ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561 (1 มิ.ย. - 31 ส.ค. 2561) อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561

  • 1 มิ.ย. - 31 ส.ค. 2561 2018-06-01 2018-08-31 Asia/Bangkok เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561 https://www.allthaievent.com/event/21047/ เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561 เปิดป่าตะวันออกต้อนรับนักท่องเที่ยว…แอบดูราชินีแห่งแมลง “ผีเสื้อ” กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญค่าใช� อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว
  • อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว
สามารถติดตามรายละเอียดล่าสุดของงานได้ที่

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561



เปิดป่าตะวันออกต้อนรับนักท่องเที่ยว…แอบดูราชินีแห่งแมลง “ผีเสื้อ” กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมค่อนข้างน้อยและได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดและมีคุณค่าที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเองจากผืนป่าธรรมชาติมรดกโลก เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น “อุทยานแห่งชาติปางสีดา”


เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วในมุมมอง “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก” รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น จังหวัดสระแก้ว โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา สมาคมรักษ์ปางสีดา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว จัดเทศกาลดูผีเสื้อ…ที่ปางสีดา ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2561 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์งานดังกล่าว คณะผู้จัดจึงได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ภายใต้เทศกาลดูผีเสื้อ…ที่ปางสีดา ตลอดช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2561 อาทิ

• การประกวดขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ หนูน้อยผีเสื้อ การวาดภาพ แต่งกลอน และพับกระดาษเกี่ยวกับผีเสื้อ
• งานแสดงสินค้า Butterfly Night Market ณ บริเวณสนามหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (หลังเก่า)
• กิจกรรมเดิน/วิ่ง มินิมาราธอน ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา
• การประกวดภาพถ่ายผีเสื้อที่ปางสีดา

จ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครนายก กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ “มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก กับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ “กิจกรรมดูผีเสื้อปางสีดา” จังหวัดสระแก้ว อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์การเดินทางผ่านเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง

ผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก“เขาใหญ่–ดงพญาเย็น” อุทยานแห่งชาติปางสีดา อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง การเดินทางสะดวกสบาย ผืนป่าทั้ง 2 อุทยาน มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง เก้ง กวาง หมูป่า เสือ นกเงือก นกยูง รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ของทุกปี

นักท่องเที่ยวจัดสรรวันว่างสัก 2 วัน จัดวางโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว ชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสระแก้ว เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้าถึงอุทยานแห่งชาติปางสีดา พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ดูผีเสื้อ หยุดการเคลื่อนไหวสักนิดเพื่อชมความงามของแมลงปีกสวยแห่งผืนตะวันออกมีมากกว่า 400 สายพันธุ์ ชมน้ำตกงามนาม “ปางสีดา” และจุดชมวิว กม. 25

จากนั้น ขับรถมุ่งหน้าสู่อ่างเก็บน้ำพระปรง รับประทานอาหารเมนูปลา ยามบ่ายๆ แอบดูนกน้ำ ตามเส้นทางนกงู “นกอ้ายงั่ว” และฝูงนกนานาชนิดที่ยืนพักผ่อนตากปีกบนต้นไม้ใหญ่ภายในอ่างเก็บน้ำพระปรง ช่วงเย็นแวะเวียนไปแอบดูกระทิง “อุทยานแห่งชาติตาพระยา” เข้าที่พัก จะเลือกพักแบบแอบอิงธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติตาพระยามีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ และบ้านพักรับรอง หรือจะเลือกพักสบายๆ สไตล์โรงแรม/รีสอร์ท ภายในตัวเมืองสระแก้วหรืออรัญประเทศ ก็มีให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบ หรือจะเที่ยวชมปราสาทสด๊กก๊อกธม และเข้าที่ในเขตอำเภออรัญประเทศ มีที่พักหลากหลายบรรยากาศ

เช้าวันใหม่ของวันที่สอง เที่ยวตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก “ตลาดโรงเกลือ” รับประทานอาหารอร่อยนานาชาติ ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ




เส้นทางดูผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา บางเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถดูได้เอง แต่บางเส้นทาง เช่น
- ลานหินดาษ (หมายเลข10) ต้องติดต่อรถอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่นำทางไป (โทร 081-861-1511)
- ทุ่งหญ้าบุตาปอด (หมายเลข 9) แม้จะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 2 กม. แต่เนื่องจากเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่า จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ไปดูแลความสะดวก
- กม.26 (หมายเลข 12) เส้นนี้เป็นเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้เดินทางไปยังจุดสกัด กม.33 แต่มีผีเสื้อป่าน่าสนใจเกาะอยู่ตามต้นไม้ ใบหญ้า แต่เป็นเส้นทางผ่านของช้าง เสือ จึงต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ที่หน่วย ปด.5 นำทางไปด้วย


สอบถามเรื่องกิจกรรมดูผีเสื้อที่ปางสีดา ได้ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร. 0-3724-6100, 08-1862-1511
นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 037 312 282, 037 312 284 # 5010



วันที่ : มิถุนายน – สิงหาคม 2561
เวลา : 09.00 - 14.00 น.
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวปางสีดา โทร.0-3724-6100, 081-862-1511
ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 037 312 282, 037 312 284 # 5010
Website : www.tat8.com
Facebook : ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)
Facebook : สมาคมรักษ์ปางสีดา


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
  ข้อมูลอัพเดตอีเว้นท์จาก Facebook ที่เกี่ยวข้อง
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
pptvhd36.com
เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เปรสตัน 3-0 ทำให้การันตีคว้าแชมป์ลีก แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่ 8 และเป็นการคืนสู่พรีเมียร์ลีกหลังตกชั้นไปเพียงฤดูกาลเดียว.
pptvhd36.com
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร เพื่อเข้าสู่การเจรจากับเอเยนต์ของแนวรับบาร์เซโลน่า ช่วงซัมเมอร์นี้.
pptvhd36.com
30 เมษายน 2567 ดาวพฤหัสย้ายราศีครั้งใหญ่ ส่งผลต่อดีต่อดวงชะตาในหลายราศี โอกาสดี ๆ แบบนี้ ก็ไม่พลาดที่จะหาโอกาสไหว้ดาวพฤหัส รับดวงปังกันสักหน่อย.
ไทยรัฐ
เปิดโปรแกรมพรีเมียร์ลีก ลุ้นแชมป์สุดมันโค้งสุดท้าย ใครน่าจะได้เฮระหว่าง อาร์เซนอล, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล.
สยามกีฬา
ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 "เจ้าป่า" ทีมอันดับ 17 ต้องดิ้นรนหนีตาย ต้อนรับ "เรือใบสีฟ้า" รองจ่าฝูงที่ขอซิวชัยเพื่อลุ้นแชมป์.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook