ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam (11 - 12 พ.ค. 2562) ช่างชุ่ย

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam

  • 11 - 12 พ.ค. 2562 2019-05-11 2019-05-12 Asia/Bangkok เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam https://www.allthaievent.com/event/25893/ เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam   งานรวมพลเมกเกอร์ครั้งใหญ่ ในบรรยากาศแบบเมกเกอร์จริงๆ11-12 พฤษภาคม 2562 นี้ เหล่าเมกเกอร์ประสานพลังกับช่างชุ่ย จัดงาน Maker Jam ขึ้นเพื่อปลุกพลังเมกเกอร์ให้กับประเ� ช่างชุ่ย
  • ช่างชุ่ย

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam


งานรวมพลเมกเกอร์ครั้งใหญ่ ในบรรยากาศแบบเมกเกอร์จริงๆ
11-12 พฤษภาคม 2562 นี้ เหล่าเมกเกอร์ประสานพลังกับช่างชุ่ย จัดงาน Maker Jam ขึ้นเพื่อปลุกพลังเมกเกอร์ให้กับประเทศไทยอีกครั้ง


Maker คืออะไร-
Maker - เมกเกอร์ คือผู้ที่ชอบสร้างสรรค์หรือดัดแปลงสิ่งต่างๆด้วยตนเอง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน มีรากฐานมาจากวัฒนธรรม DIY (Do It Yourself) แต่ไม่ใช่แค่ประกอบตามแบบที่มีอยู่ จะมีการคิดหาวิธีการแปลกใหม่เพื่อให้สิ่งที่ทำขึ้นสามารถใช้ประโยชน์ได้ตามที่ตัวเองต้องการ

เค้าประดิษฐ์อะไรกันบ้าง-
งานประดิษฐ์ในขบวนการเมกเกอร์มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นงานไฮเทค เช่น เครื่องพิมพ์สามมิติ กล้องโดรน ไปจนถึงงานที่ใช้พลาสติก อิเล็กทรอนิกส์ หรือโลหะ รวมถึงผ้า กระดาษ เซรามิกส์ ไม้ หรือแม้แต่อาหาร ต่างก็รวมอยู่ด้วยทั้งสิ้น ขอเพียงแค่ให้มีความแปลกใหม่และการสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ

ทำไมต้อง Maker Jam-
เมกเกอร์ชอบที่จะแบ่งปันความรู้ที่ตัวเองได้ศึกษามา อยากที่จะให้ผู้อื่นได้สร้างและต่อยอดในสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองได้ทำขึ้น การรวมกลุ่มกันของเมกเกอร์ในงาน Make Jam ก็เพื่อที่จะนำสิ่งที่ตัวเองประดิษฐ์มาเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้เรียนรู้ และสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยตนเอง รวมถึงมีการจัดกิจกรรมต่างๆที่ส่งเสริมการลงมือทำด้วยตนเองอีกด้วย

Maker Culture
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นประกอบกับการเข้าถึงเทคโนโลยีต่างๆ ทำได้ วัฒนธรรมทำเอง (Maker Culture) มีจุดเด่นคือความเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้และการร่วมมือกัน การเกิดขึ้นของ “เมกเกอร์สเปซ” (Maker Space) หรือพื้นที่ทำงานร่วมกันของเมกเกอร์ ที่ให้บริการอุปกรณ์ต่างๆ โดยคิดค่าบริการไม่แพง ตลอดจนการจัดงานต่างๆ เพื่อให้เมกเกอร์ได้มาพบปะกัน อาทิ งาน Maker Faire ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการแบ่งปันนี้ ส่งผลให้สังคมของเมกเกอร์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว


กรีนโซน 11.00 - 21.00 น. / ไนท์โซน 16.00 - 23.00 น.
(ปิดทุกวันพุธ)
ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เข้าฟรี มีที่จอด รถไม่ติด



วันที่ : 11 - 12 พฤษภาคม 2562
เวลา : 15.00 - 21.00 น.
สถานที่ : ช่างชุ่ย ChangChui Creative Park


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : ช่างชุ่ย ChangChui



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
อมรินทร์ทีวี
วันที่ 3 พ.ค. 67 พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรานี เปิดเผยความคืบหน้าเหตุ นางแคทเทอร์รีน เดลาคอท อายุ 59 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ยิงตัวเองเสียชีวิตในวิลล่าหรู ที่ ต.แม่น้ำ อ.
สยามกีฬา
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น เดินหน้าพัฒนาศักยภาพเพิ่มตัวเลือกนักเตะในลีกอาชีพมากขื้นด้วยการวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ยู 21 เพื่อเป็นการต่อยอดความสามารถของนักกีฬา ...
ไทยรัฐ
"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน "พายุฤดูร้อน" ฉบับที่ 6 มีผลกระทบในช่วงวันที่ 3-7 พ.ค.นี้ เช็กจังหวัดที่คาดจะได้รับผลกระทบ.
ฐานเศรษฐกิจ
อีโคคาร์ถูกที่สุดในตลาด Suzuki Celerio ลดราคา 18100 - 52100 บาทแล้วแต่รุ่น ทำให้ตัวเริ่มต้นเกียร์ธรรมดา ราคา 3.199 แสนบาท.
pptvhd36.com
ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ โรเบิร์ต อันดริช ยิงคนละประตูให้ เลเวอร์คูเซ่น บุกชนะ โรม่า 2-0 ขณะที่ มาร์กเซย เปิดบ้านเสมอ อตาลันต้า 1-1 ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook