ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ "CULTURAL DISTRICT" : Arts Festival 2019 (15 - 17 พ.ย. 2562) Museum Siam

เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ "CULTURAL DISTRICT" : Arts Festival 2019

  • 15 - 17 พ.ย. 2562 2019-11-15 2019-11-17 Asia/Bangkok เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ "CULTURAL DISTRICT" : Arts Festival 2019 https://www.allthaievent.com/event/23833/ เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ "CULTURAL DISTRICT" : Arts Festival 2019 มาสัมผัสสีสันของวัฒนธรรมหลากหลายเฉดสีใน “เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019” เทศกาลที่จะพลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรม Museum Siam
  • Museum Siam

เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ "CULTURAL DISTRICT" : Arts Festival 2019




มาสัมผัสสีสันของวัฒนธรรมหลากหลายเฉดสีใน “เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019”

เทศกาลที่จะพลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวของ “เกาะรัตนโกสินทร์” จุดกําเนิดกรุงเทพมหานคร ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 200 ปี บนพื้นที่ราบลุ่มแม่นํ้าเจ้าพระยา ที่เต็มไปด้วยสีสันทางวัฒนธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์พื้นที่โบราณที่หาดูได้ยาก งานสถาปัตยกรรมล้ำค่าในแต่ละรัชสมัย หรือวัตถุโบราณที่มีเรื่องราวเชื่องโยงจากอดีตมาถึงปัจจุบัน สถานที่เก่าแก่สําคัญต่าง ๆ กลายเป็นมนต์เสน่ห์ของพื้นที่ทางวัฒนธรรมแห่งนี้

ตลอดเดือนพฤศจิกายน #มิวเซียมสยาม จับมือกับพันธมิตรแหล่งเรียนรู้และเจ้าของพื้นที่ประวัติศาสตร์ จัดกิจกรรมให้ความรู้พิเศษ พร้อมทั้งเอกสารเผยแพร่ความรู้ สถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจกว่า 200 แห่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว ให้ความรู้ประวัติศาสตร์แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย! ประกอบไปด้วย....

  • ArtFestival เทศกาลศิลปะในพื้นที่มิวเซียมสยาม ที่ได้รวบรวมศิลปินจากหลากหลายแขนง ร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่มาจากแรงบันดาลใจใน “เกาะรัตนโกสินทร์” ผ่านผลงานที่หลากหลาย อาทิ งานศิลปะร่วมสมัย, ดนตรี, Motion Art, นิทรรศการ, Workshop และอีกมากมาย พร้อมตลาดนัดงานศิลปะ จากศิลปินหลากหลายแขนง ตลอด 3 วัน ในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562

  • Activity หลากหลายกิจกรรมจากพันธมิตรรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่พร้อมใจกันเนรมิตกิจกรรมสุดพิเศษทั้งพิพิธภัณฑ์, ร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ให้เกาะรัตนโกสินทร์ เรียนรู้เกาะรัตนโกสินทร์ในมุมมองใหม่ ผ่าน 20 กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย

  • GuideBook นำเที่ยวสุด Exclusive ที่ไม่ว่าคุณจะคุ้นเคยกับเมืองเก่า หรือรู้จักพื้นที่แค่ไหน หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับสถานที่สุด Unseen ตั้งแต่โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร งานศิลปะ พื้นที่สาธารณะ และพื้นที่สีเขียว รวมทั้งหมด 200 แห่ง ที่จะทําให้คุณเห็นทุกมิติเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ร้อยเรียงและเชื่อมโยงจากอดีตมาสู่ปัจจุบัน และให้คุณได้ดาวน์โหลดได้ฟรี!


เตรียมพบกันในวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562 ณ รอบเกาะรัตนโกสินทร์
…แล้วพื้นที่แห่งนี้ จะเต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ และมีสีสันมากกว่าที่คุณคิด!




ภายในงานพบไฮไลท์สุดว้าวชวนสัมผัส
• "เดินมองเมือง" เรียนรู้ประวัติศาตร์จากอดีตสู่ปัจจุบันที่ไม่ควรพลาด!
• เยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเมืองท่าสุดคลาสสิค พร้อมมุมถ่ายรูปสุดชิคที่ต้องไปแชะ!
• ชมงานศิลปะร่วมสมัย พร้อมเพลิดเพลินไปกับวงดนตรีมากมาย
• ตลอดจนช็อปสินค้าศิลปะหลากหลายผ่านการค้าเมืองเก่ารอบเกาะ ฯลฯ เป็นต้น


ARTIST ILLUSTRATION PHOTOGRAPHY หนึ่งในไฮไลท์หลักของงานที่ทุกคนจะได้พบกับนักวาดภาพประกอบและศิลปินไทย ทั้ง 36 คน โดยพวกเขามาร่วมเปิดบูธแสดงผลงานและที่สำคัญยังมีคอลเลกชั่นพิเศษที่ผลิตเพื่องาน Cultural Arts Festival ครั้งนี้โดยเฉพาะ


ครั้งแรกของประเทศไทย ที่จะพาทุกคนข้ามประตูสู่กาลเวลา เพื่อค้นหามนต์เสน่ห์วิถีชีวิตบนเกาะรัตนโกสินทร์ ผ่านพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่เหลืออยู่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย เข้าชม และร่วมสนุกฟรีทุกโซน!!!




การเดินทางมางาน
#ทางรถยนต์ หรือเดินทางด้วย Taxi :
#มาจากทางสนามหลวง ลงทางด่วนที่ด่านยมราช วิ่งเข้าเส้นหลานหลวง เข้าสนามหลวง ผ่านวัดพระแก้ว วิ่งตรงมาทางวัดโพธิ์ มิวเซียมสยามอยู่ขวามือ
#มาจากทางฝั่งธนบุรี ลงสะพานพระพุทธยอดฟ้า เลี้ยวซ้ายผ่านปากคลองตลาด เมื่อถึงแยก สน.พระราชวัง เลี้ยวขวา มิวเซียมสยามจะอยู่ซ้ายมือ

*****เนื่องจากกิจกรรม "เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2019" มีการจัดงานเต็มทั้งพื้นที่ จึงสามารถจอดรถได้จำนวนจำกัด ท่านที่นำรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถจอดรถได้ที่ ริมถนนสนามไชย, ตลาดยอดพิมาน และโรงเรียนวัดราชบพิธ(สำหรับโรงเรียนวัดราชบพิธสามารถจอดได้เฉพาะวันที่ 17 พ.ย. เท่านั้น)


#วิธีเดินทางไปจอดรถที่ยอดพิมาน(จากมิวเซียมสยาม) ให้ออกจากมิวเซียมสยาม วิ่งเข้าเส้นพาหุรัด เลี้ยวขวา จากนั้นวิ่งผ่านโรงเรียนสวนกุหลาบ และกลับรถใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า จะพบทางเข้าสู่ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค *เสียค่าใช้จ่ายในการจอด 40 บาทสำหรับ 4 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงถัดไป ชั่วโมงละ 40 บาท


#ทางรถโดยสาร : สาย 3, 6, 9, 12, 32, 44, 47, 53, 82, 524
#ทางรถไฟฟ้า BTS : ลงสถานี “วงเวียนใหญ่” จากนั้น เดินไปทางแยกสาทร (ป้ายรถเมล์ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปทางวงเวียนใหญ่) แล้วนั่งรถประจำทางสาย 82
#ทางรถไฟใต้ดิน MRT : ลงสถานี “สนามไชย” ขึ้นทางออกที่ 1
#ทางเรือ : ลงท่าเรือ “ราชินี” เดินออกมาจนเจอถนนใหญ่แล้วข้ามถนน เดินตรงผ่านสน.พระราชวัง แล้วจะเห็นมิวเซียมสยามอยู่ทางซ้ายมือ
หรือถ้าอยากดูผ่าน GPS ก็สามารถใช้ลิ้งค์นี้ได้ที่ https://goo.gl/maps/uXLVRwcD1rA2


วันที่ : 15 - 17 พฤศจิกายน 2562
เวลา : 15.00 - 22.00 น.
สถานที่ : มิวเซียมสยาม ถนนสนามไชย ท่าเตียน กรุงเทพฯ (MRT สนามไชย Exit 1)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : Museum Siam








Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
"ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน บุกมาเสมอ ยูเวนตุส ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่บิ๊กแมตช์. การแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2023-24 ประจำวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.
Hfocus
บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า สมควรปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน. อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร ...
ฐานเศรษฐกิจ
มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศนายทหารสัญญาบัตร 2 ราย เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ.
ไทยรัฐ
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สวมหัวใจสู้ บุกมาไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา ไปแบบสุดมัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด.
สยามกีฬา
เวสต์แฮม เตะ ลิเวอร์พูล คู่แรกของหัววัน สถิติของ เวสต์แฮม เมื่อลงแข่งวันเสาร์ 12.30 น.ไม่แพ้ใครมา5 ปีแล้ว.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook