ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช @Seacon bangkae (4 - 13 พ.ค. 2561) Seacon Bangkae

ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช @Seacon bangkae

  • 4 - 13 พ.ค. 2561 2018-05-04 2018-05-13 Asia/Bangkok ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช @Seacon bangkae https://www.allthaievent.com/event/22327/ ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช   ย้อนกาลเวลา สู่กรุงศรีอยุธยา"ซีคอน บางแค" และ "ซีคอนสแควร์" จัดงาน "ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช"น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณข� Seacon Bangkae
  • Seacon Bangkae

ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ย้อนกาลเวลา สู่กรุงศรีอยุธยา

"ซีคอน บางแค" และ "ซีคอนสแควร์" จัดงาน "ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช"น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พร้อมเรียนรู้เรื่องราว ของบุคคลในประวัติศาสตร์ผู้มีบทบาทสำคัญในยุคนั้น ภายใต้บรรยากาศการจำลองสถานที่สำคัญ วิถีชีวิต และเหตุการณ์อย่างสมจริง เสมือนยืนอยู่ในครั้งอดีต พร้อมอิ่มอร่อยกับ เมนูเด็ด! ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส และขนมไทยตำรับโบราณจาก "ท้าวทองกีบม้า" ระหว่างวันที่ 4 - 13 พฤษภาคม ศกนี้ ณ บริเวณลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม และวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม ศกนี้ ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาด และองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต และสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จัดงาน "ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช" ระหว่างวันที่ 4 - 13 พฤษภาคม 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถ.เพชรเกษม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยได้เนรมิตบรรยากาศสมจริงในการนำลูกค้า และประชาชนทั่วไป ย้อนข้ามกาลเวลากลับไปสู่แผ่นดินในสมัยอยุธยา พร้อมกับการทำความรู้จักบุคคลสำคัญในยุคสมัยนั้น ถึง บทบาท และเรื่องราวชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ ให้ได้เรียนรู้ ซึมซับ รวมถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และการอนุรักษ์ความเป็นไทย

ภายในงาน จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีชีวิต เนรมิตบรรยากาศสมจริง ร้อยเรียงเรื่องราวเหตุการณ์ และสถานที่สำคัญในครั้งประวัติศาสตร์ เสมือนยืนอยู่ในเหตุการณ์ครั้งอดีตที่เกิดขึ้นตรงหน้า ฉายภาพให้เห็นความรุ่งเรืองสมัยกรุงศรีอยุธยา ยุคทองแห่งการค้า และการทูต รวมถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสมัยนั้น ได้แก่ การจำลองเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ เมื่อครั้งราชทูตฝรั่งเศส เชอวาเลียร์ เดอ โชมองต์ ผู้แทนพระองค์ของพระเจ้าหลุยส์เข้าเฝ้าฯ และถวายพระราชสาส์นแด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ณ "พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท" ต่อด้วย "วัดไชยวัฒนาราม" พระอารามหลวงในสมัยอยุธยา โดยได้จำลองพระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ปรางค์ประธานของวัด ที่ถูกสร้างขึ้นสมัยพระเจ้าปราสาททอง รวมถึงบรรยากาศวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และบ้านเมืองสมัยกรุงศรีอยุธยา อาทิ ตลาดบก-ตลาดน้ำ อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ด สุดฮิต! ตามรอยละคร บุพเพสันนิวาส และขนมไทยตำรับโบราณจาก "ท้าวทองกีบม้า" รวมถึงอาหารสไตล์โปรตุเกสรสเลิศจาก "ชุมชนสยามโปรตุเกส" เรือนไทยสมัยอยุธยา ที่รายล้อมไปด้วย เจ้าขุนมูลนาย บ่าวไพร่ และชาวบ้านที่แต่งกายในชุดไทยโบราณเดินขวักไขว่ภายในงาน เสมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต

เรียนรู้เรื่องราว บุคคลสำคัญในยุคสมัยของแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้แก่ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช หรือ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 3 พระผู้มีคุณูปการอเนกอนันต์ พระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 27 ของอาณาจักรอยุธยา แห่งราชวงศ์ปราสาททอง ทรงเป็นยอดนักปราชญ์ สร้างความเจริญรุ่งเรื่องให้แก่ประเทศชาติ และรักษาเอกราชของชาติรอดพ้นจากอาณานิคม โดยภายในงานจำลองอนุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชองค์จำลอง เปิดโอกาสให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พระเพทราชา พระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 28 ของอาณาจักรอยุธยา ปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์บ้านพลูหลวง ราชวงศ์สุดท้ายของอาณาจักรอยุธยา ทรงเป็นพระสหายกับสมเด็จพระนารายณ์มาตั้งแต่เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือพระนามที่รู้จักกันดีว่าสมเด็จพระเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 29 แห่งอาณาจักรอยุธยา กษัตริย์องค์ที่สองแห่งราชวงศ์บ้านพลูหลวง เจ้าพระยาโกษาธิบดี (เหล็ก) หรือโกษาเหล็ก นักรบคู่ใจของสมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งเป็นที่เรียกกันทั่วไปว่า "ขุนเหล็ก" มีความช่ำชองในด้านการศึกษา และการทำศึกสงครามเชิงกลยุทธ์ เจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) หรือออกพระวิสูตรสุนทร เอกอัครราชทูตคนสำคัญ เป็นหัวหน้าคณะราชทูตไทยไปเจริญสัมพันธ์ไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี พ.ศ. 2229 โดยได้รับการยกย่องสรรเสริญในเรื่องความสามารถทำให้สยามเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ และรอดพ้นจากการคุกคามของฮอลันดา ออกญาโหราธิบดี บุคคลสำคัญของวงการวรรณกรรม เป็นผู้นิพนธ์หนังสือ "จินดามณี" ในปี พ.ศ.2215 ซึ่งถือเป็นหนังสือแบบเรียนเล่มแรกของไทย ศรีปราชญ์ กวีเอก สมัยกรุงศรีอยุธยา หมื่นสุนทรเทวา ภายหลังได้อวยยศเป็น ขุนศรีวิสารวาจา ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญทางการทูต และได้ร่วมอยู่ในคณะทูตที่ไปเจริญสัมพันธ์ไมตรีกับฝรั่งเศส ณ พระราชวังแวร์ซายส์ เจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ชื่อเดิม คอนสแตนติน ฟอลคอน ชาวตะวันตกคนแรกที่เข้ามารับราชการในสมัยอยุธยาในตำแหน่งล่าม กระทั่งต่อมาได้มีบทบาทสำคัญคือได้กลายมาเป็นสมุหนายกในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา มารี ตอง กีมาร์ ที่คนไทยรู้จักในนาม "ท้าวทองกีบม้า" ภรรยาเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ภายหลังมีชื่อเสียงจากการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าห้องเครื่องต้นวิเสทในราชสำนัก เป็นผู้ดัดแปลงตำรับเดิมของโปรตุเกส และนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่นที่มีในสยามเข้ามาผสมผสาน อาทิ ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, ทองม้วน และหม้อแกง จนได้สมญาว่าเป็น "ราชินีแห่งขนมไทย" และ หลวงศรียศ หรือ ออกญาจุฬาราชมนตรี ชาวสยามเชื้อสายเปอเซียร์ เริ่มรับราชการโดยถวายตัวเป็นมหาดเล็กในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จนได้เป็นหลวงศรียศ และในเวลาต่อมาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "จุฬาราชมนตรี"


นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน และพิธีมอบรางวัล "ศิลปินต้นแบบ ผู้ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ไทย" โดย นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และประธานมอบรางวัล ให้แก่ ศิลปิน ดารา ได้แก่ ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล, โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เหมียว-ชไมพร จตุรภุช, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล และจุ๊บแจง-วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ พร้อมชมขบวนแห่เครื่องสูงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และการแสดงระบำนารายณ์ราชสดุดี


ขณะที่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ร่วมกับ สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะจัดงาน "ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช" ในวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ โดยในวันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน และพิธีมอบรางวัล "ศิลปินต้นแบบ ผู้ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ไทย" โดย ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และประธานมอบรางวัลให้แก่ ศิลปิน ดารา ได้แก่ ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา, หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา, เอิร์ธ-วิศววิท วงษ์วรรณลภย์, บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์, เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ และ ปราปต์-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง พร้อมชมขบวนแห่เครื่องสูงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และการแสดงระบำนารายณ์ราชสดุดี พิเศษ! เฉพาะที่ ซีคอนสแควร์ นักอ่านทุกเพศทุกวัย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ หนังสือจินดามณี จากกรมศิลปากร เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก สามารถหาซื้อหนังสือได้ที่งานนี้ด้วย



สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ ขอเชิญชวนร่วมอนุรักษ์การแต่งกายไทย พร้อมใจกัน นุ่งโจง ห่มสไบ เข้าชมงาน



วันที่ : 4 - 13 พฤษภาคม 2561
สถานที่ : ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โทร 02-454-7777 ต่อ 535
Line : @seaconbangkae
IG : seaconbangkae_shopping
Website : www.seaconbangkae.com
Facebook : SeaconBangkaeFanPage



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
pptvhd36.com
เช็กวัน-เวลาแข่งขัน ถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมระหว่าง แอสตัน วิลล่า ที่ต้องการรักษาอันดับ 4 ไว้ให้ได้ จะเปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล 13 พ.ค.67.
มติชน
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม มีรายงานว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า เช้านี้ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น กำลังปั๊มหัวใจอยู่ สามารถร่วมติดตามสถานการณ์ได้ที่โรงพยาบาล ...
LINE TODAY
รางวัลคุณค่าแห่งความสำเร็จ พิม พิมประภา คว้า นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ผลิตโดย CHANGE2561 จากเวทีอันทรงเกี...
สยามกีฬา
สกาย เยอรมนี เผยดาวเตะซีเนียร์ของทีม บาเยิร์น มิวนิค รวมตัวส่งเสียงให้บอร์ดเปลี่ยนการตัดสินใจเปิดโอกาสให้ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีมต่อในซีซั่นหน้าหลังจาก เสือใต้ ไม่สามารถเสาะหากุนซือคนใหม่ได้.
90min
รายงานจากสื่อดังในสเปนระบุว่า บาร์เซโลนา ตั้งค่าตัวของ อเราโฆ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งเอาไว้ที่ 100 ล้านยูโรหรือประมาณ 85 ล้านอนด์ ท่ามกลางข่าวความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook