ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก (วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563) วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก

  • วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563 2019-11-26 2020-02-01 Asia/Bangkok บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก https://www.allthaievent.com/event/25492/ บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก บุญ​ใหญ่​ในรอบ​กว่า​ 100ปี​! ขอให้ท่านช่วยแชร์​เพื่อคนได้มีโอกาสทราบข่าวบุญ​นี้​! ขอเชิญ​ร่วมบูรณะ​ปฏ วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี
  • วัดพระพุทธบาท?บัวบก จ.อุดรธานี

บุญใหญ่ รอบ ๑๐๐ ปี ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ ยอดฉัตรทองคำ พระธาตุพระพุทธบาทบัวบก




บุญ​ใหญ่​ในรอบ​กว่า​ 100ปี​! ขอให้ท่านช่วยแชร์​เพื่อคนได้มีโอกาสทราบข่าวบุญ​นี้​! ขอเชิญ​ร่วมบูรณะ​ปฏิสังขรณ์​ ยอดฉัตร​ทองคำ พระธาตุพระพุทธบาท​บัวบก​ ณ​ วัดพระพุทธบาท​บัวบก​ ต.เมืองพาน​ อ.บ้านผือ​ จ.อุดรธานี​ ปิดรับ​ 1 กุมภาพันธ์​ 2563

ร่วม​บูรณะ​ได้ที่
ธนาคารกสิกรไทย​
สาขา : สัมมากร​ เพรส รามคำแหง​
เลขที่บัญชี : 994-100659-8
ชื่อบัญชี​ : โครงการบูรณะพระธาตุพระพุทธบาทบัวบก​ จ.อุดรธานี

ปิดรับวันเสาร์​ที่​ 1 กุมภาพันธ์​ 63 ปัจจัยที่เข้ามาหลังจากนั้นจะนำมาดำเนินการ​บูรณะ​องค์​พระธาตุ​จนกว่าจะแล้วเสร็จ

แจ้งส่งสลิปการโอนที่
https://line.me/R/ti/p/%40xvm2912l

หมายเหตุ​:
-โครงการ​นี้​ได้รับ​อนุญาต​จากกรมศิลปากร​ให้ดำเนินการ​บูรณะ​ปฏิสังขรณ์​องค์​พระธาตุและยอดฉัตรพระธาตุ​พระพุทธบาท​บัวบก​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว
-ไม่รับบริจาคทองคำ​ เพชรพลอย​ใดๆทั้งสิ้น​ ร่วมเป็นปัจจัย​เท่านั้น
*************************

"พระพุทธบาท​บัวบก" คือดินแดนศักดิ์​สิทธิ์​ ลึกลับด้วยมีภูมิที่ซ้อนกันอยู่มากมาย​ ที่แห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดา เจ้าป่าเจ้าเขา​ คอยปกป้องแลทดสอบพระปฏิบัติที่มาปักกลด​ ณ​ ดินแดนนี้มานักต่อนัก....

ย้อนไปเมื่อครั้งพุทธกาล​ หลังจาก​ที่สมเด็จ​พระ​สัมมา​สัมพุทธเจ้า​ได้ทรงตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิ​ญาณ​ ก็ได้เสด็จมาโปรดสัตว์ในที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ครั้งหนึ่ง เมื่อทรงทราบว่านาคแถบฝั่งโขงมีความดุร้าย มักรบกวนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลายอยู่เป็นประจำ เพื่อที่จะโปรดสัตว์ให้พ้นทุกข์ พระองค์จึงได้เสด็จไปยังถ้ำหนองบัวบาน และถ้ำบัวบก อันเป็นที่อาศัยของพญานาคอันทรงฤทธิ์​ 2 ตัว คือ กุทโธปาปนาค และ​ มิลินทนาค พระพุทธองค์ได้ทรงแสดงธรรมแก่กุทโธปาปนาค เมื่อกุทโธปาปนาคได้สดับพระธรรมเทศนา ก็บังเกิดความเลื่อมใสประกาศตนเป็นอุบาสก และถือพระไตรสรณาคมณ์เป็นสรณะ ที่พึ่งที่ระลึกตลอดชีวิต

หลังจากนั้นกุทโธปาปนาคก็นึกถึงน้องชายคือ​มิลินทนาคว่า ควรจะได้สดับพระธรรมเทศนาจากพระพุทธองค์เช่นตน เพื่อจะได้ประพฤติตนในทางที่ถูกที่ควร จึงได้กราบทูลขอให้พระพุทธเจ้าเสด็จไปโปรด เมื่อพระพุทธองค์เสด็จมาถึงถ้ำบัวบกอันเป็นที่อยู่ของมิลินทนาค... มิลินทนาคก็แสดงฤทธิ์อำนาจเพื่อขัดขวาง และทำร้ายพระพุทธองค์ด้วยวิธีต่างๆ แต่ไม่เป็นผล ในที่สุดจึงได้แปลงร่างเป็นมนุษย์ เข้าไปนมัสการพระพุทธองค์เพื่อขอขมา พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมโปรดมิลินทนาค

เมื่อมิลินทนาคได้สดับพระธรรมเทศนาแล้ว ก็สำนึกผิดในสิ่งที่ตนได้กระทำไปแล้ว และทูลขอบรรพชาอุปสมบทในพระพุทธศาสนา แต่เนื่องจากมิลินทนาคมิใช่มนุษย์ พระพุทธองค์จึงอุปสมบทให้ไม่ได้ เพราะผิดพระวินัย ดังนั้นพระพุทธองค์จึงทรงประทานไตรสรณาคมณ์ให้มิลินทนาคไว้เป็นสรณะที่พึ่งที่ระลึกและถือปฏิบัติต่อไป เป็นการเปลี่ยนวิถีชีวิต จากที่เคยเบียดเบียนทำร้ายสัตว์โลกมาเป็นช่วยเหลือเกื้อกูลสัตว์โลก ตามแนวทางของพระพุทธศาสนา

เมื่อมิลินทนาครับไตรสรณาคมณ์แล้ว จึงกราบทูลขอรอยพระบาทพระพุทธองค์ไว้เป็นที่สักการะบูชา พระพุทธองค์ทรงพิจารณาสถานที่แล้ว จึงได้ประทับรอยพระพุทธบาทไว้ ณ สถานที่นี้ แล้วจึงเสด็จกลับพระเชตวันมหาวิหาร พระพุทธบาทแห่งนี้จึงได้ชื่อว่า พระพุทธบาทบัวบก ตามชื่อถ้ำบัวบกนี้มิลินทนาคอาศัยอยู่นั่นเอง

กาลผ่านมา​ 2,400กว่า​ปี​ หลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน​ พระผู้เป็นนิยโตโพธิสัตว์ ได้รับพุทธพยากรณ์แล้ว จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล​ ท่านเป็นพระที่มีบุญญาบารมีสูงยิ่งและมีอภินิหารแก่กล้ามาก ในราว พ.ศ.2459 หลวงปู่สีทัตถ์ได้บำเพ็ญสมณธรรมด้วยความเพียร จนสามารถบรรลุธรรมอันวิเศษได้ที่ถ้ำนำยูงทอง อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมีสามเณรขันธ์ เฮียนนาเป็นพยาน

คืนหนึ่ง... หลวงปู่สีทัตถ์ได้เกิดนิมิต
เช้าวันต่อมา.... จึงได้นำพาคณะสงฆ์​และสาธุชนเดินทางไป กราบสักการะรอยพระพุทธบาทบัวบก ซึ่งตั้งอยู่บนไหล่เขาภูพระบาท เป็นปูชนียสถานที่สำคัญอันเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทและพระบรมสารีริกธาตุ​ จึงได้นำพาผู้คนสร้าง​ พระธาตุครอบรอยพระพุทธบาท​บัวบกในปี​ พ.ศ.2463 โดยรูปพรรณของพระธาตุพระพุทธบาท​บัวบกเป็นรูปดอกบัวเหลี่ยม ขนาดกว้าง 8 เมตร สูง 40 เมตร

... บัดนี้พระธาตุ... ทรุดโทรม​ มีรอยแตกร้าว​ และวัชพืชขึ้นทะลุองค์​พระธาตุ​ จนบางส่วนเกิดรอยแตกแยกเป็นหลายเสี่ยง! เกรงว่าหากปล่อยไว้อาจล้มได้​

จึงทำให้เกิดโครงการบูรณะพระธาตุพระพุทธบาท​บัวบก​ โดยได้รับอนุมัติจากกรมศิลปากรเป็นลายลักษณ์อักษร​แล้วว่าอนุมัติ​ให้โครงการฯ​ สามารถดำเนินงานบูรณะ​ได้ทันที​ ภายใต้การชี้แนะ​ กำกับดูแลของกรมศิลปากร

บัดนี้มหากุศล​ครั้งหนึ่งในชีวิตได้บังเกิดขึ้นแล้ว... ขอเชิญ​ทุกท่าน​ได้ร่วมบุญ​ใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์​นี้โดยทั่วกัน

โดยขอให้ทุกท่านโปรดช่วยกัน
1.ร่วม​บุญ​ตามศรัทธา​
2.แชร์​กองบุญ​นี้ในทุกช่องทาง​ เพื่อให้สาธุ​ชนทั่วประเทศแลทั่วโลก​ ได้รับรู้​พร้อมทั้ง​มีโอกาส​ที่จะได้ร่วม​บุญ​ใหญ่ครั้งนี้ด้วยกัน

ขอกราบอนุโมทนา​สาธุ​การกับทุกกุศลจิต



วันนี้ - 1 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่ : วัดพระพุทธบาท​บัวบก​ ต.เมืองพาน​ อ.บ้านผือ​ จ.อุดรธานี​


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 086 982 2915
Facebook : กระดาน บอกบุญ หล่อพระ



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/Kradanbogboon
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
atime.live
หลังจากที่ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง ศิลปินและนักแสดงชื่อดังสังกัด Be On Cloud ได้ลุยบทบาทใหม่ในฐานะผู้บริหารค่ายเพลงน้องใหม่อย่าง Be On Cloud Music เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ...
ไทยรัฐ
มาแล้ว "ลิเวอร์พูล" จ่อปิดดีลกุนซือใหม่แทน "คลอปป์. ไทยรัฐออนไลน์.
ข่าวไทยพีบีเอส
ดับเครื่องชนรายวัน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมกับที่ประกาศดับเครื่องชน ขบวนการขัดขา สกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่บอกผ่านสื่อทิ้งท้ายว่า ...
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook