ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

อันยองฮาเซโย KOREA (14 - 23 ก.ย. 2561) Seacon Square

อันยองฮาเซโย KOREA

  • 14 - 23 ก.ย. 2561 2018-09-14 2018-09-23 Asia/Bangkok อันยองฮาเซโย KOREA https://www.allthaievent.com/event/23964/ อันยองฮาเซโย KOREA   ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิแฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด"ประเทศเกาหลีใต้" เรียกได้ว่าเป็นประเทศใน Wish list ของนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันใฝ่ฝันอยากไปเยือนดินแดนแ� Seacon Square
  • Seacon Square

อันยองฮาเซโย KOREA

ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิ

แฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด

"ประเทศเกาหลีใต้" เรียกได้ว่าเป็นประเทศใน Wish list ของนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันใฝ่ฝันอยากไปเยือนดินแดนแห่งนี้สักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ความสวยงามของบ้านเมือง ศิลปิน K Pop ไอดอลเกาหลี ตลอดไปจนถึงเมนูอาหารจานเด็ด ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกพากันหลั่งไหลเดินทางมายังที่นี่ และ 1 ในไฮไลท์ที่สำคัญนั่นก็คือ "การท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์" ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเกิดปรากฏการณ์กระแสเกาหลีฟีเวอร์ ที่แม้ว่าบทละครจะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความฮอตยังคงอยู่ ด้วยความหล่อเหลาของโอปป้าที่กระชากใจ ความสดใสของออนนี่ที่ยังตราตรึง และคงจะฟินไม่น้อย....ถ้าเราสามารถได้มายืนอยู่ในจุดเดียวกับที่พระนางของเรื่องเคยสวมบทบาท ซึ่งหากคุณเป็นอีกคนที่ฝันอยากจะชื่นชมบรรยากาศแบบในซีรีส์ที่เคยดูแล้วล่ะก็ "ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์" ได้จัดงาน "อันยองฮาเซโย KOREA" จำลอง 7 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังแดนกิมจิ ให้คุณได้มีโอกาสท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ในดวงใจ โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี ชอบซีนไหน แวะตามมาฟินกันได้เลย

สถานที่แรก หากใครเป็นแฟนกัปตันยู และหมอคังจากซีรีส์ยอดฮิต จะต้องจดจำสถานที่แห่งนี้ได้ "เหมืองถ่านหินฮันโบ (Taebaek Hanbo Exhausted Mine)" ที่เนรมิตให้เป็นค่ายทหาร หนึ่งในซีนสำคัญที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องดัง จากนั้นแวะมายลเสน่ห์ "หุบเขาศิลปะโพชอน (Pocheon Art Valley)" สถานที่ถ่ายทำซีรีส์สุดฮอตของ 2 พระนาง ลีมินโฮ และจอนจีฮยอน ซึ่งดัดแปลงมาจากเหมืองหินแกรนิตเก่า พิเศษตรงที่มีการนำเอาผลงานศิลปะ และประติมากรรมมาสร้างสรรค์ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีย้อนยุคต้องมาที่นี่! "แดจังกึมปาร์ค (Yongin Daejanggeum Park)" ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ส่วนคอซีรีส์ที่รักการดื่มกาแฟ ห้ามพลาด! "The 1st Shop of Coffee Prince" ให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศร้านที่ยังคงสภาพไว้เหมือนในซีรีส์ทุกประการ พร้อมกับลิ้มลองรสชาติเด็ดๆ ของกาแฟ อีกหนึ่งโลเคชันสุดประทับใจ "หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)" เป็นหมู่บ้านโบราณในกรุงโซลอายุกว่า 600 ปี ซึ่งปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของนักออกแบบหนุ่มสุดเนี้ยบที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับสาวจอมเฉิ่ม สำหรับแฟนซีรีส์สายชิลล์ สายแชะ ต้องแวะมาชม "ภาพวาดบนกำแพง ย่านซองซูดง (Seongsu-Dong)" ซึ่งจัดแสดงให้ชมกันราวกับเป็น Open Gallery ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่นให้แวะเวียนมาเสพศิลป์ โดยเฉพาะหนึ่งในฉากที่คุ้นตานั่นก็คือ ภาพวาดบนกำแพงสีเหลืองขนาดใหญ่ และสถานที่สุดท้าย "เกาะนามิ (Namiseom Island)" จากซีรีส์ความรักสุดโรแมนติก โดยมีจุดเด่นคือรูปปั้นของ เบ ยองจุน และชเว จีวู พระเอกและนางเอกของเรื่องที่ยืนคู่กันอยู่ท่ามกลางทิวสนและต้นไม้ที่สวยงาม

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดแสดงผลงานแฟนอาร์ต (Fanart) ซึ่งใช้เรียกผลงานรูปภาพการ์ตูนน่ารักๆ ของศิลปินที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยแฟนคลับ โดยยึดรายละเอียดจากภาพผลงานออริจินัล พร้อมสาธิตวาดภาพโชว์ โดยคุณบิลลี่ - อานันต์ อุตลุด ด้วยผลงานภาพลายเส้นการ์ตูน จาก Arkura Studio และคุณนุ่น - ฑิตฐิตา จารุจินดา กับผลงานภาพวาดสีน้ำ จากเพจ Noonteller ที่จะหมุนเวียนมาโชว์ทุกวัน พร้อมฟังเพลงรักสุดโรแมนติกจากซีรีส์ดัง โดยนักร้องสาวเสียงดี "เวย์ AF11 หรรษลักษณ์ จันทร์พันธ์" ที่จะมาเพิ่มความฟิน ให้คุณอินยิ่งกว่าเดิม และช้อป กิน ฟินกระจายไปกับสินค้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และเครื่องประดับสุดน่ารัก รวมถึงอาหารเกาหลีต้นตำรับมากมาย โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 23 กันยายน 2561 ณ Main Atrium ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ งานนี้...แฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด!


วันที่ : 14 - 23 กันยายน 2561
สถานที่ : Main Atrium ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02-721-8888 ต่อ 314, 325-6
Instagram:seaconsquare
Line:@seaconsquare
Website : www.seaconsquare.com
Facebook : SeaconSquareFanPage



ตามล่าเมนูเด็ดอาหารเกาหลีเลิศรส

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ "อาหารเกาหลี" ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้ใครหลายคนต่างหลงใหลในสเน่ห์ของอาหารเกาหลีเข้าอย่างจัง

อาหารเกาหลีถือเป็นอาหารที่มีเทคนิคการถนอมอาหารพิเศษที่พัฒนาขึ้นเพื่อเก็บรักษาวิตามินในสูตรอาหารประเภทผัก อย่าง กิมจิ เป็นตัวอย่างของอาหารประเภทหมักดองที่ดีที่สุด ล่าสุดอาหารเกาหลี 3 เมนู ถูกจัดอยู่ใน 50 อันดับเมนู อาหารที่มีรสชาติอร่อยที่สุดในโลก จากการโหวตของประชาชนทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ CNN Go ได้แก่ กิมจิ (อันดับ12), บิบิมบับ (อันดับ40) และคาลบี้ อาหารปิ้งย่าง(อันดับ41) ทำให้หลายคนอยากจะบินลัดฟ้าไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับแท้ๆด้วยตัวเอง! แต่ก่อนจะบินไปเยือนถึงถิ่น วันนี้เราจะพาคุณมาตะลุยอาหารยอดนิยมแห่งแดนกิมจิ ที่คุณไม่ควรพลาดสักเมนูเดียว! เริ่มกันที่

กิมจิ อาหารพื้นเมืองของประเทศเกาหลี ใช้รับประทานเป็นเครื่องเคียง เสริฟพร้อมกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ วัตถุดิบหลัก คือผักกาด หัวไชเท้า ต้นหอม พริกชี้ฟ้า กระเทียม ขิง น้ำปลา เกลือ น้ำตาล ที่ผ่านการหมัก ทำให้มีรสเปรี้ยว และเค็ม เผ็ดเล็กน้อย นอกจากรสชาติที่อร่อยถูกปากแล้ว กิมจิยังมีวิตามิน และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

บิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี อาหารยอดนิยมของเกาหลีที่มีส่วนผสมหรือเครื่องเคียงในจานหลายอย่างผสมในชามข้าวเสิร์ฟ ซึ่งบิบิมบับถือเป็นตัวแทนของอาหารที่มีความสมดุล เพราะมีสารอาหารครบถ้วน ทั้งเนื้อสัตว์และผักนานาชนิดช่วยบำรุงร่างกาย พริกเกาหลีปรุงพิเศษเพิ่มเข้าไปเพื่อสร้างรสชาติที่ยอดเยี่ยม รสชาติของส่วนผสมที่สมดุล รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ อร่อยอยู่ในคำเดียว

คิมบับ ข้าวห่อสาหร่ายสไตล์เกาหลี เมนูง่ายๆที่ครองใจคนเกาหลีเป็นอันดับต้นๆ เพราะชาวเกาหลีนิยมทานคิมบับเป็นอาหารเช้า หรืออาหารว่าง เพราะเป็นเมนูที่กินง่าย ทำงานง่ายในช่วงเวลาเร่งรีบ ด้วยส่วนประกอบง่ายๆอย่าง ข้าวญี่ปุ่น ตามด้วยแตงกวา ไชเท้าดอง หมูหมัก กิมจิ ไข่หวาน ม้วนให้เป็นแท่ง และหั่นเป็นแว่นๆพอดีคำ

ต๊อกบกกี อาหารว่างแสนอร่อย ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลี ส่วนประกอบหลักของอาหารจานนี้ คือเส้นแป้งข้าวเจ้าเหนียวหนึบ ปรุงรสด้วยซอสพริกโคชูจัง และใส่เนื้อสัตว์ ลูกชิ้นปลา และผักต่างๆ ต้มให้ทุกอย่างเข้ากันจะได้รสชาติ เผ็ด หวาน และยิ่งถ้าได้รับประทานในช่วงอากาศหนาวเย็นจะยิ่งฟินสุดๆ

ซุปกิมจิ หลายๆ คนคงเคยกินกิมจิกันมาบ้างแล้วและหลายๆ คนก็รู้ด้วยว่ากิมจินั้นอร่อยมาก นอกจากจะกินเล่นเพลินๆ ได้แล้วยังสามารถกินเพื่อแก้เลี่ยนจากอาหารบางประเภทได้ด้วย และชาวเกาหลีก็ได้รังสรรค์ซุปกิมจิขึ้นมา ซึ่งอร่อยกว่ากิมจิธรรมดามากยิ่งขึ้น ด้วยรสชาติที่เข้มข้น ผสมไปด้วยความเผ็ดร้อนนิดๆ ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเกาหลียอดฮิตของคนไทย หากคุณไปร้านอาหารเกาหลีล่ะก็ ต้องห้ามลืมสั่งซุปกิมจิมาซดน้ำหรือกินกับข้าวเลยทีเดียว

ออมุก หรือปลาบดเสียบไม้ ทำจากเนื้อปลาดาบแท้ๆบดให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยม หรือเป็นแท่งและเสียบไม้ จากนั้นนำไปต้มกับน้ำซุปร้อนๆ รสชาติคล้ายลูกชิ้นปลา คนเกาหลีนิยมทานออมุกเป็นอาหารทานเล่น หรือระหว่างมื้อ ยิ่งช่วงหน้าหนาวออมุกจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษเลยทีเดียว

ทักคังจอง หรือไก่ทอดสไตล์เกาหลี เนื้อไก่ผัดซอสแบบเข้มข้น ไก่ทอดจะเคลือบแป้ง จากนั้นนำมาคลุกกับซอสเข้มข้น ซึ่งเมนูนี้เป็นที่นิยมของคนทุกวัย ด้วยรสชาติที่มีความหวานและเผ็ดลงตัว และการเก็บรักษาเนื้อไก่ที่กรอบนุ่มทำให้อาหารจานนี้มักถูกเสิร์ฟเป็นจานพิเศษในมื้อเย็น

ไก่ตุ๋นโสม เป็นอาหารเกาหลีสูตรดั้งเดิม ที่ใช้ไก่ทั้งตัวไปตุ๋นกับรากโสม โดยที่ต้องนำข้าวยัดเข้าไปในท้องไก่ จะมีกลิ่นหอมของโสมเวลาทานจะมีกลิ่นหอมของโสมเวลาทาน รสชาตอร่อย กลมกล่อม และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างยิ่ง ซึ่งคนเกาหลีเชื่อว่าหากทานซุปไก่ตุ๋นโสม ร้อน ๆ จะช่วยเร่งการไหลระบายออกของเมือกภายในจมูกได้เป็นอย่างดี เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอมในน้ำซุป อาทิ เช่น เครื่องเทศต่างๆ และโสม จะกระจายเป็นไอที่เราหายใจเข้า และทำให้จมูกโล่งมากขึ้น

ขนมพื้นเมืองเกาหลี จากร้านอุลีซิกิพุม เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ยังคงรสชาติต้นตำรับของเกาหลีไว้ได้ดีที่สุด และถือว่าเป็นร้านเดียวในประเทศไทยที่มีการทำขนมพื้นเมืองเกาหลีขายอย่างเป็นจริง เป็นจัง อาทิ โมดึมต๊อก หรือเค้กข้าวรวมมิตร เค้กวันเกิดที่เป็นขนมพื้นเมืองเกาหลี, อินเย็นมี่ม้วน หรือโมจิม้วน, เคียงดัน ขนมสำหรับเด็กแรกเกิด, มูจิเกต็อก ขนมสำหรับเด็กที่เกิดมาได้ 1 ปี, ซองเพียน ขนมไหว้พระจันทร์ของเกาหลี, ซีรูต๊อก ถั่วแดง ขนมสำหรับวันแต่งงาน ขนมสำหรับการเปิดร้านใหม่



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/SeaconSquareFanPage
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
pptvhd36.com
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัย เปิดซานติอาโก เบอร์นาแบว รับการมาเยือน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ 6 สมัย ใน ...
ไทยรัฐ
"เงินอุดหนุนบุตร" กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โอนเงิน 600 บาท รอบล่าสุดให้ผู้มีสิทธิแล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567.
Sanook
และล่าสุด “เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต สส.ราชบุรี ได้โพสต์ภาพตัวเองที่สถานีตำรวจลงบนเฟสบุ๊กส่วนตัว พร้อมแจ้งความดำเนินคดี “โน้ส อุดม” ในคดี ม.112 โดยเขียนแคปชั่นแสดงความอึดอัดและไม่พอใจระบุว่า ตน ...
pptvhd36.com
“เธอ” คือความหวังสุดท้ายของมวลมนุษย์แห่งอาณาจักรนี้ Kingdom of The Planet of The Apes. 20th Century Studios สร้างปรากฏการณ์ให้กับโลกภาพยนตร์อีกครั้ง กับ “Kingdom of the Planet ...
Sanook
ป็อปสตาร์สาวมาแรง “Olivia Rodrigo” เตรียมมาไทยครั้งแรก กับคอนเสิร์ต “Olivia Rodrigo - GUTS world tour in Bangkok” 16 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็คอารีน่า.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook