ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Parade of Christmas Star Festival (21 - 25 ธ.ค. 2561) อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ จ.สกลนคร

Parade of Christmas Star Festival

  • 21 - 25 ธ.ค. 2561 2018-12-21 2018-12-25 Asia/Bangkok Parade of Christmas Star Festival https://www.allthaievent.com/event/21593/ Parade of Christmas Star Festival อลังการดาวบนดิน ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 21 - 25 ธันวาคม 2561 ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ ชุมชนบ้านท่าแร่ และอัครสังฆมณฑลท่าแร่ - หน� อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ จ.สกลนคร
  • อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ จ.สกลนคร
ผู้จัดงาน : ททท.สำนักงานนครพนม

Parade of Christmas Star Festival


อลังการดาวบนดิน ประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาส จังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ 21 - 25 ธันวาคม 2561 ณ อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ ชุมชนบ้านท่าแร่ และอัครสังฆมณฑลท่าแร่ - หนองแสง ในเขตเทศบาลนครสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร

งานประเพณีแห่ดาว เทศกาลคริสต์มาสจังหวัดสกลนคร ถือเป็นประเพณีท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยมีการเริ่มจัดครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1982 (พ.ศ. 2525) เพื่อเฉลิมฉลองการบังเกิดมาของพระเยซูเจ้า ตามตำนานที่เล่าว่า ในช่วงเวลาที่พระเยซูประสูตินั้น โหราจารย์ได้มองเห็นดาวลักษณะพิเศษดวงหนึ่งที่มีความสุกสว่างกว่าดาวทั่วไป ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าเป็นที่น่าอัศจรรย์ จึงออกเดินทางตามแสงแห่งดวงดาว จนไปพบกับสถานที่ประสูติของพระเยซูเจ้าที่เมืองเบธเลเฮม ประเทศปาเลสไตน์ นับแต่นั้นมาชาวคริสต์จึงถือว่า "ดาว" คือสัญลักษณ์ของการเสด็จลงมาประสูติบนโลกมนุษย์ของพระเยซูเจ้า จึงมีการริเริ่มประเพณีแห่ดาวในเทศกาลคริสต์มาสเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์นั้น การแห่ดาวจึงเป็นการแสดงถึงความเชื่อความศรัทธา การส่งมอบความสุขความรื่นเริง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคริสตชนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลแห่งสีสันความสุขและรอยยิ้ม เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมาเที่ยวเป็นครอบครัวในช่วงส่งท้ายปี

กิจกรรมในงานจะจัดขึ้นทั้งที่ชุมชนท่าแร่ และในตัวเมืองสกลนคร ที่ชุมชนท่าแร่ ซึ่งเป็นชุมชนชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชุมชนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี มีอาคารบ้านเรือนไม้และปูนที่มีทั้งรูปแบบตะวันตกผสมศิลปะเวียดนาม จะประดับตกแต่งบ้านเรือนด้วยดวงดาว และต้นคริสต์มาส อย่างสวยงามตระการตา มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ ซุ้มประดิษฐ์ดาว ถนนคนเดิน การแสดงละครเทวดา การแห่ดาวแบบดั้งเดิมของชุมชนท่าแร่ด้วยดวงดาวน้อยใหญ่ที่ถืออยู่ในมือ พิธีบูชามิสซา ณ โบสถ์อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ตระการตากับขบวนรถแห่ดาวที่ประดับตกแต่งด้วยดวงดาวรูปต่างๆ กว่า 20 ขบวน นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมนั่งรถรางชมเมือง สัมผัสบรรยากาศตะวันรอนที่หนองหาร ชมสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนเก่าแบบโคโรเนียลที่ประดับตกแต่งด้วยดวงดาวระยิบระยับสวยงาม



Merry Christmas and Happy New Year 2019



วันที่ : 21 - 25 ธันวาคม 2561
สถานที่ : อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ จ.สกลนคร


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
TAT Nakhonphanon Office Tel. 0 4251 3490
Emal : [email protected]
Facebook : ททท.สำนักงานนครพนม


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล" 0-1 จากการยิงจุดโทษของ "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ในนาทีที่ 7 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล ...
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ 'ลีลล์ พบ แอสตัน วิลล่า' ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2023/24 ลงเตะวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 23.45 น. พร้อมวิเคราะห์บอล อัปเดตรายชื่อผู้เล่น 11 ...
สยามกีฬา
"โค้ชแพท" ณรงค์ธนพร เฉยไธสงโชดก กุนซือ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด เผยตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับฝ่ายบริหารถึงแผนการทำทีมในไทยลีก2 ซีซั่นหน้า ตอนนี้ขอโฟกัสกับ 2 เกมนัดชิงชนะเลิศไทยลีก3 ...
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "โรม่า ชนะ เอซี มิลาน" 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมชนะ 3-1 พร้อมเปิดโฉมหน้า 4 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศ ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023/24 ...
4Gamers Thailand
เดินทางมาถึงตอนที่ 257 กันแล้วหลังจากตอนที่แล้วพรี่พระเอกหัวชมพูเรา ก็กลับมาเก่งขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเหมือนจู่ ๆ ก็เก่งขึ้นมาเสียอย่างนั้น จนแม้แต่พี่หลายนิ้วสึคุนะยังแปลกใจ ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook