ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

LEGO® Robot Battle Contest 2019 @ Seacon Bangkae (3 - 6 ต.ค. 2562) Seacon Bangkae

LEGO® Robot Battle Contest 2019 @ Seacon Bangkae

  • 3 - 6 ต.ค. 2562 2019-10-03 2019-10-06 Asia/Bangkok LEGO® Robot Battle Contest 2019 @ Seacon Bangkae https://www.allthaievent.com/event/27897/ LEGO® Robot Battle Contest 2019 ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของโลกในศตวรรษที่ 21 นั้นเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จึงส่งผลให้กระบวนการเรียนการศึกษาของโลกเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยที Seacon Bangkae
  • Seacon Bangkae

LEGO® Robot Battle Contest 2019



ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของโลกในศตวรรษที่ 21 นั้นเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จึงส่งผลให้กระบวนการเรียนการศึกษาของโลกเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยที่การจัดการเรียนการสอนนั้นเปลี่ยนแปลงเป็นการเน้นให้ผู้เรียนได้มีพัฒนาการทักษะการคิดขั้นสูง เช่นการแก้ไขปัญหา การทำงานเป็นทีม และความคิดสร้างสรรค์เป็นต้น ซึ่งแนวโน้มเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางการจัดการศึกษาให้เป็นรูปแบบของการบูรณาการศาสตร์ทางด้านต่างๆ เข้าด้วยกันทั้งในการเรียนการสอนภายในห้องเรียน รวมถึงการนำไปใช้ประโยชน์ชีวิตจริง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านต่างๆ อีกทั้งเพิ่มโอกาสสำหรับการทำงานในอนาคตของผู้เรียนอีกด้วย

การแข่งขัน LEGO® Robot Battle ที่เป็นการแข่งที่จะให้ผู้แข่งขันได้กล้าแสดงทักษะด้านความคิด การแก้ไขปัญหา เกิดการทำงานร่วมกันเป็นทีม และมีความรู้เข้าใจในเรื่องของการบูรณาการความรู้ความคิดในศาสตร์ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือประยุกต์เข้ากับการเรียนการศึกษา

LEGO® Robot Battle เกิดจากทางผู้จัดได้เห็นการแข่งขันผ่านวีดีโอในโลกออนไลน์ จึงเกิดไอเดียขึ้นมาเพราะทางผู้จัดได้จัดการแข่งขัน LEGO® MINDSTORMS ภายใต้การแข่งขันในชื่องาน World Robot Olympiad เป็นการแข่งขันบังคับหุ่นแบบอัตโนมัติ ที่จัดมาการแข่งขันมาแล้ว 14 ปี ได้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 86 ประเทศ ทั่วโลก และในปีนี้ผู้ชนะในรายการดังกล่าวได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติ ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองเยอร์ ประเทศฮังการี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยในประเทศไทยยังไม่เคยมีการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ LEGO® MINDSTORMS ต่อสู้ แบบบังคับมือ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือ

  1. เพื่อเพิ่มพูนวิสัยทัศน์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เยาวชนให้สามารถเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ ความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาวงการอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต
  2. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรู้ในการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะของเยาวชนและรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักค้นคว้าสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต
  3. เพื่อเป็นเวทีการแข่งขันและสร้างความสนใจให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
  4. เพื่อก่อให้เกิดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในการเตรียมความพร้อมสู่ศตวรรษแห่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสหัสวรรษใหม่

จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบและสนใจในการแข่งขันหุ่นยนต์ LEGO®MINDSTORMS ต่อสู้แบบบังคับมือเข้าร่วมชิงชัย ในงาน LEGO® Robot Battle Contest 2019 ที่จะระเบิดความมันส์ในวันที่ 3-6 ตุลาคม 2562 ณ ลานซีซั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 25,000 บาท และในงานพบกับหุ่นยนต์และชุดอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้ LEGO®อEducation อาทิ Coding Express, WeDo 2.0, Simply and Power Machine, LEGO® Mindstorms EV3, และ LEGO®SPIKE Prime อุปกรณ์ที่จะเสริมทักษะการเรียนรู้ด้าน Coding (การเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐาน), คณิตศาสตร์, โครงสร้างขั้นพื้นฐานเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop สำหรับครอบครัวและน้องๆ หนู ที่นอกจากจะสนุกไปกับ Brick LEGO® แล้ว ยังสามารถเรียนรู้จากชุดอุปกรณ์ได้อีกด้วย ภายในงานยังร้านค้าจำหน่ายจาก LEGO®Education ในราคาพิเศษสำหรับในงานนี้โดยเฉพาะ



วันที่ : 3 - 6 ตุลาคม 2562
สถานที่ : ลานซีซั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร 02-454-7777
Line : @seaconbangkae
Instagram : seaconbangkae_shopping
Website : www.seaconbangkae.com
Facebook : SeaconBangkaeFanPage





Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
นักท่องเที่ยวคึกคัก เดินทางมาทำบุญขอพร "พญาเต่างอย" แถมตาดีเห็น "เลขเด็ดงวดนี้" รีบพากันไปกว้านซื้อลุ้นโชค 2/5/67 จนเกลี้ยงแผง.
มติชน
นุ่น ดำดง เปิดใจทั้งน้ำตา ลาออกจากคณะ'ศรราม น้ำเพชร' เล่าหลังเวทีไร้คนคุยด้วย เผยรู้สึกไม่ใช่ความสุขแล้ว ก็ถอยออกมา. เรียกได้ว่าเจอคลื่นมรสุมเลยก็ว่าได้ สำหรับลิเกสาวดาวรุ่งมาแรง นุ่น ดำดง หรือ ...
Sanook
สำหรับเหล่าอากาเซ่และคอหวยนั้นรู้ดีว่า แบมแบม GOT7 หรือ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล เจ้าของฉายา แบมแบมของขลัง นั้นไม่ได้มาเล่นๆ เพราะแทบทุกครั้งที่แบมแบม ให้เลขนั้นแม่นมากและทำแฟนๆ โชคดีกันแบบต่อเนื่อง.
Sanook
เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยเสริมสิริมงคลประจำปี 2567 สำหรับสาวอีสานมหัศจรรย์ ธัญญ่า อาร์สยาม (ชัชชญา ทวินันท์) เจ้าของซิงเกิลใหม่ล่าสุด ฮักปลง ในสังกัด อาร์เอส มิวสิค ...
ch3thailand.com
เพจเฟซบุ๊ก 'อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park' ชวนเที่ยว หลบร้อน โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "หยุดยาว ยังไม่มีสถานที่ไปพักผ่อนน แวะมาช่องเย็นของเราได้น๊าาาา อุณหภูมิช่วงกลางคืน 20 ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook