ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก ประจำปี 2562 (18 - 19 พ.ค. 2562) เขื่อนขุนด่านปราการชล

มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก ประจำปี 2562

  • 18 - 19 พ.ค. 2562 2019-05-18 2019-05-19 Asia/Bangkok มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก ประจำปี 2562 https://www.allthaievent.com/event/25907/ มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก ประจำปี 2562 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เตรียมการแสดงยิ่งใหญ่ ในงาน “มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก”จังหวัดนครนายก ร เขื่อนขุนด่านปราการชล
  • เขื่อนขุนด่านปราการชล

มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก ประจำปี 2562


มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เตรียมการแสดงยิ่งใหญ่ ในงาน “มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก”


จังหวัดนครนายก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครนายก, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมจัดงาน "มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย จังหวัด นครนายก ประจำปี 2562" ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2562 นี้ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมสานต่อ สืบทอดความหลากหลายของวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมสร้างจิตสำนึกตระหนักในเรื่องภูมิปัญญาคนไทย ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดนครนายกให้มั่นคงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

โดยภายในงานครั้งนี้ ประกอบไปด้วยความน่าสนใจหลายส่วน อาทิเช่น การเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม, การจัดแสดงเอกลักษณ์ท้องถิ่น ของแต่ละชุมชนที่จะนำผลิตภัณฑ์ สินค้าชุมชนมาสาธิต และจัดจำหน่าย, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, กิจกรรมรำวงพื้นบ้าน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่ถือว่าสร้างสีสันน่าสนใจอย่างมากคือ การแสดงชุด “สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่าน ปราการชล” เป็นการแสดงแสงสีเสียงบอกเล่าเรื่องราวของเขื่อนขุนด่านปราการชล โดย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เตรียมการแสดงครั้งนี้ไว้อย่างยิ่งใหญ่

ทางด้าน รศ.ดร.ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนากิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า การแสดงจาก มศว. ครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงรำไทยพวน เริ่มแสดงเวลา 18.40 น. และการแสดงแสงสีเสียง ความยาว 45 นาที เริ่มแสดงเวลา 19.00 น. โดยเนื้อเรื่องของการแสดงแสงสีเสียงนั้น จะกล่าวถึงประวัติของเขื่อนขุนด่านปราการชลและจังหวัดนครนายก เชื่อมโยงเนื้อเรื่องเข้ากับรัชกาลที่ 9 และรัฐกาลที่ 10 เนื้อหาของละครกล่าวชวนให้มองเห็นคุณค่าของผืนแผ่นดิน ให้รักและหวงแหนในพื้นที่ที่ตนถือกำเนิด พร้อมชักนำให้กลับมาพัฒนาชุมชนที่ตนอยู่ เพื่อทำให้ทุกคนได้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ต้องวิ่งเข้าหากระแสสังคมในเมืองกรุงเพียงอย่างเดียว นอกจากจะมีเนื้อหาดีๆ แล้ว ยังมีความสวยงามตระการตาอย่างมาก จึงไม่ควรพลาดการแสดงแสงสีเสียงที่จะจัดแสดงในครั้งนี้ / รศ.ดร.ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ กล่าว


วันที่ : 18 - 19 พฤษภาคม 2562
เวลา : 10.00 - 21.30 น.
สถานที่ : เขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : สำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดนครนายก
Facebook : ประชาสัมพันธ์ อบต.สาริกา


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
Hfocus
บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า สมควรปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน. อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร ...
ฐานเศรษฐกิจ
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศนายทหารสัญญาบัตร 2 ราย เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ.
ไทยรัฐ
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สวมหัวใจสู้ บุกมาไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา ไปแบบสุดมัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด.
มติชน
หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1/1 ทั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนขยับในหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ป้ายแดงเข้ามารับตำแหน่งที่สำคัญ เช่น นายพิชัย ...
สยามกีฬา
อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเจอด่านสำคัญโค้งสุดท้ายเยือนถิ่น สเปอร์ส อริตลอดกาล วิเคราะห์บอลกันว่าคู่นี้มีสิทธิ์จะจบอย่างไร?
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook