ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 (11 พ.ย. 2562) พัทยา

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562

  • 11 พ.ย. 2562 2019-11-11 2019-11-11 Asia/Bangkok งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 https://www.allthaievent.com/event/26335/ งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562 ประเพณีลอยกระทงไม่ได้มีแต่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังมีทั้งในประเทศจีน อินเดีย เขมร ลาวและพม่าและจะแตกต่างกันไป ตามพิธีกรรมความเชื่อขอ� พัทยา
  • พัทยา
ผู้จัดงาน : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว

งานประเพณีลอยกระทงพัทยาประจำปี 2562



ประเพณีลอยกระทงไม่ได้มีแต่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังมีทั้งในประเทศจีน อินเดีย เขมร ลาวและพม่าและจะแตกต่างกันไป ตามพิธีกรรมความเชื่อของแต่ละท้องถิ่นแต่สำหรับวันลอยกระทงของประเทศไทยนั้นถูกจัดทำขึ้นเพราะเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งว่า เป็นโอกาสให้ทุกคนได้ขอขมาพระแม่คงคา รวมทั้งได้ลอยเคราะห์ลอยโศกไปกับสายน้ำด้วย ร่วมถึงได้ชมความงดงามแสงจากพระจันทร์และจากแสงเทียนกระทง ในบางพื้นที่อาจมีการแสดงหรือคอนเสิร์ตซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

เมืองพัทยาจึงได้ดำเนินการจัดสถานที่จัดงานไว้ 3 แห่ง 3 กิจกรรมด้วยกัน คือ

1.สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ จัดให้มีกิจกรรมการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ
- ระดับประถมศึกษา
- ระดับมัธยมศึกษา
- ระดับประชาชนทั่วไป

สำหรับการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติเงินรางวัลสูงสุดสำหรับรางวัลชนะเลิศในแต่ละระดับ จำนวน 15,000 บาท รวมเงินรางวัลสำหรับกิจกรรมประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 168,000 บาท

2.ลานเอนกประสงค์ พัทยากลาง มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยนพมาศและการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย รับสมัครเด็กหญิง อายุระหว่าง 7-9 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมแสดงความสามารถเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 15,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ขวัญใจเมืองพัทยา ความสามารถยอดเยี่ยม และแต่งกายยอดเยี่ยม รวมเงินรางวัล 76,000 บาท

3.ลานกีฬาชายหาด จอมเทียน จัดให้มีกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละเวทียังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานอีกด้วย นอกจากนี้เมืองพัทยา ยังจัดกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง เป็นกิจกรรมที่เชิญชวนนักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจ ร่วมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง โดยเมืองพัทยาจะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ ไม่ว่าจะเป็นใบตอง หยวกกล้วย และสิ่งของที่เป็นของธรรมชาติเพื่อประดับตกแต่งอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ลงมือประดิษฐ์กระทงด้วยตนเองอีกด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดต่างๆ สามารถสมัครได้ที่ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว อาคาร 1 ชั้น 1 ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึง วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 ในวันและเวลาราชการ



วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2562
สถานที่ : ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง, ลานกิจกรรม ชายหาดจอมเทียน, สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จัดโดย : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว
Tel. 038-253-130
Pattaya Contact Center 1337
Facebook : ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรม เมืองพัทยา



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/pattayaculture
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
โปรแกรมบอลวันนี้ ดูบอลสด “สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล” ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 20.00 น.
ฐานเศรษฐกิจ
ปานปรีย์” ยื่นจดหมายถึงนายกฯ ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ และทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย มีผลตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2567 เพื่อเปิดทางให้ท่านอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน.
ฐานเศรษฐกิจ
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศนายทหารสัญญาบัตร 2 ราย เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ.
ไทยรัฐ
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สวมหัวใจสู้ บุกมาไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา ไปแบบสุดมัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด.
มติชน
หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1/1 ทั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนขยับในหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ป้ายแดงเข้ามารับตำแหน่งที่สำคัญ เช่น นายพิชัย ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook