ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

River Festival Thailand 2019 (9 - 11 พ.ย. 2562) 10 ท่าน้ำร่วมสมัย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

River Festival Thailand 2019

  • 9 - 11 พ.ย. 2562 2019-11-09 2019-11-11 Asia/Bangkok River Festival Thailand 2019 https://www.allthaievent.com/event/26387/ เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 5 "เสียงสุขแห่งสายน้ำ"   เชื่อมโยงเส้นทางบก ตลอดทั้ง 10 ท่าน้ำริมโค้งน้ำเจ้าพระยา สัมผัสวิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม ของชุมชนริมสายน้ำ รื่นรมย์ป� 10 ท่าน้ำร่วมสมัย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
  • 10 ท่าน้ำร่วมสมัย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 5 "เสียงสุขแห่งสายน้ำ"


เชื่อมโยงเส้นทางบก ตลอดทั้ง 10 ท่าน้ำริมโค้งน้ำเจ้าพระยา สัมผัสวิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม ของชุมชนริมสายน้ำ รื่นรมย์ประเพณีลอยกระทงและกิจกรรมเสียงสุขแห่งสายน้ำ ทําบุญไหว้พระ ยามค่ำคืน และลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัว แล้วชวนลัดล่อง ชม ชิม ของดีจากทุกท่าน้ำ ฟังเกร็ดน่ารู้จากน้องเยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม และเชิญแต่งกายย้อนวันวานไปเพลิดเพลินกับกิจกรรมบันเทิง ยามค่ำคืน และท่วงทำนองดนตรีแห่งความสุข โดยวงดนตรีรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัย ชั้นนำ และศิลปินดังอีกมากมาย ที่จะทำให้เทศกาลนี้เต็มไปด้วย “เสียงสุขแห่งสายน้ำ” อย่างน่าจดจำ


กิจกรรมมงคล ทำบุญเติมสุขกับ 5 วัดแห่งวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาในงาน River Festival 2019 "เสียงสุข แห่งสายน้ำ"
• วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
• วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณฯ)
• วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร (วัดระฆังฯ)
• วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร (วัดกัลยาฯ)
• วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูรฯ)


พิเศษ! สะสมแสตมป์อย่างน้อย 3 ท่าน้ำ
ลุ้นรับ เป๋าซ่อนสุขหรือของที่ระลึกอื่นๆ ณ จุดลงทะเบียน เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. (จำนวนจำกัด)

*อ่านรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ภาพของแต่ละท่าน้ำ
มีบริการเรือรับส่งฟรี (Free Shuttle Boat)



วันที่ : 9 - 11 พฤศจิกายน 2562
เวลา : 17.00 - 22.00 น.
สถานที่ : 10 ท่าน้ำร่วมสมัย วัดโพธิ์, วัดอรุณฯ, วัดระฆังฯ, วัดกัลยาฯ, วัดประยูรฯ, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค, ล้ง1919, สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.riverfestivalthailand.com
Facebook : River Festival Thailand



วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)



วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณฯ)



วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูรฯ)



วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร (วัดกัลยาฯ)



วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร (วัดระฆังฯ)



เอเชียทีค เดอะ ริวเวอร์ฟรอนท์



ล้ง1919



ท่ามหาราช



สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม



กิจกรรมล่องเรือ "River Consonance เสียง สุข แห่งสายน้ำ



River Festival 2019 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” สืบสานประเพณีดีงามส่งท้ายปี

สัมผัสมนต์เสน่ห์ “สีสัน เสียงสุขแห่งสายน้ำ” บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก

ปิดฉากไปด้วยความประทับใจกับบิ๊กโปรเจค River Festival 2019 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” ที่จัดเต็มพร้อมกันบน 10 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร กิจกรรมที่ยังคงได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวคือ สักการะพระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) และ จุดประทีปรอยพระพุทธบาทจำลองเพื่อสร้างมงคลให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจด้วยกิจกรรมที่เสริมสิริมงคล อาทิ สักการะพระพุทธธรรมมิศรราชโลกธาตุดิลก สวดมนต์ เจริญสมาธิ และเวียนเทียนพระปรางค์ 4 ทิศ ขอพรหลวงพ่อรุ่งอรุณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ที่นอกจากกิจกรรมเสริมสิริมงคลแล้ว ยังมีการจัดเวทีบรรยายธรรมโดยท่าน พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหารอีกด้วย วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร สถานที่แห่งนี้จะได้รับความนิยมจากผู้ที่สนใจเรื่องการค้าขาย เนื่องจากมีกิจกรรมเสริมมงคลมั่งคั่งเทียนแดงเขียนชื่อ เสริมเงินทอง ค้าขายร่ำรวย รับชมการแสดงเชิดสิงโตโดยชุมชนวัดกัลย์ นอกจากนี้ยังมีอีก 5 ท่าน้ำ ได้แก่ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ท่ามหาราช ท่าล้ง 1919 สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ล้วนแล้วแต่มีกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท่า อิ่มเอมไปกับประเพณีลอยกระทง และกิจกรรมมากมาย ตระการตากับทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา อิ่มอร่อยไปกับร้านอาหารดัง และร้านค้าจากชุมชนมากมาย โดยในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการขยายการจัดงานเพิ่มเป็น 10 ท่าน้ำ คือ ‘วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร’ วัดที่มีประวัติชื่อเสียงมายาวนานหลายรัชสมัยนับแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีท่าน้ำอยู่ในทำเลที่มองเห็นทิวทัศน์ทั้งสองฟากฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา นับเป็นอารามหลวงที่มีประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า และถือเป็น Landmark หลักริมโค้งน้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักแสวงบุญ

สำหรับไฮไลท์ของพื้นที่กรุงเทพมหานครในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมล่องเรือ River Consonance เสียง สุข แห่งสายน้ำ” ขึ้นเพื่อต้อนรับคณะทูตประจำประเทศไทย จากสถานทูตกลุ่มประเทศอาเซียนและทูตวัฒนธรรมนานาชาติ ในโอกาสเฉลิมฉลอง ASEAN Cultural Year และเป็นการขอบคุณความร่วมมือตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของพันธมิตรท่าน้ำ ร่วมล่องเรือชมบรรยากาศโค้งน้ำพระเจ้ายาและชมพระอาทิตย์ตก ร่วมกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล รับชมการแสดงวัฒนธรรม จากนั้นลอยกระทีปมงคลและขอขมาพระแม่คงคา ก่อนปิดท้ายด้วยการเข้าเยี่ยมชมภายในพระบรมมหาเจดีย์ ณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร จากนั้นเดินทางไปยัง ท่าล้ง 1919 เพื่อสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม และรับชมการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน โดยบรรยากาศตลอดทั้งทริปเต็มไปด้วยความอบอุ่น และรอยยิ้มแห่งความประทับใจ

พร้อมขยายพื้นที่ความดีงามสู่ภาคเหนือ “จังหวัดลำพูน” (ริมแม่น้ำกวง) เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ River Festival Lamphun - Happy River สีสัน เสียงสุข แห่งสายน้ำ” ครั้งที่ 1 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของถิ่นล้านนาและลำพูน ด้วยการเนรมิตพื้นที่บริเวณริมน้ำฝั่งแม่น้ำกวงความยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร หนึ่งในแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชีวิตของชาวลำพูนให้เต็มไปสีสันจากโคมแสนดวง ซึ่งถือเป็นหนึ่งไฮไลท์ของการจัดการ และบรรยากาศตลอด 5 คืน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมลอยกระทง หรือ ประเพณียี่เป็ง ที่ปฏิบัติสืบทอดมายาวนาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระธาตุหริภุญชัย และถวายสักการะพระนางจามเทวี ปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน พร้อมชมความ

สวยงามของระบบนิเวศน์ริมแม่น้ำกวง-ป่ากลางเมืองยามค่ำคืน เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการภาพถ่าย พบผลงานศิลปะ งานฝีมือของนักออกแบบท้องถิ่น งานฝีมือจากชุมชน ตระการตาไปกับงานเทศกาลโคมแสนดวง วัดพระธาตุหริภุญไชย แขวนโคมถวายเป็นพุทธบูชา แทนการปล่อยโคมลอย ช็อปสนุกกับสินค้าร้านค้าชุมชนมากมาย และอิ่มอร่อยไปกับอาหารพื้นเมืองลำพูนแท้ๆ บริเวณจัดงานเริ่มตั้งแต่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงสะพานท่าขาม สะพานข้ามฝั่งเวียงยอง , สะพานท่าสิงห์ขัวมุง ไปจนถึงประตูท่านาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

เรียกได้ว่าเป็นงานเดียวที่ได้เพลิดเพลินกับสีสัน และเสียงสุขแห่งสายน้ำ พร้อมสัมผัสมนเสน่ห์แห่งสายน้ำ และวัฒนธรรมอันดีงามที่พร้อมบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก







Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
สยามกีฬา
อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าจากอะคาเดมี่ของ แมนยู ถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" โดยเขาเคยทำแฮตทริกในเกมกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย.
ข่าวไทยพีบีเอส
ดับเครื่องชนรายวัน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมกับที่ประกาศดับเครื่องชน ขบวนการขัดขา สกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่บอกผ่านสื่อทิ้งท้ายว่า ...
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook