ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Lanna Expo 2016 (30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2559) ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

Lanna Expo 2016

  • 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2559 2016-06-30 2016-07-06 Asia/Bangkok Lanna Expo 2016 https://www.allthaievent.com/event/18853/ ล้านนาเอ็กซ์โป (Lanna Expo 2016) "ทีเส็บ" เดินสายโรดโชว์ งานใหญ่ "Lanna Expo 2016" ภายใต้แนวคิด "ล้านนา เสน่ห์ล้ำ นำให้คุณค้นหาไม่รู้จบ" ชูสินค้าและบริการระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 หวังเป็น� ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา
  • ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

ล้านนาเอ็กซ์โป (Lanna Expo 2016)

"ทีเส็บ" เดินสายโรดโชว์ งานใหญ่ "Lanna Expo 2016" ภายใต้แนวคิด "ล้านนา เสน่ห์ล้ำ นำให้คุณค้นหาไม่รู้จบ" ชูสินค้าและบริการระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 หวังเป็นต้นแบบการรวมกลุ่ม พร้อมเชื่อมการค้า การลงทุน และขยายฐานตลาดการท่องเที่ยวจากเหนือ สู่ "อีสาน-ใต้" ขณะเดียวกัน เร่งโหมประชาสัมพันธ์งานในระดับนานาชาติ หวังดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย ตั้งเป้า 3 ปี "Lanna Expo" โตที่สุดในอนุภูมิภาค

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สำหรับ "Lanna Expo 2016" ที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และขยายมูลค่าการค้า การลงทุนในพื้นที่กลุ่มจังหวัด

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1เปิดเผยถึงการจัดงาน Lanna Expo2016 ว่า ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ตลอดจนสถาบันการศึกษา ซึ่งนับเป็นตัวอย่างการทำงานแบบบูรณาการตอบโจทย์ความร่วมมือประชารัฐที่เป็นรูปธรรม โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ล้านนาเสน่ห์ล้ำนำให้คุณค้นหาไม่รู้จบ" โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่ธีมงาน"สุขภาพดีตามวิถีล้านนา" (Lanna...Endless Charm: Lanna Health and Wellness)

การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจำนวนกว่า 100 คูหา และสินค้าขึ้นชื่อ ภูโคลนจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากแร่ธรรมชาติใต้พื้นดินที่มีความร้อน60 –140 องศาเซลเซียสบริสุทธิ์สีดำไม่มีกลิ่นของกำมะถันอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับผิวหนังและระบบไหลเวียนโลหิตซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากโคลนหนึ่งเดียวในประเทศไทย

จัดแสดงเรื่อง ภูมิปัญญาไทย ทั้งเรื่องกายบำบัดต้นฉบับแบบล้านนา การตอกเส้น ย่ำขาง และ พิธีกรรมสะเดาะเคราะห์

ด้านการท่องเที่ยว นอกจากจะมีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแล้ว ยังมีการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย สำหรับผู้ที่รักความสนุกตื่นเต้นและท้าทายเช่นZiplineที่นำกิจกรรมต่างๆ มาให้ทดลองภายในงาน อาทิ รถ ATV, ปีนหน้าผาและขึ้นบอลลูนเป็นต้นนอกจากนี้ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS ยังจัดนิทรรศการสนับสนุนกลุ่มเซลล์และยีนบำบัดกลุ่มเครื่องมือแพทย์และบริการรูปแบบใหม่ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมให้กับประเทศไทยในอนาคตมาจัดแสดงด้วย รวมทั้งบูธจากสถานกงสุลใหญ่สถานกงสุลสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในกลุ่มจังหวัดมาออกร้านแสดงสินค้าและบริการ

เมื่อปีที่แล้ว ได้เปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวอัตลักษณ์หัตถกรรมล้านนาเสียงตอบรับค่อนข้างดี มาปีนี้จะเปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่จะมีกิจกรรมดูแลสุขภาพด้วยการนวดแผนไทยและประคบด้วยผลิตภัณฑ์เซรามิคซึ่งไม่เคยมีที่ไหนทำมาก่อนโดยได้นำเซรามิคมาผสมกับสมุนไพรไทย ใช้เก็บความร้อนได้ดี สะอาดทนทานและมีอ่างเซรามิคใบใหญ่ให้นักท่องเที่ยวแช่คลึงเท้า กระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ขณะเดียวกันในหมู่บ้านมีแหล่งเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมเชิงวัฒนธรรม รำวงย้อนยุค และอาหารพื้นเมืองหายากให้ได้รับประทาน

ไร่ชาระมิงค์ ขอนำเสนอความพิเศษของใบชาที่ไร่ชาระมิงค์ ซึ่งเน้นปลูกชาแบบธรรมชาติ ชากว่า 500 ไร่ เป็นชาออแกนิคที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ทำให้มูลค่าส่งออกนับ 10 ล้านบาทต่อปี โดยตลาดการส่งออก คือ อเมริกา และแคนาดา นอกจากนี้ยังส่งชาปรุงสำเร็จและชาสมุนไพร ไปขายที่อินโดนีเซียและญี่ปุ่น ส่วนชาที่ขายดีที่สุดของไร่ชาระมิงค์ คือ ชาจีนอบดอกมะลิ ที่มีรสชาติกลมกล่อมได้รับความนิยมแพร่หลาย ซึ่งภายในงานLanna Expo 2016 จะพบกับสินค้าเหล่านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ได้มีการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น โดยให้ชาวเขาเผ่าลาหู่ ซึ่งมีความคล่องตัวและชำนาญในการเดินบนไหล่เขาที่ลาดชันมาทำหน้าที่เก็บชา และยังรับซื้อชาจากชาวบ้านในพื้นที่เพื่อสร้างตลาดให้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านบริษัท กุ๊บไต จำกัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวถึงธุรกิจที่ทำมากว่า 2 ปีว่า เน้นความเป็นธรรมชาติ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ถั่วคุณลุงคือถั่วลายเสือและถั่วเหลือง ซึ่งเป็นถั่วท้องถิ่นของจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำมาคั่วด้วยเกลือในกะทะใบบัวเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสนใจกระเทียมสดและกระเทียมเจียวบรรจุกระป๋องพร้อมใช้ซึ่งเป็นอาหารสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ ซึ่งเป็นสินค้าที่ทั้งยุโรปและอเมริกาก็สนใจสินค้าจึงจะส่งออกในเร็วๆนี้ โดยจะเน้นกลุ่มผู้บริโภคคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ

มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ชมฟรี ตลอด 7 วัน เริ่มในเวลา 18.00 น.

วันที่ 30 มิ.ย.59 พบกับ นักร้องหนุ่มสุดเท่ห์ ต้อล วันธงชัย
วันที่ 01 ก.ค.59 พบกับ ความนุ่ม หวาน จาก แหนม รณเดช
วันที่ 02 ก.ค.59 พบกับ การแจกสดใส สไตล์ แพรว คณิตกุล
วันที่ 03 ก.ค.59 พบกับ ไม้เมือง ศิลปินแดนเหนือที่ดังไกลไปยังต่างประเทศ
วันที่ 04 ก.ค.59 เอาใจรุ่นใหญ่ กับสุดยอดตำนานเพลงล้านนา สุนทรี เวชานนท์
วันที่ 05 ก.ค.59 พบกับความ น่ารัก ขี้เล่น ของเธอคนนี้ ไข่มุก The Voice
วันที่ 06 ก.ค 59 ส่งท้ายความมันส์กันแบบสุดๆ กับ บี้ สุกฤษฎิ์

ตารางกิจกรรมการแสดงในงาน

30 มิย
14.30 - 15.00 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา / พื้นบ้าน จากกลุ่มช่างฟ้อนแม่ระมิงค์ จ.เชียงใหม่
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา / พื้นบ้าน จากกลุ่มช่างฟ้อนแม่ระมิงค์ จ.เชียงใหม่

1 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงการส่งเสริมสุขภาพจากสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพ
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม

2 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี จ.แม่ฮ่องสอน
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ

3 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงจาก Wheelchair Dance แชมป์ จากรายการ Thailand's Got Talent
17.00 - 17.30 น.การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ

4 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงสุขภาพจากชมรมผู้สูงอายุบ้านป่าแคโยง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ

5 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากโรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากกลุ่มช่างฟ้อนบ้านคุ้มดอกเอื้อง จ.เชียงใหม่

6 กค
14.30 - 15.00 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากกลุ่มศิลปะการแสดงฮึดฮอยลำปาง จ.ลำปาง
17.00 - 17.30 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนนา / พื้นบ้าน จากสาขาวิชาศิลปะไทย ภาควิชาศิลปะไทย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

จุดบริการรถรับ-ส่ง เข้าชมงาน
1. เทสโก้โลตัสหางดง
2. เทสโก้โลตัสคำเที่ยง
3. เทสโก้โบตัสรวมโชค
4. ตลาดวโรรส
5. บิ๊กซี เชียงใหม่ (ดอนจั่น)


ลงทะเบียน รับฟรีถุงผ้าสปันบอนด์หรือของที่ระลึก และลุ้นรับรางวัลใหญ่ทุกวัน

วันที่ : 30 มิิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2559
สถานที่ : ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : LANNAEXPO2016



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/LANNAEXPO2016
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
สวยสมระดับจักรวาลจริงๆ สำหรับ “เชย์นิส ปาลาซิโอส” ที่ตอนนี้เดินทางไปยังจังหวัดนครพนม และได้สวมชุด “ผู้ไท เรณูนคร” สื่อความงดงามของวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานได้อย่างน่าชื่นชม.
สยามกีฬา
ส่วนลิเวอร์พูลเล่นเกมเวลานี้ครั้งที่45 ซีซั่นนี้ มีผลแข่งขันที่ดีเวลานี้ ชนะ4 เสมอ1. เป็นแมตช์ของสองทีมที่เริ่มฟอร์มตกช่วง2-3 ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ "แมนยู พบ เบิร์นลีย์" ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 สัปดาห์ที่ 35 เวลา 21.00 น. พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 27 เมษายน 2567 “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผลคู่แข่งเป็นใจ โดยลีดส์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขับเคี่ยวกัน ดันพ่ายต่อ ควีนส์ปาร์ค เรน ...
pptvhd36.com
เช็กโปรแกรมบอลไทยลีก ตารางบอลไทยลีก ดูบอลออนไลน์ไทยลีกวันนี้ พร้อมเวลาถ่ายทอดสด ทาง PPTV คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด รีโว่ไทยลีก 2023-24.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook