ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เปิดฟ้าตามหาดาว (28 ก.ค. 2562) ถนนคนเดินสงขลาแต่แรก

เปิดฟ้าตามหาดาว

  • 28 ก.ค. 2562 2019-07-28 2019-07-28 Asia/Bangkok เปิดฟ้าตามหาดาว https://www.allthaievent.com/event/28446/ เปิดฟ้าตามหาดาว หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา สถาบันวิจัยดาราศาสตร์เเห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา จัดกิจกรรม “เปิดฟ้าตามหาดาว” ในวันศุกร์ที่ 28 ก� ถนนคนเดินสงขลาแต่แรก
  • ถนนคนเดินสงขลาแต่แรก

เปิดฟ้าตามหาดาว




หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา สถาบันวิจัยดาราศาสตร์เเห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา จัดกิจกรรม “เปิดฟ้าตามหาดาว” ในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนคนเดิน “สงขลาเเต่เเรก”

โดยมีกิจกรรมตั้งกล้องโทรทรรศน์หลากหลายรูปแบบเพื่อดูวัตถุท้องฟ้า เช่น ดูดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี ดวงจันทร์ ผ่านกล้องโทรทรรศน์ และวัตถุอื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย สอนการภาพถ่ายดวงจันทร์จากโทรศัพท์มือถือผ่านกล้องโทรทรรศน์ มีอุกกาบาตเหล็กของแท้มาจัดแสดง และภาพถ่ายทางดาราศาสตร์



"หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา" หอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนเต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของไทย กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2562 นี้ เป็นต้นไป

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นประธานในพิธีเปิดหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา อย่างเป็นทางการ ณ ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม รวมถึงประชาชนชาวสงขลาและชาวใต้อย่างหาที่สุดมิได้



สดร. มีแผนดำเนินการสร้างหอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชน ทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา สงขลา ขอนแก่น และพิษณุโลก เพื่อกระจายโอกาสให้ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคได้เรียนรู้ดาราศาสตร์อย่างทั่วถึง ทัดเทียมกัน

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นโครงการในพระราชดำริ และได้พระราชทานนามหอดูดาวภูมิภาคว่า หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ตามด้วยชื่อจังหวัดนั้นๆ

ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นครราชสีมา และ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

สำหรับหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา จะเป็นหอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนแห่งที่ 3 มีกำหนดจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จมาเป็นประธานในพิธี พร้อมเปิดบริการประชาชนเต็มรุปแบบในวันที่ 1 สิงหาคม 2562

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ สงขลา หรือเรียกสั้นๆ ว่า หอดูดาวภูมิภาคสงขลา แห่งนี้จะเป็นศูนย์การเรียนรู้ดาราศาสตร์เต็มรูปแบบแห่งแรกในภาคใต้ สนับสนุนการวิจัยและให้บริการวิชาการทางดาราศาสตร์ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางดาราศาสตร์สำหรับประชาชน

นอกจากนี้ ยังเป็นหอดูดาวที่ตั้งอยู่บนเขา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นสองทะเล ทั้งทะเลสาบสงขลาและอ่าวไทย เป็นหอดูดาวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เป็นความภูมิใจของชาวสงขลา ชาวใต้และคนไทยทุกคน




วันที่ : 28 กรกฎาคม 2560
เวลา : 17.00 น. เป็นต้นไป
สถานที่ : ถนนคนเดินสงขลาแต่แรก


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.narit.or.th
Facebook : สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
สยามกีฬา
ขุนพลแข้ง แมนยู รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือ U18 ทำถึงให้รุ่นพี่ชุดใหญ่ดูเป็นตัวอย่างด้วยการคว้าดับเบิลแชมป์ ทั้งในลีก และบอลถ้วยฤดูกาลนี้!
ผู้จัดการออนไลน์
หลังจากมีข่าวเปิดวาร์ป “วิล ชวิณ เจียรวนนท์” ทายาทซีพี คือหนุ่มผู้กุมหัวใจของ “เบลล่า ราณี แคมเปน” อยู่ตอนนี้ ซึ่งก็ได้มีภาพหลุดของทั้งคู่นั่งร่วมโต๊ะอาหารข้างๆ กันอย่างใกล้ชิด และที่ผ่านมาเบลล่าได้ให้สัมภาษณ์กับ ...
ไทยรัฐ
เปิดที่มาไวรัล "กุสุมา-สันป่าเหียง" สาวช้ำรักโดยแฟนที่คบกันมา 9 ปี นอกใจไปคบครูรุ่นน้อง ซ้ำพากันมาที่บ้าน สานสัมพันธ์หวามบนเตียงที่เรานอนด้วยกัน.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook