ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการ "MØDVLXXR" (18 ก.ค. - 30 ก.ย. 2562) MOCA BANGKOK

นิทรรศการ "MØDVLXXR"

  • 18 ก.ค. - 30 ก.ย. 2562 2019-07-18 2019-09-30 Asia/Bangkok นิทรรศการ "MØDVLXXR" https://www.allthaievent.com/event/25885/ นิทรรศการ "MØDVLXXR"  พิธีเปิดนิทรรศการ    : วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 14.00 น.MØDVLXXR คืองานศิลป์ไตรภาคว่าด้วยการสำรวจความเสื่อมของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลอนและความมืดมนผ่านวิดีโอและภาพ� MOCA BANGKOK
  • MOCA BANGKOK

นิทรรศการ "MØDVLXXR"




พิธีเปิดนิทรรศการ : วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 14.00 น.


MØDVLXXR คืองานศิลป์ไตรภาคว่าด้วยการสำรวจความเสื่อมของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลอนและความมืดมนผ่านวิดีโอและภาพนิ่ง ปลุกเร้าด้วยทัศนียภาพของเสียงเชิงทดลอง


ผลงานโสตทัศนศิลป์ถูกติดตั้งในพื้นที่คับแคบชวนอึดอัดเพื่อกระตุ้นสภาวะจิตใจแบบปิดกั้นตัวเองและความแปรปรวนสองขั้วของศิลปิน

ภาค 1: ไฮเวย์ในทะเลทรายและความมืด (Dark Desert Highway) ชายชาวพื้นเมืองอเมริกันสอนผมเรื่องพลังของต้นตะบองเพชรและลำโพง ผมพบเธอที่นั่น ..... ในอิกซ์ลาน
ภาค 2: SVRREVLSM เผ่าพันธุ์แปลงกายที่แฝงเร้นในเงาแห่งความมืด
ภาค 3: ZYQ จิตใจอันซับซ้อนของหญิงผู้โดดเดี่ยว



เกี่ยวกับศิลปิน
0010x0010 เป็นศิลปินโสตทัศนศิลป์ เกิดที่เมืองเฮลมอนด์ในนอร์ดบราบันต์ ทางใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ภูมิภาคเดียวกับวินเซนต์ แวน โก๊ะ (Vincent Van Gogh)


0010x0010 เป็นลูกชายคนเดียว แม่เป็นชาวยุโรปและพ่อเป็นชาวเมลานีเซียน ทั้งคู่หย่ากันเมื่อเขาอายุได้ 4 ขวบ ถือเป็นจุดจบของบทแรกของชีวิตวัยเด็กที่เต็มไปด้วยความบอบช้ำทางจิตใจและปัญหา อย่างไรก็ตามถึงเขาจะมีพลังด้านลบและความมืดมนรายล้อม เขาก็ยังชอบชีวิตของตัวเองในช่วงที่โตขึ้นมา


ไลฟ์สไตล์ของแม่และพ่อเลี้ยงทำให้เขามีอิสระมากแบบไม่มีใครมาควบคุม ในบ้านมักเต็มไปด้วยรูปของคนที่เป็นตัวอย่างในเรื่องแปลก ๆ ทั้งศิลปิน คนติดยา ไปจนถึงอาชญากรตัวฉกาจ ซึ่งนำเขาไปสู่อีกวัฒนธรรมของยาเสพติด เงิน เซ็กส์ ฆาตกรรม รวมถึงดนตรี ภาพยนตร์ ศิลปะ แฟชั่น และอาหารที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้ ในช่วงนั้นเขาเริ่มเป็นโรคอารมณ์สองขั้วและมีอาการอารมณ์แปรปรวน ทำให้เขาสร้างมโนทัศน์เกี่ยวกับการอยู่ในโลกหลายใบไปพร้อม ๆ กัน ผ่านตัวตนต่าง ๆ ซึ่งเป็นวิธีหลบหนีความเป็นจริงที่บ้านของเขา วิธีคิดนี้นำไปสู่การค้นพบความชื่นชอบการสร้างสรรค์และมีอิทธิพลต่องานของเขาจนถึงทุกวันนี้

เขากล่าวไว้ว่า "ช่วงเวลาที่ผมโต มันเหมือนหนังที่ผสมความบ้าระหว่างเควนติน ทารันติโน่ กัสปาร์ โน และมาร์ติน สกอร์เซซี แต่ผมรู้สึกว่าความสุดโต่งในชีวิตวัยเด็กคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของความเป็นผมทุกวันนี้และสิ่งที่ผมมองหาในชีวิตและศิลปะ ผมไม่คุ้นกับ "ความปกติ" และ "กิจวัตร" เพราะฉะนั้นโดยสัญชาตญาณ ผมมักจะไปในที่ที่อึดอัด ที่ที่สามารถก้าวไปข้างหน้าเพื่อเติบโต แทนที่จะตกอยู่ในวังวนเดิม ๆ"



เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาแยกออกมาอยู่คนเดียว เซ็นสัญญางานเพลงชิ้นแรก ซื้ออุปกรณ์โดยขอเบิกเงินล่วงหน้า และเริ่มออกผลงานและแสดงเพลงแดนซ์ใต้ดิน หลังจากตระเวนแสดงตามโรงละครและผจญภัยช่วงสั้นๆ ในฐานะศิลปินของค่าย MCA/Universal ในลอนดอน เขาย้ายไปอยู่ลอสแอนเจลิสเพื่อมุ่งทำงานในสายอาชีพใหม่ด้านทัศนศิลป์ ภาพยนตร์ การถ่ายภาพ และการตัดต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การทำงานแค่ในโปรเจกต์ทัศนศิลป์ไม่น่าพอใจเท่าที่ควร เขาจึงกลับไปทำเพลงใต้ดินอีกครั้ง ในช่วงนี้เขาเริ่มผสมผสานงานทัศนศิลป์เข้ากับงานออกแบบดนตรีและเสียงในสไตล์ของตัวเอง ก่อเกิดเป็นสิ่งที่เราได้ดูและฟังในวันนี้


ผลงานด้านดนตรีมากมายในปัจจุบันของเขาแสดงให้เห็นถึงเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับศิลปินร่วมสมัยคนอื่นๆ และได้รับการสนับสนุนจากดีเจระดับแนวหน้าทั่วโลก เช่น เอมิลี่ เลนส์ (Amelie Lens) แด็กซ์ เจ (Dax J) และเอลเลน แอลเลี่ยน (Ellen Allien) เป็นต้น เราอาจได้ยินดนตรีของเขาในคลับ Berghain เทศกาลดนตรี Tomorrowland ช่อง Boiler Room สถานีวิทยุ BBC Radio 1 รวมทั้งในภาพยนตร์ เช่น Compulsion ที่อนาเลห์ ทิปตัน (Analeigh Tipton) แสดงนำ


องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ได้หล่อหลอม 0010x0010 ให้กลายเป็นศิลปินที่ประณีต มีเอกลักษณ์ และมีความสามารถในการผสมผสานความรู้ในสาขาต่างๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์ด้านสื่อผสมที่เข้มข้น และขยายขอบเขตของศิลปะร่วมสมัยใหม่เป็นสไตล์ที่เขาเรียกว่า "Future Surrealism" (ศิลปะเหนือจริงแห่งอนาคต)



วันที่ : 18 กรกฎาคม – 30 กันยายน พ.ศ.2562
สถานที่ : ชั้น G พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK)
Tel. : +662 016 5666
Fax.: +662 016 5670
Instragam : @mocabangkok
Website : www.mocabangkok.com
Facebook : MOCA Museum of Contemporary Art






Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/MOCA.BKK
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
แพรว
10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่รู้ของ เด็กสาวผู้พาชีวิตมาไกล เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ จากศิลปินผู้ล่าฝันในรายการ “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” สู่ไอดอลผู้เปล่งประกาย.
thestandard.co
อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นสมัยที่ 20 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งส่งผลให้ทัพ 'เนรัซซูรี'
LINE TODAY
เนื่องด้วยสัญญาของ “เฟเดริโก เคียซ่า” กองหน้าความเร็วสูงของ “ ม้าลาย “ ยูเวนตุส” ใกล้จะเข้าช่วง 12 เดือนสุดท้าย “ ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ “ จึงเริ่มมีการ...
ทำเนียบรัฐบาล
'ไทย – ซาอุดีอาระเบีย' ส่งเสริมความร่วมมือด้านเกษตรและสิ่งแวดล้อม พร้อมเชิญไทยเข้าร่วมประชุม UNCCD ครั้งที่ 16 ผนึกกำลังฟื้นฟูดินและแก้ไขปัญหาการแปรสภาพเป็นทะเลทราย 'รมว.
ไทยรัฐ
สรุปตารางคะแนน เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด จี้จ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ มาติดๆ หลังชนะ มิดเดิลสโบรห์ สุดมัน.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook