย เพื่อไปต่อ”
ณ The Back Lobby ชั้น 1 (อาคารส่วนหลัง)
15.20 น. ชมนิทรรศการ “Creativity onwards: สำรวจงานสร้างสรรค์ไทยเพื่อไปต่อ”
16.00 น. เริ่มกิจกรรม Creative Market
17.05 น. นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวถึงที่มาของกิจกรรม “สรรค์สร้าง...เจริญกรุง”
ณ ลานด้านหน้า อาคารไปรษณีย์กลาง
17.10 น. ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ กล่าวแสดงความยินดี
ต่อธุรกิจสร้างสรรค์ ถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม
17.15 น. ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงทิศทางของรัฐบาลในการสนับสนุน
เศรษฐกิจสร้างสรรค์
17.30-23.00 น. ร่วมกิจกรรม Networking Party ทั่วพื้นที่ TCDC
- เดินชมและทดลองใช้บริการ
- ชมภาพยนตร์
- ชมการแสดงดนตรี

** โปรดแสดงบัตรเชิญนี้เพื่อรับบัตรสมาชิก TCDC (มีจำนวนจำกัด)

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงาน “Redefining the District สรรค์สร้าง...เจริญกรุง” สามารถถ่ายรูปพื้นที่หรือกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคาร ติดเครื่องหมาย #TCDCBKK หรือ #TCDC2017 และแชร์ผ่านสื่อออนไลน์ สามารถนำมาแสดงเพื่อแลกรับ 1.ส่วนลดเครื่องดื่ม 2.พิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดเป็นที่ระลึก 3. รับส่วนลดพิเศษจากร้านค้า 4.รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมของเมคเกอร์ฟรี

วิธีเดินทางมางาน

  • รถไฟฟ้าบีทีเอส ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีลม (ปลายทางบางหว้า) ลงสถานีสะพานตากสิน (S6) ทางออก 3 เลี้ยวซ้าย เดินมาตามถนนเจริญกรุง ประมาณ 15 -20 นาที จนถึงอาคารไปรษณีย์กลาง
  • รถไฟฟ้าใต้ดิน ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน ออกสถานีหัวลำโพง (HUA) ทางออก 1 เดินเลียบตามถนนมหาพฤฒาราม จนถึงแยกสี่พระยา เดินตรงมาตามถนนเจริญกรุงประมาณ 3-5 นาที จนถึงอาคารไปรษณีย์กลาง
  • เรือ ขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยา ลงที่ท่าเรือสี่พระยา เดินต่อประมาณ 5 นาที จนถึงอาคารไปรษณีย์กลาง
  • รถส่วนตัว สามารถจอดได้ที่ตึก CAT ตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไป ส่วนรถจักรยาน สามารถจอดได้ที่ด้านข้างอาคารไปรษณีย์กลาง
  • รถShuttleBus จะมีบริการรับและส่ง อยู่ที่สถานีสะพานตากสิน (ทางออก 1) มายังอาคารไปรษณีย์กลาง โดยจะวิ่งตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.30 น. (ออกทุก 20 นาที)



วันที่ : 5 - 7 พฤษภาคม 2560
สถานที่ : TCDC กรุงเทพฯ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
TCDC กรุงเทพฯ
โทร. 02-105-7400 (วันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.30-17.30 น.)
Website : www.tcdc.or.th
Facebook : Thailand Creative Design Center(TCDC)


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/tcdc.thailand
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
สยามกีฬา
โรม่า รอดพ้นปราชัยชนิดไล่ตี 2-2 ช่วงนาที 88 พร้อมแทบปิดความหวัง นาโปลี ในการคั่วตั๋วบอลยุโรปถ้วยใหญ่ โดย "จัลโล่รอสซี่" เกาะกลุ่มพื้นที่โควตาชปล.ก่อนรอดวล เลเวอร์คูเซ่น รอบตัดเชือก ยุโรปาลีก ...
เดลินิวส์
ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา รีล เบติส เปิดรังเอสตาดิโอ เบนิโต บีญามาริน ทำศึกดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นอันดาลูเซีย ดวลกับ เซบีญา โดยในครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ...
TrueID - Movie
ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงนักแสดงหนุ่มหน้าใส “นานิ หิรัญกฤษฎิ์” เกิดอุบัติเหตุในกองถ่ายซีรีส์ได้รับบาดเจ็บ คิ้วแตก จมูกหัก พร้อมนำส่งโรงพยาบาลและได้ทำการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี.
กรุงเทพธุรกิจ
โปรแกรมบอลวันนี้ ดูบอลสด “สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล” ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 20.00 น.
กรุงเทพธุรกิจ
ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24 โปรแกรมบอลวันนี้ ดูบอลสด “ฟอเรสต์ พบ แมนซิตี้” วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 22.30 น. พร้อมอัปเดตผลบอลเมื่อคืน ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook