ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก : ครั้งแรกของโลกที่เซ็นทรัลภูเก็ต 1 ก.พ. นี้

ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก : ครั้งแรกของโลกที่เซ็นทรัลภูเก็ต 1 ก.พ. นี้

  18 ม.ค. 2562


เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก ไร้ท์แมน ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ประกาศเปิดธีมปาร์ค
“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ครั้งแรกของโลกที่เซ็นทรัลภูเก็ต 1 ก.พ. นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต และบริษัท
ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event Theme Park ประกาศความพร้อมเปิดตัว เมกะโปรเจกต์ “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” (TRIBHUM :
The Mystical Three Worlds) ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลกด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เติมเต็มเมืองภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเทียบชั้นเมืองชายทะเลระดับโลก บนทำเลที่มีศักยภาพสูงสุด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำให้เซ็นทรัล ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว
ของโลก (The World’s Must-Visit Destination in Thailand) เราจึงเนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้า (Floresta) ให้กลายเป็นธีมปาร์ค “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond The Horizon of Fantasy” เพื่อสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวผจญภัยแปลกใหม่ที่สุดในดินแดนลี้ลับ จากเรื่องราวตำนานความเชื่อที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย
อันยิ่งใหญ่ ผ่านการออกแบบและเล่าเรื่องราวอย่างเป็นสากล ผสมผสานเทคนิคทันสมัยแบบแฟนตาซี ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกกับ ธีมปาร์ค ผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก (The World’s First 3D Walkthrough Adventure Theme Park)

“เราได้ร่วมทุนกับบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ภายใต้ บริษัท ฟีโนมินอน ครีเอชั่น จำกัด ในสัดส่วน 50:50 รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท เพื่อร่วมกันรังสรรค์ความมหัศจรรย์ให้ไตรภูมิเป็น World-Class Attractions แห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องมาเยือน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ให้สามารถแข่งขันกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น และเรามองไปถึงการสะท้อนรากแห่งศิลปะและวัฒนธรรมด้วยเรื่องราวความเชื่อของสัตว์วิเศษของชาวเอเชียให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในโลกนี้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยว ต่างชาติ 70% ทั้งแบบ Group Tour และ FIT โดยโฟกัสที่นักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรป โดยอีก 30% คือ คนไทยและ Expat ที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ
ใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ในการทำงาน Creative Event Theme Park ที่มีกว่า 30 ปี เพื่อสร้างให้ไตรภูมิ เป็นธีมปาร์คที่สร้างปรากฏการณ์ความสนุกในแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยได้หยิบเอาตำนานความเชื่อในการ
ตามหาน้ำอมฤตระหว่าง “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นสากลเข้าใจได้ง่าย มาเชื่อมโยงความเชื่อแบบไทยผสานเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย พร้อมเทคนิคการจัดแสดงแบบปฏิสัมพันธ์เสมือนจริง (3D Interactive) โดยผู้เข้าชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับการผจญภัยใน 3 โลก ได้แก่

1. ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN) พบอาณาจักรของเผ่าพันธุ์ครุฑ
• ตื่นตากับ “วิมานครุฑ” ในรูปแบบ Animation เสมือนจริง แบบ Garuda DOME 360 องศา
ที่ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างพญาครุฑกับพญานาค
• สุดระทึกกับ เส้นทางผลึก (Crystal Way) ทางเดินกระจกวัดใจแห่งภูเขาสีเงิน ร่วมทดสอบความกล้าท้าความสูงไปกับการเดินบนสะพานกระจกระยะทางกว่า 60 เมตรอันหวาดเสียว บนความสูงจากระดับพื้นกว่า 20 เมตร เพื่อพิชิตจุดชมวิวสุดแสนประทับใจในไตรภูมิ
• ผจญภัยใน หุบเขาปีศาจ (The Demon Maze) ฝ่าอันตรายในเส้นทางเขาวงกตอันตื่นเต้น เพื่อหา
ทางออกและหนีการไล่ล่าจากบรรดาเหล่าปีศาจ

2. นครบาดาล (THE UNDERWATER WORLD) ดำดิ่งผจญภัยสู่ใต้สะดือโลก
• ล่องเรือชมนครบาดาล (Adventure Cruise) ทะลวงสู่ท้องปลายักษ์ พบความอัศจรรย์แห่งชีวิตในนครใต้บาดาล
• ตระการตาไปกับฝูงหิ่งห้อยจริงนับพันตัวในระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก
• สุดอลังการกับ โรงภาพยนตร์ลอยฟ้า (4D Flying Theater) แห่งแรกในประเทศไทย เทคนิคระบบขับเคลื่อนสุดทันสมัย พาผู้ชมล่องลอยสู่โลกจินตนาการอย่างสมบูรณ์แบบ กับ 4D Animation บน
ความสูงกว่า 7 เมตร เหนือกว่าการชมภาพยนตร์ 3 หรือ 4 มิติ ทั่วไป

3. ป่าเวทย์มนตร์ (MAGIC FOREST) โลกแห่งป่าเวทย์มนตร์
• ป่าลวงตา (Wild Illusion) ตระการตากับเทคนิค Kaleidoscope ในห้องขนาดใหญ่ สร้างภาพวาดเสมือนจริง กำเนิดเป็นภาพลวงตาในพีระมิดกระจกขนาดมหึมา
• ต้นไม้พูดได้ (Talking Tree) เปลี่ยนเสียงของคุณเป็นเหล่าพืชพันธุ์แห่งไตรภูมิ
• ถ้ำดอกไม้กินคน (Blood Flower Cave) ที่ต้องหลบหนีจากเหล่าดอกไม้กินคนที่หิวโหย
• ต้นไม้แห่งความจริง (The tree of truth) พลังเวทย์มนตร์ที่จะแปลงโฉมให้คุณเป็นชาวไตรภูมิ สนุกสนานไปกับความขี้เล่นของวเนกำพู (Wa-Na Kampu Monkey) ลิงที่ซ่อนร่างอยู่ในเปลือกหอย ทำหน้าที่ เป็นยามเฝ้าระวังภัยแห่งป่าเวทมนตร์ ผ่านกิจกรรม “แสร้งเป็นหิน” ให้พ้นจากสายตาอันฉับไวของเหล่า วเนกำพู เพื่อเข้าสู่ไตรภูมิโดยไม่ให้สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิล่วงรู้
• บ่อกินรี (Kinaree Pond) สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิที่จะลงจากภูเขาสีเงินมาร่ายรำอวดความงดงามปีละหนึ่งครั้ง เพื่อมาชำระตัวที่บ่อน้ำวิเศษพร้อมกระจายพลังแก่ทุกชีวิตที่ดื่มกิน

นายอุปถัมป์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ไตรภูมิ ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในประกอบด้วย
สิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ของน่าสะสมที่เป็น limited edition
โดยดีไซน์จากคาแรคเตอร์ของสิ่งมีชีวิตในไตรภูมิ รวมถึงจุดรับฝากของ กระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยว
ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากกว่า 3,000 คนต่อวัน

ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก ธีมปาร์คผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก พร้อมเปิดให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00 น. โดยค่าบัตรผ่านประตูสำหรับผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก (ความสูง 90-120 เซนติเมตร) 750 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 750 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรและผู้พิการ (ที่แสดงบัตรประจำตัวผู้พิการจากทางราชการ) เข้าฟรี ค่าบริการสำหรับเครื่องเล่นพิเศษ Silver Glider (เครื่องร่อนเหินเวหา) ราคา 500 บาท และ Adventure Cruise
(ล่องนครบาดาล) ราคา 300 บาท


ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.tribhum.com
Facebook : Tribhum

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook