ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

2019 World Culture Festival (16 พ.ย. 2562) มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก

2019 World Culture Festival

  • 16 พ.ย. 2562 2019-11-16 2019-11-16 Asia/Bangkok 2019 World Culture Festival https://www.allthaievent.com/event/22342/ 2019 World Culture Festival กลับมาอีกครั้ง!!! กับ งานสุดพิเศษที่จะทำให้หัวใจของคุณพองโตและมีความสุขที่สุดในปีนี้!!! 2019 World Culture Festival #Freeพบกับ- งานแสดงเต้นวัฒนธรรมนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก - นิทรรศการวัฒนธ� มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก

2019 World Culture Festival



กลับมาอีกครั้ง!!!
กับ งานสุดพิเศษที่จะทำให้หัวใจของคุณพองโตและมีความสุขที่สุดในปีนี้!!!

2019 World Culture Festival #Free

พบกับ
- งานแสดงเต้นวัฒนธรรมนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก
- นิทรรศการวัฒนธรรมนานาชาติ
- เรื่องเล่าจากดวงดาวและละครเวที(True Story) บอกเล่าชีวิตของอาสาสมัครในต่างแดน
- Mind Education หลักสูตรการพัฒนาจิตใจจากเกาหลีใต้

เข้าชมฟรี ลงทะเบียนรับบัตรออนไลน์ได้ที่ : https://bit.ly/34DLbZA

Let Travel the World in a day !!!


วันที่ : 16 พฤศจิกายน 2562
รอบที่ 1 : 11:00-15:00 น.
รอบที่ 2 : 15:00-18:00 น.
สถานที่ : ห้องประชุมใหญ่ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ม.รามคำแหง


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 083-545-5591 , 083-623-1188
Facebook : World Culture Festival





เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง มูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ (International Youth Fellowship – IYF) ร่วมกับสถาบันการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (IIS-RU) จัดงาน ‘วัฒนธรรมนานาชาติ 2019 World Culture Festival’

ภายในงานมีการแสดงจากนานาประเทศ ละครเวทีชีวิตจริง และนิทรรศการวัฒนธรรมที่ได้ย่อโลกทั้งใบ มาให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ภายใต้ธีม “Travel the World in a Day” โดยนิทรรศการนานาชาติได้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ช่วงเช้า 11.00 น. จากนั้นเป็นการแสดงสองรอบ คือ 13.00 -15.00 น. และ 16.00-18.00 น. ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมสามารถเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย รวมผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดกว่า 1,500 คน

งานวัฒนธรรมนานาชาติครั้งนี้ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วม เมื่อปีที่แล้ว ตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนงานประกอบด้วยเหล่าเยาวชนไทยที่เคยไปใช้ชีวิตเพื่อคนอื่นในฐานะอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลก พวกเขาไม่ใช่นักแสดง หรือผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ แต่ด้วยจิตใจที่อยากจะส่งต่อความสุข และประสบการณ์ที่ได้รับระหว่างใช้ชีวิตในต่างแดน จึงใช้เวลาหลังการทำงาน และเรียนหนังสือหมั่นฝึกซ้อมการแสดง แม้จะเหน็ดเหนื่อย แต่เมื่อเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมงานก็ทำให้พวกเขามีความสุข

โดย ดร.(กิตติมศักดิ์) ฮักเชิล คิม ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ประจำประเทศไทย ได้ขึ้นมาทักทายผู้ชม และได้กล่าวแสดงถึงเจตนารมณ์ของการจัดตั้งโครงการ IYF Good News Corps

“ตลอด 13 ปีที่ส่งเยาวชนกว่า 930 คนไปเป็นอาสาสมัครที่ต่างประเทศ ผมได้คลุกคลีกับเยาวชนมากมายและ ได้ค้นพบว่าเยาวชนสมัยนี้ใช้จิตใจไม่เป็น ทำให้สิ้นหวังกันง่ายๆ จนเกิดเป็นโรคทางใจ ส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอไปด้วย IYF ได้ทำงานเพื่อสอนการใช้จิตใจให้กับเหล่าเยาวชน โดยมีโครงการอาสาสมัครต่างประเทศให้เยาวชนได้ไปฝึกจิตใจ ทำให้หลังจากกลับมาจากต่างประเทศพวกเขาเข้มแข็งและเป็นคนที่มีความหวัง ‘World Culture Festival’ คือ งานของนักศึกษาที่เคยไปใช้ชีวิตในต่างประเทศที่กลับมาพร้อมกับความหวัง และความสุข เราได้จัดงานนี้เพื่อที่จะแบ่งปันความสุข รอยยิ้ม และความยินดีให้กับทุกท่าน อยากให้ทุกท่านได้ส่งแรงใจ และกำลังใจให้กับเยาวชนเหล่านี้ต่อไปในอนาคตครับ”

ต่อด้วย ผศ. วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ขึ้นกล่าวแสดงความชื่นชมและขอบคุณ “เยาวชนของ IYF ทั้ง 13 รุ่นได้ออกเดินทางไปเป็นอาสาสมัครต่างประเทศทั้งหมด 936 คน แม้จะยังดูน้อยเมื่อเทียบกับเยาวชนทั่วประเทศ แต่พวกเขาเหล่านี้ก็เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีที่จะเติบโตขึ้นและขยายออกไปเป็นวงกว้าง อาสาสมัครทุกคนมีความจริงใจ และผ่านความยากลำบากในต่างแดน เขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจของพวกเขาเข้มแข็งขึ้น ถือว่า IYF ประสบความสำเร็จในการสร้างเยาวชนที่ดี ที่มีคุณค่า กิจกรรมที่ IYF ทำ เป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศไทยและสังคมโลก ต้องขอแสดงความยินดีและขอบคุณด้วยความจริงใจครับ”

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และ นางสราญภัทร อนุมัติราชกิจ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขึ้นกล่าวแสดงความยินดีและชื่นชม IYF และสถาบันการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มีวิสัยทัศน์ เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ผลักดันการศึกษาไทยสู่ระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยให้เยาวชนได้มีจิตใจกว้างขึ้น ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพ เยาวชนให้มีคุณภาพ


กิจกรรมภายในงาน

ภายในงานมีการแสดงเต้นวัฒนธรรมจากหลากหลายประเทศที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของชนชาตินั้นๆ อาทิ “รำพัดพูเชชุม” (Fan Dance) จากประเทศเกาหลีใต้, “คินชานา” (Kinchana) จากประเทศอินเดีย, “ทามาช่า” (Tamasha) จากทวีปแอฟริกา, “ปาเตปาเต้” (PatePate) จากทวีปโอเชียเนีย และการแสดงพิเศษ “รำฝรั่งคู่” โดยนักศึกษาจากสำนักศิลปะวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทุกการแสดงล้วนสวยงามและสนุกสนานจนทำให้คนดูไม่สามารถละสายตาได้

กิจกรรมที่สร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาไม่แพ้กันคือ การแสดง True Story ละครจำลองชีวิตจริง ของ ฝุ่น อาสาสมัครประเทศแทนซาเนีย จากเด็กติดเกมจนถึงขั้นทำร้ายครอบครัว แต่เมื่อต้องไปทำงานอาสาที่แอฟริกา ทำให้เขากลับได้กลับมามองเห็นความสำคัญของคนรอบข้างอีกครั้ง

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนบูธวัฒนธรรมจากประเทศต่างๆ กว่า 13 บูธ ซึ่งนำเสนอเอกลักษณ์ และจุดเด่นของแต่ละประเทศมาให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกลิ่นอายเหมือนได้ไปเยือนประเทศนั้นจริงๆ อาทิ การทำโซต๊อกสูตรเกาหลีแท้ๆ เพ้นท์หน้าสไตล์คนแอฟริกา การจำลองเตนท์ชาวอินเดียแดง จากชนเผ่าดั้งเดิมของอเมริกา อีกทั้งยังมีกิจกรรมและเกมให้ร่วมสนุกเพื่อชิงของรางวัลกันด้วย

และกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ของ IYF คือการบรรยาย Mind Education ที่จัดทั้งรอบเช้าให้กับผู้นำทางการศึกษาอย่างคณะบดี รองคณะบดี ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ตัวแทนนักเรียน และรอบบ่ายที่มีแขก VIP เข้าร่วมชมการแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอกอัคราชทูต และตัวแทนของสถานทูตต่างๆ ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานด้วย เช่น ดร.อภิชาติ สุดแสวง กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์แห่งราชอาณาจักรเลโซโท ,H.E. Mr. Ahmed Nuhu Bamalli ตำแหน่ง Ambassador จากประเทศไนจีเรีย ,นายอัมรินทร์ คอมันตร์ ตำแหน่ง Honorary Consul จากกงสุลสาธารณรัฐเบนิน, Mr. Bohdan Movchan ตำแหน่ง Counsellor (Diplomat) จากประเทศยูเครน ,Ms. Tara Sharma ตำแหน่ง Third Secretary (Diplomat) จากประเทศเนปาล ,Mr.Vansay NORASENG ตำแหน่ง Counsellor (Education and Culture) จากประเทศลาว เป็นต้น

โดยครั้งนี้ IYF ได้เรียนเชิญคุณ โอ ซอง กยุน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตใจ ขึ้นกล่าวบรรยายในหัวข้อ ‘มูลค่าและการเชื่อมต่อ’ โดยยกตัวอย่างทหารญี่ปุ่น ที่ชื่อ โชอิชิ โยโคอิ ที่คิดว่าสงครามญี่ปุ่น กับอเมริกายังไม่จบ ทำให้เขาหนีไปหลบซ่อนอยู่ในป่าลึกถึง 28 ปี เขาต้องใช้ชีวิตอย่างทรมาน เมื่อมีคนเข้าไปพบ และเล่าความจริงให้ฟังว่า สงครามจบนานแล้ว ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง เพราะพลาดโอกาสที่จะทำสิ่งที่อยากทำมากมาย คนเราเช่นกัน หากปิดใจ หรือเชื่อแต่เพียงความคิดของตัวเอง ไม่ถาม ไม่หาใคร ก็จะทำให้ชีวิตของคนๆ นั้นโชคร้าย และได้แต่ต้องจมอยู่ในความเศร้า อยากให้ทุกคนเปิดใจที่จะฟังเสียงของคนรอบข้าง และเชื่อมต่อกับจิตใจของผู้อื่นบ้าง

เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมดบนเวทีเหล่าอาสาสมัครได้ขึ้นมาแสดงความขอบคุณด้วยการร้องเพลง “ดวงดาว” ซึ่งแต่งโดยผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ ด้วยเสียงและจิตใจที่เป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ได้เดินทางกลับบ้านกันอย่างมีความสุขกับของขวัญชิ้นใหญ่ที่ได้รับส่งท้ายปี 2019 และ IYF มีความเชื่อว่างาน World Culture Festival จะเป็นงานวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุดในประเทศไทยต่อไป




Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
Bitcoin Halving สำเร็จแล้ว! สิ้นสุด 4 ปีที่รอคอยในช่วงเช้ามืดวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา 'บิทคับ'เปิด 3 ปัจจัยดันราคาหลังรีวอร์ดการขุดลดลงเหลือแค่ 3.125 เหรียญบิตคอยน์ต่อ 1 บล็อก.
The Thaiger ภาษาไทย
ผลหวยลาววันนี้ 19 เมษายน 2567 ตรวจผลสลากพัฒนา งวดวันศุกร์ กลับมาออกรางวัลอีกครั้ง เลข 6 ตัว 4 ตัว สด Laolottery Live.
กรุงเทพธุรกิจ
เปิดประวัติชีวิตการเมือง "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองดังราชบุรี บิดา "เอ๋ ปารีณา" อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เสียชีวิตอย่างสงบแล้วด้วยวัย 85 ปี.
TrueID - Movie
กลับมาสานต่อมหากาพย์ไซไฟจากลีลาของพ่อหนุ่มนักสร้างหนังไอเดียมหัศจรรย์ตลอด อย่าง "แซ็ค สไนเดอร์" หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวไปแบบเอิ่ม ๆ กับความนวยนาดในการปูทางปูเรื.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook