ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย (26 ก.ย. 2561) Pullman Bangkok King Power Hotel

New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย

  • 26 ก.ย. 2561 2018-09-26 2018-09-26 Asia/Bangkok New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย https://www.allthaievent.com/event/21545/ New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย   ททท.ร่วมกับ TakeMeTour สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยวชื่อดังจัดเสวนาเรื่อง "พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย" การท่องเที่ยวแห่ง Pullman Bangkok King Power Hotel
  • Pullman Bangkok King Power Hotel

New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย

ททท.ร่วมกับ TakeMeTour สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยวชื่อดัง

จัดเสวนาเรื่อง "พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย"



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับ TakeMeTour สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยวชื่อดัง จัดเสวนาเรื่อง"New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย" เพื่อนำเสนอมุมมองต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งด้านจุดแข็ง เช่น อาหารไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น และจุดอ่อนที่ต้องปรับตัวเพื่อความเข้มแข็งของธุรกิจการท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดโครงการ LocalTable การพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) และสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมกับคนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เกิดรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่นในเมืองรองอย่างจริงจัง

การจัดเสวนาในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่

1) หัวข้อเรื่อง "Love at the first bite: Gastronomy, a key to success for Thailand tourism การท่องเที่ยวเชิงอาหาร อาวุธลับสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย" โดยคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านนโยบายและแผน

2) หัวข้อเรื่อง "Chance or Challenge: Does a local experience need local participation- ประสบการณ์แบบท้องถิ่น จำเป็นต้องมีคนท้องถิ่นมามีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหน" โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ ดร. ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ ที่ปรึกษาสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี (PMDU) คุณศิรเดช โทณวณิก ผู้คร่ำหวอดในวงการโรงแรม ภายใต้เครือดุสิตธานี และคุณสมชัย กวางทองพานิชย์ นักประวัติศาสตร์ชุมชน ย่านเยาวราชและ Speaker บนเวที TEDxBangkok 2016

3) หัวเรื่อง "How do travel business survive in digital disruption- ปรับกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวอย่างไร ในยุค Digital Platform" โดย คุณเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณยอด ชินสุภัคกุล ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Wongnai และคุณทรงวุฒิ อภิรักษ์ขิต กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด

สำหรับงานเสวนาเรื่อง"New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย" จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้อง Eternity Daylight Ballroom โรงแรม Pullman Bangkok King Power (รางน้ำ) สำหรับผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังการเสวนาได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เข้าร่วมรับฟังการเสวนาได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ติดตามรายละเอียดการจัดงานและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่
http://bit.ly/localtableth




วันที่ : 26 กันยายน 2561
เวลา : 13.00 - 17.00 น.
สถานที่ : ห้อง Eternity Daylight Ballroom โรงแรม Pullman Bangkok King Power (รางน้ำ)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TakeMeTour


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจับมือเทคมีทัวร์ พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร LocalTable

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เทคมีทัวร์ (TakeMeTour) เว็บไซต์จองทริปส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยวเชิงอาหาร LocalTable - Taste Thailand on the LocalTable อย่างเป็นทางการ ภายในงาน "New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย" เพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีไทยแบบท้องถิ่นผ่านเส้นทางอาหารหลากหลายจากคนพาเที่ยวในท้องถิ่น (Local Expert) ใน 55 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากขึ้น

แคมเปญ LocalTable นี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ กลุ่มโรงแรมในเครือแอคคอร์โฮเทล แอร์เอเชีย ดีแทค และ คิง เพาเวอร์ ซึ่งเกื้อหนุนกิจกรรมและให้บริการครอบคลุมทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว ให้ประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวครบเต็มอิ่มตลอดการเดินทาง

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านนโยบายและแผน (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือในการกระจายรายได้ให้ลงไปถึงท้องถิ่นโดยตรงได้ดีที่สุด จากนโยบายของรัฐบาลและการผลักดันแคมเปญ Amazing Thailand Go Local ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองรอง เพื่อเพิ่มการกระจายรายได้ให้ลงสู่ท้องถิ่นได้มากยิ่งขึ้น นับเป็นแนวทางหนึ่งที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและถือเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้เป็นอย่างดีสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคือ อาหารไทย และยังมีความหลากหลายแตกต่างกันออกไปในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย และจำเป็นต้องอาศัยภูมิปัญญาของท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ ภายหลังจากที่ททท. ได้เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ในชื่อ "Open to the New Shades" เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์วิถีไทยแบบคนท้องถิ่น พร้อมเปิดใจรับวัฒนธรรมและความหลากหลายทั้งในด้านอาหาร ศิลปะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ททท.จึงได้ร่วมกับเทคมีทัวร์ (takemetour.com) เว็บไซต์จองทริปส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เดินหน้าโปรโมทประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่นต่อเนื่องโดยชูบทบาทของอาหาร ทั้งนี้เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีไทยแบบท้องถิ่นที่มีเสน่ห์อีกแง่มุมหนึ่งให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

"ผัดไทยและต้มยำกุ้งเป็นเมนูที่ทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ก็ยังมีอาหารและวัตถุดิบอื่นอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวมาลิ้มรส โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารและวัตถุดิบในเมืองรอง ททท. และเทคมีทัวร์ ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพท่องเที่ยวที่ได้ลงนิตยสาร Forbes และได้รับรางวัลในระดับนานาชาติมากมาย ได้เล็งเห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นกุญแจสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย จึงจัดแคมเปญ LocalTable ผ่านทางช่องทางออนไลน์ และการนำเอาเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่มีการผนวกระบบ machine learning ในการค้นหากิจกรรมที่ถูกใจ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเติบโตยิ่งขึ้น ประกอบกับความสร้างสรรค์ในเส้นทางท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีในประเทศไทย ทำให้ท้องถิ่นมีโอกาสเข้าถึงตลาดในระดับโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ความหลากหลายของอาหารไทยไปทั่วโลกอีกครั้ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองไปด้วย"

ด้านนายนพพล อนุกูลวิทยา และนายอมรเชษฐ์ จินดาอภิรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเทคมีทัวร์ เว็บไซต์จองทริปส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งดำเนินการเชื่อมต่อระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้นำเที่ยวท้องถิ่นหรือ Local Expert กล่าวว่า เว็บไซต์ takemetour.com ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท พาฉันเที่ยว จำกัด เป็นออนไลน์มาร์เก็ตเพลสแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอาทัวร์หนึ่งวันจาก 55 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวในการจอง และท่องเที่ยวแบบมีคนพาเที่ยว โดยให้คนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการพาเที่ยว เน้นการกระจายการท่องเที่ยวไปยังคนท้องถิ่นพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศไทย ปัจจุบันมีบริการทัวร์หนึ่งวันและบริการการท่องเที่ยวอื่นๆที่นำเสนออยู่บนเว็บไซต์กว่า 1,000 บริการ ซึ่งเทคมีทัวร์เป็นสตาร์ทอัพในโครงการ dtac accelerate ที่ได้รับการกล่าวถึงในสื่อและได้รับรางวัลต่างๆ เช่น จัดอยู่ในลิสต์ของ Forbes 30 Under 30 Asia ปี 2018, รางวัล Asia-Pacific ICT Award สาขา Tourism Hospitality ปี 2017, รางวัล SMEs Startup Awards ปี 2017, รางวัล Telenor Digital Winners Asia 2016 เป็นต้น

ทางเทคมีทัวร์ริเริ่มโครงการ LocalTable เพื่อสร้างเครือข่ายของร้านอาหาร และ Local Expert ในเมืองรองให้เข้ามามีส่วนร่วมด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารและวัตถุดิบท้องถิ่น ขณะนี้มีทัวร์ตามเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารกว่า 70 ทัวร์ใน 5 ภาคทั่วประเทศได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเปิดประสบการณ์ใหม่ โดยเข้าไปท่องเที่ยวในชุมชนและรับประทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่นที่บ้านของ Local Expert เองหรือร้านอาหารในท้องถิ่นที่ Local Expert แนะนำ นับเป็นการท่องเที่ยวแบบวิถีไทยที่ได้สัมผัสชีวิต ความเป็นอยู่และอาหารการกินของคนไทยที่มีเสน่ห์อย่างใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเกิดความประทับใจและหลงรักประเทศไทยมากขึ้น

"การพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวและเมนูอาหารต่างๆ เทคมีทัวร์ได้ร่วมกับเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต ซึ่งเป็นเชฟชื่อดังและพิธีกรรายการทำอาหาร Foodwork และทีมงาน ในการลงพื้นที่และทำงานร่วมกับคนท้องถิ่นในหลากหลายเส้นทาง จากการดำเนินงานเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ผ่านมา เทคมีทัวร์มีทริปต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกมากกว่า 1,000 รายการครอบคลุม 55 เมืองทั่วไทย มีสมาชิก Local Experts ลงทะเบียนไว้มากกว่า 20,000 คน ซึ่งจะเป็นเครือข่ายที่เสริมแคมเปญ LocalTable ได้อย่างดี คาดว่าจะทำให้เกิดทริปเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกที่น่าตื่นเต้นให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยากลองชิมรสชาติอาหารไทยในแบบท้องถิ่น โดยขณะนี้มีกระแสการตอบรับ จากนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจจำนวนมากตั้งแต่เริ่มโครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงอาหารกว่า 3% ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเลือกซื้อทัวร์ได้ที่ www.takemetour.com/localtable"

ทั้งนี้นอกจากเปิดตัวแคมเปญ LocalTable อย่างเป็นทางการแล้ว ภายในงาน "New Era of Local Tourism in Thailand พลิกโฉมธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย" ยังได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรยายในหัวข้อ "การท่องเที่ยวเชิงอาหาร อาวุธลับสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย" รวมถึงการเสวนาในหัวข้อ "ประสบการณ์แบบท้องถิ่น จำเป็นต้องมีคนท้องถิ่นมามีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหน" และ "ปรับกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวอย่างไร ในยุค Digital Platform" โดยมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวเข้าร่วมเสนอความคิดเห็น ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ)


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/Takemetour
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
แพรว
10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่รู้ของ เด็กสาวผู้พาชีวิตมาไกล เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ จากศิลปินผู้ล่าฝันในรายการ “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” สู่ไอดอลผู้เปล่งประกาย.
thestandard.co
อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์เซเรีย อา มาครองได้เป็นสมัยที่ 20 ในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งส่งผลให้ทัพ 'เนรัซซูรี'
ทำเนียบรัฐบาล
'ไทย – ซาอุดีอาระเบีย' ส่งเสริมความร่วมมือด้านเกษตรและสิ่งแวดล้อม พร้อมเชิญไทยเข้าร่วมประชุม UNCCD ครั้งที่ 16 ผนึกกำลังฟื้นฟูดินและแก้ไขปัญหาการแปรสภาพเป็นทะเลทราย 'รมว.
ไทยรัฐ
สรุปตารางคะแนน เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด จี้จ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ มาติดๆ หลังชนะ มิดเดิลสโบรห์ สุดมัน.
มิติหุ้น
มิติหุ้น - ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้ามอบชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน มอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ถือบัตรเครดิต ttb.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook