ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam (11 - 12 พ.ค. 2562) ช่างชุ่ย

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam

  • 11 - 12 พ.ค. 2562 2019-05-11 2019-05-12 Asia/Bangkok เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam https://www.allthaievent.com/event/25893/ เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam   งานรวมพลเมกเกอร์ครั้งใหญ่ ในบรรยากาศแบบเมกเกอร์จริงๆ11-12 พฤษภาคม 2562 นี้ เหล่าเมกเกอร์ประสานพลังกับช่างชุ่ย จัดงาน Maker Jam ขึ้นเพื่อปลุกพลังเมกเกอร์ให้กับประเ� ช่างชุ่ย
  • ช่างชุ่ย

เล่นให้เป็นเรื่อง Maker Jam


งานรวมพลเมกเกอร์ครั้งใหญ่ ในบรรยากาศแบบเมกเกอร์จริงๆ
11-12 พฤษภาคม 2562 นี้ เหล่าเมกเกอร์ประสานพลังกับช่างชุ่ย จัดงาน Maker Jam ขึ้นเพื่อปลุกพลังเมกเกอร์ให้กับประเทศไทยอีกครั้ง


Maker คืออะไร-
Maker - เมกเกอร์ คือผู้ที่ชอบสร้างสรรค์หรือดัดแปลงสิ่งต่างๆด้วยตนเอง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน มีรากฐานมาจากวัฒนธรรม DIY (Do It Yourself) แต่ไม่ใช่แค่ประกอบตามแบบที่มีอยู่ จะมีการคิดหาวิธีการแปลกใหม่เพื่อให้สิ่งที่ทำขึ้นสามารถใช้ประโยชน์ได้ตามที่ตัวเองต้องการ

เค้าประดิษฐ์อะไรกันบ้าง-
งานประดิษฐ์ในขบวนการเมกเกอร์มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นงานไฮเทค เช่น เครื่องพิมพ์สามมิติ กล้องโดรน ไปจนถึงงานที่ใช้พลาสติก อิเล็กทรอนิกส์ หรือโลหะ รวมถึงผ้า กระดาษ เซรามิกส์ ไม้ หรือแม้แต่อาหาร ต่างก็รวมอยู่ด้วยทั้งสิ้น ขอเพียงแค่ให้มีความแปลกใหม่และการสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ

ทำไมต้อง Maker Jam-
เมกเกอร์ชอบที่จะแบ่งปันความรู้ที่ตัวเองได้ศึกษามา อยากที่จะให้ผู้อื่นได้สร้างและต่อยอดในสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองได้ทำขึ้น การรวมกลุ่มกันของเมกเกอร์ในงาน Make Jam ก็เพื่อที่จะนำสิ่งที่ตัวเองประดิษฐ์มาเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้เรียนรู้ และสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยตนเอง รวมถึงมีการจัดกิจกรรมต่างๆที่ส่งเสริมการลงมือทำด้วยตนเองอีกด้วย

Maker Culture
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นประกอบกับการเข้าถึงเทคโนโลยีต่างๆ ทำได้ วัฒนธรรมทำเอง (Maker Culture) มีจุดเด่นคือความเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้และการร่วมมือกัน การเกิดขึ้นของ “เมกเกอร์สเปซ” (Maker Space) หรือพื้นที่ทำงานร่วมกันของเมกเกอร์ ที่ให้บริการอุปกรณ์ต่างๆ โดยคิดค่าบริการไม่แพง ตลอดจนการจัดงานต่างๆ เพื่อให้เมกเกอร์ได้มาพบปะกัน อาทิ งาน Maker Faire ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการแบ่งปันนี้ ส่งผลให้สังคมของเมกเกอร์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว


กรีนโซน 11.00 - 21.00 น. / ไนท์โซน 16.00 - 23.00 น.
(ปิดทุกวันพุธ)
ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เข้าฟรี มีที่จอด รถไม่ติด



วันที่ : 11 - 12 พฤษภาคม 2562
เวลา : 15.00 - 21.00 น.
สถานที่ : ช่างชุ่ย ChangChui Creative Park


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : ช่างชุ่ย ChangChui



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
pptvhd36.com
เช็กวัน-เวลาแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี.
ผู้จัดการออนไลน์
วิน เมธวิน” ยินดีและดีใจ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” เปิดตัวคบ “เนเน่” เผยส่วนตัวไม่รู้มาก่อน หลังออกจากค่ายได้คุยกันน้อยมาก บอกเขามีความสุข ผมก็มีความสุข ไม่ได้ส่งไลน์ไปยินดี แต่กดถูกใจ คอยซัปพอร์ตเสมอ ...
thestandard.co
อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นสมัยที่ 20 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งส่งผลให้ทัพ 'เนรัซซูรี'
คมชัดลึก
เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์. logoline. 'Moon Lovers' ซีรีส์เกาหลีชื่อดังที่กวาดกระแสมานับไม่ถ้วน ...
ไทยรัฐ
สรุปตารางคะแนน เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด จี้จ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ มาติดๆ หลังชนะ มิดเดิลสโบรห์ สุดมัน.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook