ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Doll & Figure Fest @ Seacon bangkae (10 - 19 พ.ย. 2560) Seacon Bangkae

Doll & Figure Fest @ Seacon bangkae

  • 10 - 19 พ.ย. 2560 2017-11-10 2017-11-19 Asia/Bangkok Doll & Figure Fest @ Seacon bangkae https://www.allthaievent.com/event/20885/ Doll and Figure Fest ยลโฉมตุ๊กตา และฟิกเกอร์ จากทั่วทุกมุมโลก ในงาน "Doll and Figure Fest” ณ ซีคอน บางแค "ซีคอน บางแค” ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต โดยความร่วมมือของ พิพิธภัณฑ์แบทแคท และนักสะสมตุ๊กตาทั่วไทย จัด� Seacon Bangkae
  • Seacon Bangkae

Doll and Figure Fest


ยลโฉมตุ๊กตา และฟิกเกอร์ จากทั่วทุกมุมโลก
ในงาน "Doll and Figure Fest” ณ ซีคอน บางแค


"ซีคอน บางแค” ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต โดยความร่วมมือของ พิพิธภัณฑ์แบทแคท และนักสะสมตุ๊กตาทั่วไทย จัดงาน "Doll and Figure Fest” สวรรค์ของคนรักตุ๊กตาที่ไม่ควรพลาด ร่วมยลโฉมเหล่ากองทัพตุ๊กตา และฟิกเกอร์ หาชมยากจากหลากสัญชาติ รวบรวมมาไว้มากจากทุกมุมโลก พิเศษ! ชมตุ๊กตาสุดรักสุดหวงของดารา และเซเลบ ชื่อดัง พร้อมเซลฟี่กับเหล่าบรรดาคอสเพลย์ที่แต่งกายถอดแบบตุ๊กตาเสมือนจริง ระหว่างวันที่ 10 – 19 พ.ย. 60ณ ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค


นางสาว รสพร เขียวหวาน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต โดยความร่วมมือของ พิพิธภัณฑ์แบทแคท มิวเซียม แอนด์ ทอยส์ ไทยแลนด์ และนักสะสมตุ๊กตาจากทั่วประเทศไทย จัดงาน "Doll and Figure Fest” ระหว่างวันที่ 10 – 19 พ.ย. 60 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบตุ๊กตา และฟิกเกอร์ ได้มีโอกาสศึกษาประวัติความเป็นมาของตุ๊กตา และชื่นชมอย่างใกล้ชิด โดยยกขบวนตุ๊กตา และฟิกเกอร์หาชมยาก จากหลากหลายสัญชาติ รวบรวมไว้มากที่สุดจากทุกมุมโลก ภายใต้บรรยากาศธีมปาร์ค (Theme Park) โดยแบ่งตามสัญชาติของตุ๊กตา ดังนี้

สัญชาติอเมริกัน เริ่มที่ตุ๊กตาสาวน้อยแสนสวย ของเล่นในดวงใจของเด็กผู้หญิงทั่วโลกอย่าง ตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) ซึ่งแต่ละรุ่นที่นำมาจัดแสดงนั้น เป็นรุ่นที่หายาก และมีคุณค่ายิ่งต่อนักสะสมบาร์บี้ทั่วโลก อาทิ มิดไนท์เซเลเบรชั่น (Midnight Celebration) เป็นตุ๊กตาคอลเล็กชั่นพิเศษในกลุ่ม Platinum Label Collection ผลิตทั่วโลกเพียง 1,000 ตัว Barbie and the Rockers เป็นบาร์บี้ที่หายาก มีขายเฉพาะในงาน Convention Doll ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และตัวที่นำมาจัดแสดงมีลายเซ็นของดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบด้วย Barbie Collector 10th Anniversary Tokidoki Barbie Doll เป็นบาร์บี้ที่ผลิตขึ้นในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี ของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากอิตาลี Tokidoki Wonder Woman Paradise Island Gift Set บาร์บี้เปิดตัวชุดของขวัญนี้ เพื่อเฉลิมฉลองที่ Wonder Woman ได้ขึ้นสู่จอเงินครั้งแรก จึงเป็นที่ต้องการสำหรับนักสะสม อีกทั้งกล่องบรรจุภัณฑ์ยังมีความแตกต่างไปจากบาร์บี้ทั่วไป รวมถึงบาร์บี้ที่อยู่ในกลุ่ม Gold Label Collection เป็นคอลเล็กชั่นที่ผลิตทั่วโลกเพียง 25,000 ตัว ส่วนใหญ่จะเป็นผลงานการออกแบบของนักดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก ได้แก่ ARMANI, VERSUS, ANNA SUI, JUICY COUTURE

นอกจากนี้ ยังมีตุ๊กตาสัญชาติอเมริกันที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก ได้แก่ ดิสนีย์ แอนิเมเตอร์ส คอลเล็กชั่น (Disney Animators´ Collection) ตุ๊กตาเจ้าหญิงน้อยแห่งดิสนีย์ ซึ่งหาชมแบบครบเซ็ทยากมากในประเทศไทย เนื่องจากมีจำหน่ายเฉพาะที่ Disney Store ใน Disney World, Disneyland Resort เท่านั้น ซึ่งภายในงานได้นำมาจัดแสดงครบทั้ง 18 คาแร็กเตอร์ อเมริกันโมเดล (American Model) เป็นตุ๊กตาขนาดพิเศษของบริษัท Tonner Doll มีขนาด 22 นิ้ว ที่ปรับมาจากขนาด 16 นิ้ว ใช้วัสดุคุณภาพ เส้นผมผลิตจากเส้นใยพิเศษ ตาของตุ๊กตาจะวาด และลงสีด้วยมือ ตุ๊กตาที่นำมาจัดแสดงคือขนาด 22 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นที่ปัจจุบันไม่ผลิตอีกแล้ว และหาชมยาก อาทิ ครีโอ โรแมนซ์ ดอลล์ (Creole Romance Doll), ช็องบอร์ดอลล์ (Chambord Doll), เลอเบลล์กรันเดดอลล์ (La Belle Grande Doll), เลอเบลล์ฟรองเซ่ดอลล์ (La Belle Francaise Doll), รูบี้ดอลล์ (Ruby Doll) รวมถึง Action Figure ซูเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานอีกมากมาย อาทิ แบทแมน (Batman) โมเดลจำลองเวอร์ชั่น อดัม เวสต์ (Adam West) จากชุดแบทแมนของนักแสดงยุค 60’s ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ซูเปอร์แมน (Superman) สไปเดอร์แมน (Spiderman) ไอรอน แมน (Iron Man) ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (Transformer) ทอย สตอรี่ (Toy Story) มินเนี่ยน (Minions) ฯลฯ

สัญชาติญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่วงการแอนิเมชั่นเติบโตเป็นอย่างมาก ได้รับความนิยม และมีอิทธิพลไปทั่วโลก โดยภายในงานจะได้พบกับ มาสค์ไรเดอร์ ( Mask Rider) หรือ คาเมนไรเดอร์ Kamen Rider ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก โมเดลที่นำมาโชว์เป็นหัวมาสค์ไรเดอร์ ซึ่งเป็นตัวหลักตั้งแต่สมัยยุคโชวะ เฮย์เซย์ ยืนประกบด้วยไรเดอร์เต็มร่าง, วันพีซ (One Piece) ลูฟี่ และทีม รวมถึง Bust ตัวละครหลักสำคัญ พร้อมธงสัญลักษณ์ที่นิยมสะสม, อุลตร้าแมน (Ultraman) ยอดมนุษย์จากกาแล็กซี่เนบิวล่า M78 โมเดลอุลตร้าแมนที่ใช้ลิขสิทธิ์ ไชโย โปร์ดักส์ชั่น ของประเทศไทย ผลิตโดย เอเพ็กซ์ทอย ประเทศไทยทุกขั้นตอน ซึ่งมีการผลิตเพียงครั้งเดียว นับได้ว่าหายากยิ่งในตลาดของนักสะสม, กันดั้ม (Gundam) หุ่นยนต์ต่อสู้แนวเรียลโรบ็อทขนาดยักษ์ โดยมี "ซอฟไวนิล” กันดั้มตัวสำคัญที่สุดคือ RX-78-2 ที่กำเนิดครั้งแรกของซีรีย์ นอกจากนี้ ยังมี โดราเอมอน (Doraemon) ก๊อตซิลล่า (Godzilla) ดราก้อน บอล (Dragon Ball) นารูโตะ (Naruto) เซนต์ เซย์ย่า (Saint Seiya)

รวมถึงเหล่าตุ๊กตาหน้าสวยอย่าง Ball-Jointed Doll หรือ BJD เป็นตุ๊กตาที่มีเอกลักษณ์พิเศษ คือ ผลิตจากเรซิน มีข้อต่อเป็นระบบแบบบอลล์ จึงทำให้มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวคือสามารถพับงอแขนขา สามารถจัดท่าทางเพื่อใช้ในการถ่ายรูปได้อีกด้วย เริ่มต้นผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี ต่อมาความนิยมได้แพร่กระจายไปยังประเทศต่างๆ ในแถบโซนเอเชีย และตะวันตก โดยจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปตามบริษัทที่ผลิต เช่น Trinity Doll - Blanc Printemps ; Elysia - LE10 BJD แบบคลาสสิก ขนาดเท่ากับเด็ก 5 ขวบ สูง 105 เซนติเมตร มีเพียง 10 ตัวในโลกเท่านั้น โดยมีมูลค่าตัวละกว่า 100,000 บาท เจนนี่ดอลล์ (Jenny Doll) ผลิตในปี พ.ศ. 2510 หาชมยาก ปัจจุบันไม่ผลิตแล้ว ลิกกะ(Licca) ตุ๊กตาเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ตัวแรกของประเทศญี่ปุ่น ผลิตครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2510 เป็นตุ๊กตาที่มีความแปลก คือสายตาของตุ๊กตาไม่สบตา เหมือนตุ๊กตาตัวอื่น ซูเปอร์ดอลฟี่ (Super Dollfie) โด่งดังมากที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะมีใบหน้าที่น่ารักแบบฉบับการ์ตูน รูปร่างถูกสัดส่วน สามารถเปลี่ยนวิกผม ลูกตา และแต่งหน้าได้ ตุ๊กตาบลายธ์ (Blythe) ตุ๊กตาวินเทจเจ้าเสน่ห์ โดยมีเอกลักษณ์พิเศษ คือ หัวใหญ่ ตัวเล็ก ตาโต ขนตาเด้ง สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า และโมดิฟายด์ตกแต่งใบหน้าได้ ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2515 สัญญาติเดิมคืออเมริกัน ต่อมาได้มอบลิขสิทธิ์การผลิตตุ๊กตาให้กับบริษัทผลิตตุ๊กตาประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้พัฒนาและออกแบบให้ตุ๊กตาบลายธ์ดูทันสมัย และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการย่อสัดส่วนกะทัดรัดให้เหลือเพียงขนาด 11 นิ้ว นับเป็นจุดกำเนิดของบลายธ์สายพันธุ์ใหม่ เช่น Neo Blythe, Petite Blythe และ Blythe Belle โดยตุ๊กตาที่นำมาจัดแสดงภายในงาน เป็นตุ๊กตาที่ปัจจุบันเลิกผลิตแล้ว

สัญชาติเกาหลี อาทิเช่น แทยัง (Taeyang) พูลลิป (Pullip) บยอล (Byul) อิซุล (Isul) เดล (Dal) ตุ๊กตาสัญชาติเกาหลี ผลิตโดยบริษัท ชูชาง ชุนฮา Chunsang Chunha เริ่มวางขายในปี พ.ศ. 2546 โดยมีเอกลักษณ์พิเศษของศรีษะขนาดใหญ่ ร่างกายที่เป็นระบบข้อต่อ และมีกลไกกระพริบดวงตาผ่านอุปกรณ์ควบคุมด้านหลังศรีษะ

อีกทั้งยังมีตุ๊กตา และฟิคเกอร์ สุดรักสุดหวงของดารา-เซเลบ และนักสะสมชื่อดัง นำโดย ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล กับตุ๊กตาหมีตัวโปรด แบร์บริค (Bearbrick) ผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล กับ ดิสนีย์ปริ้นเซส (Disney Princess) หนิง-ศรัยฉัตร จีระแพทย์ เฉิดฉายมากับอเมริกันเกิร์ลดอลล์ (American Girl Doll) เจนขวัญ อินทะวงศ์ บีเจดี เจนนี่ดอลล์ (BJD Jenny Doll) ธิติ น้อยเสวก นักปั้นตุ๊กตาประเทศไทย บีเจดีประเทศไทย (BJD)

พร้อมเซลฟี่กับเหล่าบรรดาคอสเพลย์ที่แต่งกายถอดแบบตุ๊กตาเสมือนจริงกว่า 10 คาแรกเตอร์ และเลือกซื้อตุ๊กตา และฟิกเกอร์โมเดล ของเล่น และของที่ระลึกต่างๆ จาก BATCAT MUSEAM AND TOYS THAILAND และ ตุ๊กตาบีเจดี จาก VALKYRIE GATE ฯลฯ


วันที่ : 10 - 19 พฤศจิกายน 2560
สถานที่ : ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel. 02-454-7777
ID Line : @seaconbangkae
IG : SEACONBANGKAE_SHOPPING
Website : www.seaconbangkae.com
Facebook : ซีคอน บางแค



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
สยามกีฬา
สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวสองนักเตะระดับสตาร์ในพรีเมียร์ลีก โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเนื่องจากต้องสงสัยว่าทำร้ายร่างกาย และข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่ง สำหรับตอนนี้ทั้งคู่ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว.
ผู้จัดการออนไลน์
หลังจากมีข่าวเปิดวาร์ป “วิล ชวิณ เจียรวนนท์” ทายาทซีพี คือหนุ่มผู้กุมหัวใจของ “เบลล่า ราณี แคมเปน” อยู่ตอนนี้ ซึ่งก็ได้มีภาพหลุดของทั้งคู่นั่งร่วมโต๊ะอาหารข้างๆ กันอย่างใกล้ชิด และที่ผ่านมาเบลล่าได้ให้สัมภาษณ์กับ ...
Sanook
บีม-ศรัณยู ประชากริช นักแสดงหนุ่มเจ้าของฉายา #บีมพลังใบ ล่าสุด! ได้ใช้พื้นที่บนช่องทางเฟซบุ๊ก @Saranyoo Prachakit เขียนโพสต์แจ้งข่าวกับแฟนๆ และเพื่อนพ้องคนสนิท ว่านับจากนี้ไปจะขออยุติการใช้ ...
Autospinn.com
Tesla Model 3 2024 รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เราขอยกให้เป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในระดับราคาเดียวกัน โดดเด่นเรื่องการจัดการพลังงาน ...
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook