ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 (2 ธ.ค. 2560 - 28 ม.ค. 2561) โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4

  • 2 ธ.ค. 2560 - 28 ม.ค. 2561 2017-12-02 2018-01-28 Asia/Bangkok เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 https://www.allthaievent.com/event/21050/ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4   “สานต่อ – ต่อยอด” กับ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 สัมผัสประสบการณ์ความสุข กับ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด   มูลนิธิแม่ฟ้า� โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย
  • โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จ.เชียงราย
สามารถติดตามรายละเอียดล่าสุดของงานได้ที่

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4

“สานต่อ – ต่อยอด” กับ เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4
สัมผัสประสบการณ์ความสุข กับ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีเปิด เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “สานต่อ – ต่อยอด” อย่างเป็นทางการ โดยจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบสานพระราชปณิธาน พันธกิจ ศาสตร์และศิลป์ จากการพัฒนาบนดอยตุง ที่มุ่งส่งเสริมให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจาก ม.ล. ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในเทศกาลฯ โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


อีกครั้งที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ “สานต่อ” และ “ต่อยอด” พระราชปณิธาน สมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี พร้อมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กับเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสกับประสบการณ์ของรอยยิ้มและความสุข ที่จะทำให้ 360 นาที 30 วัน 3,000 ก้าว บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด เป็นประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า พร้อมสรรพด้วยวัฒนธรรม และธรรมชาติ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 2 ธันวาคม 2560 – 28 มกราคม 2561


มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญร่วมงาน เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 4 เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสุขบนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธาน “ช่วยเขาให้เขาช่วยตัวเอง” ผ่านโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อันสะท้อนถึงพระวิสัยทัศน์อันยาวไกลและพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะให้คนพึ่งพาตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรี อยู่กับป่าได้อย่างยั่งยืน และเป็นการร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร


ในปีนี้ เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานต่อ - ต่อยอด” เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ศาสตร์และศิลป์จากการพัฒนาบนดอยตุง ผ่านไฮไลต์ต่าง ๆ อาทิ
งานศิลปะสร้างสรรค์ ผสมผสานภูมิปัญญาและเทคนิคระหว่างช่างฝีมือท้องถิ่นกับสถาปนิกคนเมือง
กาดชนเผ่า 6 ชนเผ่า แหล่งรวมสินค้าพื้นเมือง ทั้งอาหาร งานหัตถกรรม และผลิตผลทางการเกษตรกว่า 80 ร้านตลอดเส้นทางถนนคนเดินที่สูงที่สุดในประเทศไทยกว่า 1,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
เครื่องเล่นสุดเอ็กซ์สตรีมสไตล์ชาวไทยภูเขา อาทิ ฟอร์มูล่าดอย, เดินไม้ต่อขา ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมพื้นเมืองชนเผ่าอย่างใกล้ชิด
เวิร์คช็อปงานมือ สานต่อพระราชจริยวัตรของสมเด็จย่าในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น งานเพ้นท์บนถ้วยชามเซรามิก, การ์ดกระดาษสา, สมุดทำมือ, พิมพ์บล็อคไม้บนผืนผ้า ฯลฯ

ตลอดจนการละเล่นอีกมากมายที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมพื้นเมืองอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้บนดอยตุง ได้แก่ หอแห่งแรงบันดาลใจ สถานที่รวบรวมแนวคิดและพระราชประวัติของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและราชสกุลมหิดล จุดกำเนิดพระราชภารกิจแห่ง “การให้” อันยิ่งใหญ่ สู่ประชาชนชาวไทยทั้งแผ่นดิน ภายในหอแห่งแรงบันดาลใจยังได้รวบรวมโครงการในพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไว้กว่าสี่พันโครงการและการสานต่อพระราชปณิธานที่ดอยตุงอีกด้วย ร่วมแอดเวนเจอร์ไปกับ สะพานเดินเรือนยอดไม้ (Doi Tung Tree Top Walk) เดินวัดใจไปบนสะพานไม้และชมความงามของป่าดอยตุงแบบ 360 องศา สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ตลอดความยาวกว่า 300 เมตร พร้อมชมความสวยงามของ สวนแม่ฟ้าหลวง ที่ได้รวบรวมพันธุ์ไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดซึ่งหาชมได้ยาก จัดแต่งสวนด้วยไม้ดอกนับอย่างสวยงามทุกฤดูกาล ตลอดจน พระตำหนักดอยตุง หรือ “บ้านของสมเด็จย่า” ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างล้านนา สวิสชาเล่ต์ (Swiss chalet) และกระท่อมไม้ซุง (Log cabin) เพื่อรำลึกถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ที่เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งพระตำหนักดอยตุงแห่งนี้ยังสะท้อนถึงพระราชจริยวัตรอันเรียบง่ายและพอเพียงของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้อย่างชัดเจน ปิดท้ายด้วยสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอยช้างมูบ จุดชมวิวที่สูงที่สุดของเทือกเขานางนอนกว่า 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทั่วทั้งโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อีกทั้งสวนแห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมกุหลาบพันปีที่มากที่สุดในภูมิภาค

งาน “สีสันแห่งดอยตุง” เป็นงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ได้สนับสนุนโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของ SCG เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของผู้มาร่วมงานทุกท่าน จากการเดินทาง การพักแรม อาหารที่บริโภค พลังงานที่ใช้ สิ่งพิมพ์ต่างๆ และขยะที่เกิดขึ้น ทุกท่านสบายใจได้ว่า การมาเที่ยวงาน “สีสันแห่งดอยตุง” นอกจากจะสนุกแล้ว ยังมีส่วนช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 4 ได้ที่ www.doitung.com และ www.facebook.com/DoiTungClub



วันที่ : 2 ธันวาคม 2560 – 28 มกราคม 2561 (วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
สถานที่ : โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.doitung.com
Facebook : DoiTung Club


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
  ข้อมูลอัพเดตอีเว้นท์จาก Facebook ที่เกี่ยวข้อง
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
สยามกีฬา
อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าจากอะคาเดมี่ของ แมนยู ถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" โดยเขาเคยทำแฮตทริกในเกมกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย.
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
pptvhd36.com
ออปต้า ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายผลพรีเมียร์ลีก ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ นัดที่ 244.
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
กรุงเทพธุรกิจ
อัปเดตตารางการแข่งขัน ฟุตซอลทีมชาติไทย รอบรองชนะเลิศ “ไทย พบ ทาจิกิสถาน” ในศึก “เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook