ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

THAIFEX-World of Food Asia 2017 (31 พ.ค. - 4 มิ.ย. 2560) IMPACT เมืองทองธานี

THAIFEX-World of Food Asia 2017

  • 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. 2560 2017-05-31 2017-06-04 Asia/Bangkok THAIFEX-World of Food Asia 2017 https://www.allthaievent.com/event/23297/ งานแสดงสินค้าอาหารปี 2560 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าอาหารระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่มุ่งเน้นการพัฒนาแล� IMPACT เมืองทองธานี
  • IMPACT เมืองทองธานี
ผู้จัดงาน : หอการค้าไทย

งานแสดงสินค้าอาหารปี 2560

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าอาหารระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริม การค้าสินค้าเกษตรและอาหารไทยให้โด่งดังไกลไปทั่วโลก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศในบทบาท "ครัวไทยสู่ครัวโลก"

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำโดย นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายกลินท์ สารสิน รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และมร.มาเธียส คุปเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญเมสเซ่ จำกัด แห่งเยอรมนี ร่วมกันจัดแถลงข่าวการจัดงาน THAIFEX – World of Food Asia 2017 ประกาศความพร้อมการจัดงาน มั่นใจไทยครองแชมป์ผู้จัดงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย พร้อมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารโลก ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก ที่ผ่านมา

บูธเด่นในงาน อาทิ
- Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 การจัดแข่งขันทำอาหาร และแกะสลัก ตกแต่งอาหารรวมกว่า 18 รายการ เน้นใช้วัตถุดิบอาหารไทยในการปรุงและการจัด Presentation อาหารไทย ... มาร่วมลุ้นกันว่าใครจะเป็นสุดยอดเชฟ
- Thai Supplement Village กิจกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทำจากสมุนไพรไทยที่ได้รับความนิยม มีการแปรรูปเป็นเครื่องดื่มพร้อมรับประทาน และเป็นยาเม็ดเสริมอาหาร ซึ่งมีงานวิจัยสนับสนุนว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น กวาวเครือ กระชายดำ ขมิ้นชัน
- บูธ 60+ Pavilion นิทรรศการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด "anti aging food" โดยจะนำอาหารที่เกี่ยวกับความงาม ผลิตภัณฑ์ Anti-aging และอาหารเสริมต่างๆ อาหารที่ช่วยให้อ่อนเยาว์มาให้ชิม
- บูธ THAIFEX Organic Wellness พบกับความหลากหลายของสินค้าและอาหารออร์แกนิคและสมุนไพรเพื่อสุขภาพ
- ชมการจัดแสดงนิทรรศกาลอาหารฮาลาลจาก 5 จังหวัดภาคใต้ และจากประเทศต่างๆ ภายใต้แนวคิด "Entrepreneur From Southern Border Provinces Export Development Project" โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ OIC หรือ องค์การความร่วมมืออิสลาม ซึ่งมีสมาชิกราว 57 ประเทศทั่วโลก มั่นใจได้ว่ากรรมวิธีการผลิตอาหารที่ถูกต้องตามหลักศาสนาและมาตรฐานจากคณะกรรมกลางอิสลามแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน
ฯลฯ

งานสัมมนา "โอกาสและความสำเร็จของร้านอาหารไทยในแคนาดา"

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารไทย รณรงค์ให้ความรู้ ความเข้าใจในธุรกิจ และสนับสนุนผู้ประกอบการด้วยตราสัญลักษณ์ Thai Select พร้อมจัดสัมมนา ในงาน THAIFEX 2017 ให้ความรู้ผู้ประกอบการถึงการทำธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศ

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่ทราบกันดีว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์และมีรสชาติเฉพาะตัว เป็นที่ยอมรับของ ผู้บริโภคทั่วโลก โดยปัจจุบัน มีร้านอาหารไทยกระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า 20,000 ร้าน เป็นร้านที่ได้ รับตราสัญลักษณ์ Thai Select จำนวน 1,285 ร้าน (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2560) ซึ่งการส่ง เสริมธุรกิจบริการร้านอาหารไทย และยกระดับอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นการ สร้างมูลค่าให้แก่อาหารไทย ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าอาหารไทย และ สินค้าที่เกี่ยวเนื่องของไทยสู่ตลาดโลก ทั้งในแง่ของสินค้าเกษตร อาหารไทย และธุรกิจบริการด้าน อาหารไทย อีกทั้งภารกิจของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการส่งเสริมการค้าและจัด กิจกรรมการตลาดระหว่างประเทศในรูปแบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้สินค้าไทย สามารถส่งออกสู่ตลาด โลก และแข่งขันกับประเทศคู่แข่งได้อย่างยั่งยืน ซึ่งธุรกิจดังกล่าวรวมถึงธุรกิจร้านอาหารไทยในต่าง ประเทศด้วย

เพื่อเป็นการร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่สนใจขยาย ธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการเปิดร้านอาหารไทยในต่าง ประเทศ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการ กรมฯ จึงได้จัดสัมมนา"โอกาสและความสำเร็จของร้านอาหารไทยในแคนาดา ขึ้นในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมจูปิเตอร์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการ ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นช่วงระหว่างการจัดงานแสดงสินค้า THAIFEX 2017

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งเข้ารับฟังการสัมมนาดังกล่าวได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ที่กลุ่มงานครัวไทยสู่ครัวโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวง พาณิชย์
โทรศัพท์ 02 507 8300
โทรสาร 02 547 4268
อีเมล์ [email protected]


วันเจรจาธุรกิจ: วันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. 60 เวลา 10:00-18:00 น.
วันจำหน่ายปลีก: วันที่ 3 - 4 มิ.ย. 60 เวลา 10:00-20:00 น.


วันที่ : 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560
สถานที่ : Challenger 1-3 / Hall 1-6 อิมแพ็คเมืองทองธานี


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สายด่วนการค้าระหว่างประเทศ 1169
Email : [email protected] , [email protected]
Website : www.ditp.go.th
Website : www.thailandfoodfair.com
Website : www.worldoffoodasia.com
Facebook : thaifexworldoffoodasia



กรุงเทพ 16 มีนาคม 2560 : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมด้วย หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี เตรียมพร้อมจัดงาน THAIFEX – World of Food Asia 2017 ดึงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารร่วมออกงานคึกคักกว่า 2,000 ราย จาก 40 ประเทศทั่วโลก พร้อมขยายพื้นที่จัดงานเกือบ 1 แสนตร.ม. ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานมากกว่า 150,000 ราย มั่นใจไทยครองแชมป์ผู้จัดงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย พร้อมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารโลก

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า "อุตสาหกรรมอาหารของไทยเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา ไทยเป็นประเทศอันดับ 1 ที่ส่งออกสินค้าอาหารไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และอันดับที่ 12 ของประเทศที่ส่งออกสินค้าอาหารไปทั่วโลก โดยอุตสาหกรรมอาหารสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมากกว่า 24,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 800,000 ล้านบาท สินค้าอาหารของไทยหลายรายการที่มีมูลค่าการส่งออกจัดอยู่ใน 5 อันดับแรกในตลาดโลก อาทิ ข้าว ไก่แปรรูป อาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป กุ้งแช่แข็งและแปรรูป และเครื่องปรุงรส ทั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยมีจุดแข็งในด้านวัตถุดิบที่หลากหลาย และผู้ประกอบการในภาคการผลิตมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในทุกห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมอาหาร"

"เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในซุปเปอร์คลัสเตอร์ที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ โดยมุ่งเน้นที่จะเชิญชวนบริษัทผู้ผลิตหรือวิจัยพัฒนาอาหารชั้นนำของโลกมาลงทุนในกิจการด้านนวัตกรรมอาหารในประเทศไทย และยังสนับสนุนให้บริษัทเอกชนไทยในทุกระดับได้เข้ามามีส่วนร่วมในห่วงโซ่สร้างมูลค่าอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้ากระชับความสัมพันธ์กับประเทศคู่ค้าผ่านการเจรจาเชิงรุก เพื่อเปิดตลาดและลดอุปสรรคทางการค้าภายใต้กรอบการเจรจาระดับต่างๆ ควบคู่ไปกับการร่วมพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง สามารถยกระดับการประกอบการไปสู่ตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้มแข็ง เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารให้สามารถแข่งขันและเป็นผู้นำในตลาดโลกได้"

ด้าน นายกลินท์ สารสิน รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า "อุตสาหกรรมอาหารถือเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นอุตสาหกรรมพื้นฐานในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลผลิตต่างๆ ทั้งจากภาคเกษตรกรรม การประมง ปศุสัตว์ และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยังมีผลกระทบกับคนจำนวนมาก เนื่องจากมีห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) เกี่ยวพันในหลากหลายธุรกิจ และเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้ Local Content สูง มีผลกระทบด้านการจ้างงานและอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม อุปสรรคที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ผู้ประกอบการอาหารของไทยจำนวนมาก ยังประสบปัญหาเรื่องการสร้างนวัตกรรม ทำให้มูลค่าจากการขายสินค้าไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น"

"การส่งออกอาหารในรูปของวัตถุดิบ คงไม่สามารถทำให้อุตสาหกรรมอาหารของเราเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ดังนั้น การสร้างนวัตกรรมที่อาศัยการวิจัยและพัฒนา จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันส่งเสริม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ ซึ่งในบางสินค้าสามารถเพิ่มมูลค่าได้เป็น 100 เท่า"

"สำหรับงาน THAIFEX–World of food ASIA เป็นอีกหนึ่งความพยายามของหอการค้าไทยและพันธมิตร ที่ต้องการจะพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านอาหาร ความสำคัญของงานคือการที่ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs จะได้เรียนรู้รูปแบบธุรกิจ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ จากต่างประเทศที่มาร่วมออกบูธในงาน ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของตนได้ต่อไป นอกจากนั้น ยังมีโอกาสพบปะคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อสร้างช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งยังมีโอกาสได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการจากทั่วโลกอีกด้วย โดยปีนี้จะมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมประมาณ 700 ราย โดยเป็น SMEs 520 ราย และมีรายใหม่อีก 180 ราย เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนถึง 38%"

ด้าน นายมาเธียส คุปเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญเมสเซ่ จำกัด กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศในแถบอินโดจีน และกล่าวได้ว่าประเทศไทยเปรียบเสมือนประตูของผู้ส่งออกและผู้นำเข้าอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วโลก ซึ่งผู้เข้าชมงาน THAIFEX จะมีโอกาสเข้าถึงตลาดที่เกิดใหม่ในแถบอินโดจีน อาทิ กัมพูชา ลาว พม่า ฯลฯ เพราะงาน THAIFEX เปรียบเสมือนเวทีสำคัญที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมอาหารไทยซึ่งเปี่ยมไปด้วยศักยภาพให้มีโอกาสเติบโตในภูมิภาคเอเชียและตลาดโลกได้อย่างต่อเนื่องและเข้มแข็ง ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของการปั้นให้ประเทศไทยเป็น "ครัวไทยสู่ครัวโลก : Kitchen of the World"

"งาน THAIFEX – World of Food Asia ในปีนี้ นอกจากการเพิ่มพื้นที่จัดงานเป็น 93,500 ตร.ม.แล้ว ในโซนของนิทรรศการยังเน้นการจัดแสดงสินค้าอาหาร 11 แนวโน้มเทรนด์อาหารโลก อาทิ อาหารมังสวิรัติ อาหารออร์แกนิค อาหารที่รับประทานด้วยมือ อาหารฮาลาล อาหารเพื่อสุขภาพ ฯลฯ รวมถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารไทยมาตรฐานระดับส่งออก การันตีด้วยตราสัญลักษณ์ Thai Select และกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การโชว์ศิลปะการปรุงกาแฟลาเต้จากบาริสต้าชื่อดัง การแข่งขันเมนูจานเด็ดจากเชฟนับพันคนเพื่อรับการคัดเลือกเข้าสู่รอบ 2018 World Congress"

กรุงเทพฯ พฤษภาคม 2560 : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ จัดงาน THAIFEX - World of Food Asia มหกรรมแสดงสินค้าอาหารนานาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 93,500 ตร.ม.ดึงผู้ร่วมจัดงานจากทั่วโลกกว่า 2,000 บริษัท แบ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศ 800 บริษัท และต่างประเทศ 1,200 บริษัท คาดงานนี้ดึงเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศไทยหลายพันล้านบาท และสร้างมูลค่าขยายฐานส่งออกสินค้าอาหารไทยสู่ตลาดโลก จับตากลุ่มสินค้าซอสปรุงรสขยายตัวอย่างก้าวกระโดด

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า "ปัจจุบันเครื่องปรุงรสอาหารของไทยได้ขยายตัวไปสู่การวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้มูลค่าการส่งออกเครื่องปรุงรสของไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2559 พบว่ามูลค่าตลาดเครื่องปรุงรสมีขนาดใหญ่ถึง 40,500.35 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวของตลาดเฉลี่ยร้อยละ 10 โดยซอสปรุงรสเป็นประเภทของเครื่องปรุงรสอาหารที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด และแนวโน้มของตลาดยังมีโอกาส เติบโตได้อีกมาก ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้วางกลยุทธ์การตลาดสำหรับอุตสาหกรรมอาหารไทย มีเป้าหมายสู่การเป็นครัวของโลก เพื่อยกระดับและสร้างการยอมรับในสินค้าอาหารและธุรกิจบริการอาหารไทย ส่งผลสู่การขยายฐานการส่งออกสินค้าอาหารไทยสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงาน THAIFEX - World of Food Asia 2017 ซึ่งแนวทางที่เราใช้จัดงานครั้งนี้ จะเน้นสร้างความแตกต่าง และเน้นการใช้นวัตกรรม (Product Innovative Zone) เพื่อให้ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบัน รวมถึงการพัฒนารูปแบบงานสู่ความเป็นสากลมากขึ้น ด้วยการจัดโซนสินค้าให้สอดคล้องกับเทรนด์อาหารโลก และเน้นสินค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) มากขึ้น เช่น อาหารสุขภาพ อาหารฮาลาล ผลิตภัณฑ์อินทรีย์ อาหารเสริม เป็นต้น"


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/339860756218466
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด "อตาลันต้า พบ ลิเวอร์พูล" บอลวันนี้ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 เวลา 02.00 น. พร้อมวิเคราะห์บอล สถิติการเล่น ฟอร์มการเล่นล่าสุด ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ 'ลีลล์ พบ แอสตัน วิลล่า' ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2023/24 ลงเตะวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 23.45 น. พร้อมวิเคราะห์บอล อัปเดตรายชื่อผู้เล่น 11 ...
สยามกีฬา
"โค้ชแพท" ณรงค์ธนพร เฉยไธสงโชดก กุนซือ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด เผยตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับฝ่ายบริหารถึงแผนการทำทีมในไทยลีก2 ซีซั่นหน้า ตอนนี้ขอโฟกัสกับ 2 เกมนัดชิงชนะเลิศไทยลีก3 ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด "โรม่า พบ เอซี มิลาน" ตารางถ่ายทอดสด บอลวันนี้ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 เวลา 02.00 น. พร้อมวิเคราะห์บอล สถิติการเล่น ฟอร์มการเล่นล่าสุด ...
4Gamers Thailand
เดินทางมาถึงตอนที่ 257 กันแล้วหลังจากตอนที่แล้วพรี่พระเอกหัวชมพูเรา ก็กลับมาเก่งขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเหมือนจู่ ๆ ก็เก่งขึ้นมาเสียอย่างนั้น จนแม้แต่พี่หลายนิ้วสึคุนะยังแปลกใจ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook