ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 กับแนวคิดการยกระดับผ้าไทย "ผ้าขาวม้า สารพัดคิด" (28 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2561) ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทร (ศ.ศ.ป.)

ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 กับแนวคิดการยกระดับผ้าไทย "ผ้าขาวม้า สารพัดคิด"

  • 28 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2561 2018-06-28 2018-07-01 Asia/Bangkok ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 กับแนวคิดการยกระดับผ้าไทย "ผ้าขาวม้า สารพัดคิด" https://www.allthaievent.com/event/26051/ ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 กับแนวคิดการยกระดับผ้าไทย "ผ้าขาวม้า สารพัดคิด" SACICT ชวนชมงาน "ฝ้ายทอใจ" ครั้งที่ 11 ชมผลงาน ผ้าฝ้าย ผ้าขาวม้า ของคนไทย ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 SACICT ได้รวมความสร้างสรรค์ขอ� ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทร (ศ.ศ.ป.)
  • ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทร (ศ.ศ.ป.)
ผู้จัดงาน : sacict (ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ศ.ศ.ป.)

ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 กับแนวคิดการยกระดับผ้าไทย "ผ้าขาวม้า สารพัดคิด"



SACICT ชวนชมงาน "ฝ้ายทอใจ" ครั้งที่ 11 ชมผลงาน ผ้าฝ้าย ผ้าขาวม้า ของคนไทย

ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 11 SACICT ได้รวมความสร้างสรรค์ของงานฝ้ายจากทุกทิศทั่วไทย โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และรณรงค์ให้คนไทยสนใจใช้ผ้าฝ้ายในโอกาสต่างๆ เป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน ภายใต้แนวคิด “ผ้าขาวม้า สารพัดคิด” ซึ่งผ้าขาวม้า เป็นผ้าที่มีแพทเทิร์น (Pattern) อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แฝงด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหล สะท้อนให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนความเชื่อและความชื่นชอบที่แตกต่าง แพทเทิร์นของผ้าขาวม้าแต่ละลวดลาย จึงมีความน่าสนใจในตัวเองแบบที่ไม่ซ้ำกัน และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมาอย่างยาวนาน

ทำไมต้องเป็น “ผ้าขาวม้าสารพัดคิด”...-

SACICT มองว่าที่ผ่านมา ผ้าขาวม้า ถูกมองว่าเป็นของใช้ของผู้สูงวัย เชยบ้าง โบราณบ้าง จึงเป็นแค่ของใช้ที่ฮิตเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งภาพที่เราคุ้นเคยคือ ใช้นุ่ง ใช้โพกศีรษะ เช็ดตัว ซับเหงื่อ เป็นภาพจำเช่นนี้ตลอดมา SACICT จึงชูความสารพัดประโยชน์ ของผ้าขาวม้า ต่อยอดสู่ไอเดีย “ผ้าขาวม้า สารพัดคิด” ให้กลายเป็นของฮิต ของคนทุกวัย โดยการปรับภาพลักษณ์ นำเสนอผ้าขาวม้าในมิติใหม่ในวิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน

ภายในงานจะมีกิจกรรมให้เรารู้จักผ้าฝ้ายและผ้าขาวม้ามากขึ้น อาทิ การเรียนรู้ (Educate) เพื่อสร้างความเข้าใจ และภูมิใจ ผ่านนิทรรศการและสื่อต่างๆ ส่งเสริมการใช้ (Promote Usage) โดยกระตุ้นให้เกิดการใช้ผ้าฝ้ายและผ้าขาวม้า ผ่านกิจกรรมการสาธิต เวิร์คช็อป และนำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ์จากการทำงานร่วมกับพันธมิตร ตลอดจนการเชื่อมโยงแหล่งผลิตกับการจำหน่าย (Connect to Sell) ผ่านร้านจำหน่ายจากชุมชนและผู้ประกอบการผ้าฝ้ายและผ้าขาวม้ากว่า 150 คูหา และสารพัดโซนต่างๆ ได้แก่ สารพัดชม สารพัดทำ สารพัดช้อป และสารพัดนึก



อย่าลืม ชวนกันสวมใส่เสื้อผ้าฝ้าย ผ้าขาวม้า มากันนะคะ
ถ้าสวยถูกใจ "แมวมอง" ลุ้นรับรางวัลเล็กๆน้อยๆติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ

การเดินทางไม่ยากอย่างที่คิด มีรถรับ - ส่งตามจุดต่างๆ

ทางเราได้มีบริการรถรับส่งที่บริการ ณ จุดที่กำหนดไว้แล้วนะคะ
- จุด นครชัยแอร์ 09 3013 9669
- จุด บิ๊กคิงส์ 08 4438 8767


เที่ยวไป เส้นทางที่ 1
1. บริเวณด้าหน้า บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี - รังสิต (ขาเข้า) รอบ 11.00 , 14.00
2. บริเวณป้ายรถเมล์ด้านหน้าโรงเรียนเสมียนนารีตรงข้ามโชว์รูมนิสสัน รอบ 11.15 , 14.15

เที่ยวไป เส้นทางที่ 2
1. บริเวณด้านหน้าบิ๊กคิงส์ อำเภอบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก ด้านตะวันตก รอบ 11.00 , 14.00
2. ป้ายรถเมล์ด้านหน้าหมู่บ้านบางบัวทอง ถนน 345 รอบ 11.15 , 14.15

เที่ยวกลับ (มี 2 เส้นทางเหมือนกับเส้นทางมา
- ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) รอบ 14.00 , 18.30



วันที่ : 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2561
เวลา : 10.00 - 19.00 น.
สถานที่ : ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศ.ศ.ป. : โทร. 1289
Facebook : ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/sacict
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
มติชน
วันนี้ (29 เม.ย. 67) เวลา 06:39 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.
Sanook
กระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งย้าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ไปช่วยราชการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ โดยมีเนื้อความว่า. เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปด้วยความ ...
สยามกีฬา
อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวจ่อดึงกองหน้าคนใหม่มาร่วมทีมแน่หลังเอเยนต์นักเตะปรากฏตัวที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม.
Sanook
ทั้งสวยทั้งใจบุญจริงๆ สำหรับ เบลล่า ราณี ที่ล่าสุดร่วมกับผู้จัดการส่วนตัวเป็นเจ้าภาพทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ...
มติชน
นักแสดงในสังกัด 'นานิ หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ' ได้เกิดอุบัติเหตุในขณะถ่ายทำซีรีสเรื่อง 'High School Frenemy มิตรภาพ คราบศัตรู' ทำให้ 'นานิ' ได้รับบาดเจ็บ คิ้วแตก จมูกหัก โดยได้เข้ารับการรักษาในโรง ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook