ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน (16 - 17 เม.ย. 2567) ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน

  • 16 - 17 เม.ย. 2567 2024-04-16 2024-04-17 Asia/Bangkok ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน https://www.allthaievent.com/event/30252/ ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน   TAT x เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี ปลุกกระแสสงกรานต์ความเหมือนในความต่างอย่างยิ่งใหญ่กว่� ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี
  • ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน



TAT x เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี
ปลุกกระแสสงกรานต์ความเหมือนในความต่างอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ททท. ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และ เทศบาลเมืองโพเรียง สาธารณรัฐเกาหลี ยกระดับงานเทศกาลสงกรานต์สาดความสุข สนุกแบบอินเตอร์ในประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน @ ชายหาดบางแสน ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2567 ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรีโดยนำเทศกาลโคลน Boryeong Mud Festival ของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ มาร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับงานสงกรานต์ประเทศไทย

เทศกาลโคลน Boryeong Mud Festival ของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ มีความคล้ายคลึงกับเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย โดยเปลี่ยนจากการสาดน้ำเป็นโคลนแทน ซึ่งโคลนโพเรียงนั้นมีคุณค่าแร่ธาตุมากมายที่มีประสิทธิภาพในการบำบัดผิวให้มีความกระชับและสดใสมากขึ้น

ผนวกกับความมหัศจรรย์ของงานสงกรานต์ประเทศไทยที่ได้รับการผลักดันจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และเอกลักษณ์ของประเพณีก่อพระทรายวันไหลของภาคตะวันออก ที่โดดเด่นด้วยกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม เช่น การขนทราย หาบทรายมากองสูงแล้วรดน้ำเอาไม้ปั้นกลึงเป็นรูปทรงเจดีย์ ปักธงทิวต่าง ๆ ตกแต่งกันอย่างวิจิตบรรจง

รวมทั้งภายในงานยังเพิ่มบรรยากาศความสนุกสนานจากการแสดงของศิลปินมากมาย เช่น แว่นใหญ่ DEPT COCKTAIL ป็อป ปองกูล มาลีฮวนน่า HOPEFUL ลำเพลิน วงศกร เป็นต้น

ททท. เชื่อมั่นว่าประเพณีทั้งสองจะสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติและเป็นอีกหนึ่ง Soft Power F-Festival ที่จะช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยในช่วงเดือนเมษายนได้อย่างแน่นอน

..................

ด้วยเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรี ได้กําหนดจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจําปี พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดบางแสน ตําบลแสนสุข อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายสืบต่อไป
ในการจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย
- ปิดทอง / สรงน้ำพระพุทธรูป (16-17 เมษายน 2567)
- ร่วมทำบุญตักบาตรภัตตาหารคาว - หวาน และข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 24 รูป (เวลา 07.00 น./ 17 เมษายน 2567)
- รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ (เวลา 08.00 น./ 17 เมษายน 2567)
- การประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน
- การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสะบ้า ช่วงรํา วิ่งเปี้ยว ชักเย่อ มวยทะเล วิ่งผลัดข้าวหลาม การแข่งขันแกะหอยนางรม วิ่งสามขา
- การจําหน่ายอาหาร และสินค้าพื้นเมือง
- การแสดงวัฒนธรรมบนเวที และชมนิทรรศการทางวัฒนธรรม
- การแสดงดนตรีของเหล่าศิลปิน นักร้อง นักแสดง ทั้งสตริงและลูกทุ่งชื่อดัง (รอแจ้งรายชื่อศิลปินและกำหนดการ) ฯลฯ
จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท ผู้ประกอบการ สมาคมและประชาชนทั่วไป ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจําปี พ.ศ. 2567

ติดต่อสอบถาม รายละเอียดได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองแสนสุข หมายเลขโทรศัพท์ 038-193585 (ในวันและเวลาราชการ)





วันที่ : 16 - 17 เมษายน 2567
สถานที่ : ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : ททท.สำนักงานพัทยา
Facebook : เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
ช็อก "เลสเตอร์ ซิตี้" อาจเสีย "นักเตะคนสำคัญ" แม้. ไทยรัฐออนไลน์.
กรุงเทพธุรกิจ
ถ่ายทอดสด บาร์เซโลน่า พบ บาเลนเซีย ฟุตบอลลา ลีกา สเปน 2023/24 ดูบอลสด บอลวันนี้ คืนวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567 เวลา 02.00 น. อัปเดตลิ้งก์ดูบอลสด ตารางคะแนนลา ลีกา สเปน วิเคราะห์บอล ...
อมรินทร์ทีวี
วงการธุรกิจรถมือสองต้องสะเทือนอีกครั้ง เมื่อ CARS 24 บริษัทสตาร์ทอัพ ระดับ ยูนิคอร์น ด้านแพลตฟอร์มจำหน่ายรถยนต์มือสองชื่อดัง ประกาศปิดกิจการ.
มติชน
วันนี้ (29 เม.ย. 67) เวลา 06:39 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.
Sanook
กระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งย้าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ไปช่วยราชการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ โดยมีเนื้อความว่า. เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปด้วยความ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook