ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition (7 - 15 ธ.ค. 2562) หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition

  • 7 - 15 ธ.ค. 2562 2019-12-07 2019-12-15 Asia/Bangkok นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition https://www.allthaievent.com/event/25824/ นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition     เจาะลึกอนาคตงานไม้แกะสลักแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศิลปินไต้หวันร่วมเสวนาศิลปินไทย พร้อมพัฒนาวงการไม้แก� หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่
  • หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่

นิทรรศการแลกเปลี่ยนงานแกะสลักไม้ไต้หวันสัญจร : Taiwan Woodcarving Southbound Exchange Exhibition

เจาะลึกอนาคตงานไม้แกะสลักแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศิลปินไต้หวันร่วมเสวนาศิลปินไทย พร้อมพัฒนาวงการไม้แกะสลักสู่สากล

ครั้งแรกของเมืองไทยที่ศิลปินเจ้าของสตูดิโอชื่อดังจาก สมาคมช่างไม้แห่งเมืองซานยี่ (Sanyi) เมืองที่มี ชื่อเสียงด้านการแกะสลักไม้ของไต้หวันที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก นำผลงานศิลปะมาร่วมจัดแสดง ให้คนไทยได้ชื่นชมในงาน Chiang Mai Design Week 2019 หรือ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2019 พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมรับฟังเสวนาพิเศษในหัวข้อ ‘Discuss Taiwan and Southeast Asian Wooden Sculpture’ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 14:00-16:00 น. ที่ PUNSPACE สาขาเวียงแก้ว จ.เชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดและร่วมค้นหา แนวทางในการพัฒนางานแกะสลักไม้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ชลิต นาคพะวัน, ดร. พีระพงษ์ ดวงแก้ว, Dr. Yang Peichen, Dr. Lai, Yun-Hsin, Dr. Han, Hsu-Tung และตัวแทนของสมาคมไม้ แห่งซานยี่

ซานยี่ เป็นเขตปกครองเล็ก ๆ ในมณฑล Miaoli ทางตอนใต้ของไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงด้านการแกะสลัก ไม้ จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็น Woodcarving Kingdom of Taiwan อาณาจักรไม้แกะสลักที่มี Woodcraving Street เก๋ ๆ ที่รวมสตูดิโอของศิลปินมากฝีมือทั้งรุ่นเก่าและรุ่นเก๋าไว้ในที่เดียวผลงาน ศิลปะของศิลปินหลายคนสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองเล็กๆ แห่งนี้มาตลอด ทั้งยังสืบทอดมรดกทาง วัฒนธรรมและฝีมือเชิงช่างจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้สมาคมฯ ทุ่มเทในการส่งเสริมให้งานแกะ สลักไม้ มีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมถึงมุ่งมั่นในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านงานแกะสลักไม้กับศิลปิน แขนงเดียวกันในประเทศต่างๆ เช่นเดียวกับศิลปินแห่ง ‘บ้านทวาย’ หมู่บ้านช่างไม้แกะสลักใน เชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อส่งเสริมฝีมือเชิงช่างที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกันต่อยอดความคิด สร้างสรรค์ และนำไปสู่แผนความร่วมมือของทั้งสองประเทศในอนาคต

นอกจากจะได้ชมผลงานการแกะสลักไม้ที่มีอัตลักษณ์ ทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ จากศิลปหัตถกรรม ท้องถิ่นของไต้หวัน พร้อมจัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค. 62 เวลา 17:00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ และจัดแสดงให้ชมภายในงาน Chiang Mai Design Week 2019 หรือ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2019 ระหว่างวันที่ 7-15 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 10:00-20:00 น. ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปได้ทุกวัน โดยจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 รอบ รอบแรกเวลา 13:00-16:00 น. และรอบสองเวลา 17:00-20:00 น. ณ หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่



วันที่ : 7 - 15 ธันวาคม 2562
เวลา : 10:00 - 20:00 น.
สถานที่ : หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. (062) 695-4192 และ (062) 656-3542
Facebook : Taiwan Daily Living Craft Exhibition
Facebook : Chiang Mai Design Week
Website : www.fyibangkok.com
Facebook : FYI Bangkok







Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
สยามกีฬา
อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าจากอะคาเดมี่ของ แมนยู ถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" โดยเขาเคยทำแฮตทริกในเกมกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย.
ข่าวไทยพีบีเอส
ดับเครื่องชนรายวัน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมกับที่ประกาศดับเครื่องชน ขบวนการขัดขา สกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่บอกผ่านสื่อทิ้งท้ายว่า ...
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook