ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (16 - 18 มิ.ย. 2560) Siam Paragon

มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์

  • 16 - 18 มิ.ย. 2560 2017-06-16 2017-06-18 Asia/Bangkok มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ https://www.allthaievent.com/event/20136/ มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์   เพจพาลูกเที่ยวดะ จับมือ ททท จัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 เน้นชูแนวคิดกระชับความสัมพันธ์ในครอบค Siam Paragon
  • Siam Paragon

มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์

เพจพาลูกเที่ยวดะ จับมือ ททท จัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 เน้นชูแนวคิดกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กและเยาวชน

พาลูกเที่ยวดะ” ชุมชนสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่รักการพาลูกเที่ยว…ดะ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแบ่งปันที่เที่ยวทุกสไตล์สำหรับเด็กและครอบครัว จัดงาน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์” งานมหกรรมท่องเที่ยวที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพสำหรับครอบครัวและกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์และพัฒนาการให้กับเด็กๆ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมุ่งส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว สร้างเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียนให้กับเด็กๆ และส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัวให้เกิดมากขึ้น

นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข หนึ่งในผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะ กล่าวถึงความเป็นมาของชุมชน “พาลูกเที่ยว…ดะ” ว่า

“พาลูกเที่ยวดะ” เกิดขึ้นจากการรวมของกลุ่มพ่อแม่ที่มีลูกที่เรียนอนุบาลห้องเดียวกัน ตอนแรกเราตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องลูกๆ และแนะนำสถานท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว ใครรู้จักที่ไหนดี มีที่ไหนที่น่าพาเด็กๆ ไปเที่ยวก็จะมาแชร์กันในกลุ่ม และชักชวนกันไปเที่ยวเสมอ กลายเป็นที่มาของกลุ่มที่ชื่อว่า “พาลูกเที่ยว…ดะ”

“พาลูกเที่ยวดะ” คือ เที่ยวได้ทุกแบบทุกสไตล์ อะไรก็ได้ที่ลูกได้เล่น ได้เรียนรู้ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ รวมถึงไปเที่ยวกันแบบง่ายๆ สบายๆ เน้นกินง่ายนอนง่าย เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ช่วยเหลือตัวเองได้ตามวัยของพวกเขา และสามารถแก้ปัญหาแปลกๆ ที่หาไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

ที่สำคัญคือเราได้ใช้เวลาว่างของพ่อแม่อยู่กับลูก ทำให้ทั้งพ่อแม่และลูกๆ ต่างได้เปิดมุมมองใหม่ที่เราเองอาจจะไม่ได้เห็นกันที่บ้าน เช่น จากเด็กขี้กลัวก็กล้ากระโดดน้ำจากที่สูง จากเด็กรักสะอาดก็กล้าที่จะเล่นโคลนอย่างเมามันส์ จากที่ลูกอยู่ไม่ค่อยนิ่ง ก็มีสมาธิจดจ่อในการตกหมึก หรือกระทั่งลูกที่ไม่กินผักก็แย่งกินผักกับเพื่อนร่วมทริป และเราก็คิดว่าคงจะดีไม่น้อย ถ้าครอบครัวอื่นๆ สามารถใช้ช่วงเวลาแบบนี้กับลูกๆ บ้าง ก่อนที่พวกเขาจะถึงวัยที่โตแล้วไปเที่ยวกันเอง

ดังนั้น เราจึงอยากให้พื้นที่เล็กๆ ของพวกเราขยายออกไป สร้างเป็นชุมชนที่แบ่งปันเรื่องราวของพ่อแม่ที่รักการพาไปเติบโตในโลกกว้างสไตล์เที่ยวดะ โดยเริ่มต้นจากการสร้างเพจเฟซบุ๊คที่ชื่อว่า “พาลูกเที่ยวดะ” เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ที่พ่อแม่ในกลุ่มของเราได้พาลูกๆ ไปเที่ยวและพบเจอมา จนกระทั่งเราสามารถสานเครือข่ายได้กว้างขวางมากขึ้น และเราต้องการที่จะขยายให้พ่อแม่และผู้ปกครองคนอื่นๆ ได้มีโอกาสและพบกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมครอบครัวอย่างที่พวกเราได้พาลูกๆ ไปเที่ยวบ้าง จึงจัดเป็นงาน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” มีแนวคิดหลักคือ “พาลูกออกไปเที่ยว” ให้พ่อแม่ได้พาลูกออกไปเรียนรู้และพบกับสิ่งใหม่ๆ โดยหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้แข็งแรง และเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันในชีวิตให้แก่เด็กๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วง 3-15 ปี เป็นวัยที่พร้อมจะออกไปเที่ยวกับครอบครัว”

งาน “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมให้กับพ่อแม่และผู้ปกครอง สร้างเสริมประสบการณ์และสร้างโอกาสในการเปิดโลกกว้างและประสบการณ์ใหม่ๆ นอกห้องเรียนให้แก่เด็กและเยาวชน ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยภายในงานแบ่งรูปแบบออกเป็น

1) โซนตะลุยลอง (Theme Zone) โซนพื้นที่จัดแสดงและจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เหมาะกับการเที่ยวแบบครอบครัว และมีกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มความรู้และให้เด็กเกิดประสบการณ์และทดลองร่วมกิจกรรมจริง

2) โซนตะลุยเที่ยว (Exhibitor Zone) โซนพื้นที่ที่รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไป โดยมีการเลือกผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

3) โซนตะลุยเล่น (Playground) พื้นที่สนามเด็กเล่นใจกลางงานมหกรรมที่จัดเตรียมไว้สำหรับเด็กให้สนุกสนานเพลินเพลิน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้มีเวลาเพลิดเพลินกับการเลือกแพคเกจท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ในปี 2560 ททท. ได้กำหนดเป้าหมายสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ มุ่งกระตุ้นคนไทยให้เดินทางมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 คิดประมาณการเป็น 950,000 ล้านบาท โดยยังคงนำจุดแข็ง “ท่องเที่ยววิถีไทย” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความเป็นไทยแท้ดั้งเดิมในท้องถิ่น ไม่เพียงแค่เรื่องของท้องถิ่นที่สะท้อนถึงวิถีไทยเท่านั้น ความสัมพันธ์ครอบครัวแบบไทยๆ ก็ยังสะท้อนถึงวิถีความเป็นไทยอีกเช่นกัน ซึ่ง “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1” ก็มีวัตถุประสงค์การจัดงานที่สอดคล้องกับวิถีของคนไทย ได้แก่

“สร้างความสัมพันธ์” ส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชน

“แบ่งปัน” สร้างชุมชนเพื่อแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมให้กับผู้ปกครอง

“ประสบการณ์” สร้างโอกาสในการเปิดโลกกว้างและประสบการณ์ใหม่ๆ นอกห้องเรียนให้แก่เยาวชน และที่สำคัญยัง

“สนับสนุน” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เป็นที่ทราบกันดีว่าโดยพื้นฐานแล้วสังคมไทยเป็นสังคมแบบครอบครัว ที่พ่อแม่เลี้ยงลูกและปลูกฝังความคิดค่านิยมต่างๆ ให้ลูก แต่ปัจจุบันความผูกพันในครอบครัวไทยเริ่มลดน้อยลงอันเกิดจากสภาพทางเศรษฐกิจและปัจจัยทางสังคมหลายอย่าง ดังนั้น หากครอบครัวได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างการท่องเที่ยว นับว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ในวิถีครอบครัวไทยให้แน่นแฟ้นขึ้น

นอกจากนี้ “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)” ยังมีกิจกรรม ไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ โดยพื้นที่ในส่วนของโซนตะลุยลอง (Theme Zone) ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ มาร่วมรังสรรค์พื้นที่ในฮอลล์ใจกลางเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้สำหรับเด็กๆ อาทิ

  • นาเกลือจำลอง ที่ได้ยกนาเกลือ จ. สมุทรสงคราม มาไว้กลางเมือง พบกับปราชญ์ท้องถิ่นที่ยังคงยึดอาชีพทำนาเกลือมากว่า 40 ปี ให้ความรู้เรื่องของเกลือ รวมถึงจัดเวิร์คช็อปเกลือ ให้เด็กๆ ได้ร่วมทำแป้งเกลือจืด ไข่เค็มจากเกลือ และไอติมหลอด
  • เวิร์คช็อปปลูกผักออแกนิกจากไร่ปลูกรัก สอนวิธีปลูกผักออแกนิกในกระถางที่ทำจากมันสำปะหลัง เสร็จแล้วนำกลับบ้านได้เลย รวมถึงมีการออกแบบหลักสูตรการปลูกผัก และการเตรียมแปลงผักสำหรับตัวแทนครูจากโรงเรียนต่างๆ เพื่อนำเอาไปสอนนักเรียนต่อไป
  • Farm De Lek ชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมการจัดการฟาร์ม ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องการปลูกผัก หรือเลี้ยงสัตว์ แต่รวมไปถึงการจัดการวางแผนนำเอาวัสดุเหลือใช้มาทำให้เป็นงานศิลปะ มุ่งหวังให้เด็กๆ ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านการทำกิจกรรมสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ และ
  • พิพิธภัณฑ์และแมลงมีชีวิต จ.เชียงใหม่ ที่จะนำแมลงหลากหลายชนิดมาให้เด็กๆได้สัมผัส พร้อมกิจกรรมค้นหาตั๊กแตนใบไม้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักพรางตัวชั้นยอด เรียนรู้วงจรชีวิตผีเสื้อแสนสวย รวมถึงกิจกรรมบนเวทีอื่นๆ อีกมากมาย และยังมีกิจกรรมสัมมนาระหว่างวันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และให้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวครอบครัว และวิธีการสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็กผ่านการท่องเที่ยว

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาจุดหมายในการท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว สามารถตามหาไอเดียได้ในงาน มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1 ตอน พาลูกตะลุยเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (The Family Trip Expo 2017)" งานเดียวที่รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว และจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ทดลองลงมือทำ พร้อมพบกับบูธผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่คัดสรรแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กและครอบครัว ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.palukteawda.com

ติดต่อจองบูทในงานมหกรรม ที่ คุณยุ้ย 085-9177400


วันที่ : 16 - 18 มิถุนายน 2560
สถานที่ : รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Line : @palukteawda
IG : palukteawda
Website : www.palukteawda.com
Website : www.familytripexpo.com
Facebook : palukteawda




นานทีปีหนจึงได้จะได้เจอคุณพ่อขาลุย “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ออกงานซักครั้ง มาคราวนี้มาร่วมงานเปิดตัว “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ครั้งที่ 1” ซึ่งจัดโดย เพจพาลูกเที่ยวดะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) งานนี้แฟนๆ จะได้พบกับหนุ่มติ๊ก กับบทบาทใหม่ในสไตล์คุณพ่อขาเที่ยวที่จะมาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์เที่ยวทั้งครอบครัวในแบบฉบับคนรักธรรมชาติ พร้อมชวนคุณพ่อคุณแม่มาเลือกหาที่เที่ยวที่เหมาะสมกับลูกๆ แถมยังใจบุญชวนแฟนคลับมารวมกันส่งต่อความสุขกับแบรนด์เสื้อผ้า LittleFox Boutique ของภรรยาคนสวย “คุณพีช-สิตมน ผลดี” ด้วยการแบ่งปันสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วให้กับ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ผู้ที่สนใจร่วมแบ่งปันความสุข สามารถนำสิ่งของมามอบให้ในกล่องของขวัญที่บูธ “Little Big Sharing By LittleFox Boutique

พาลูกเที่ยว...ดะ ไปเช้า-กลับเย็น กับ 5 จุดหมาย ใกล้กรุงเทพฯ

ต้อนรับปีใหม่และอุณหภูมิที่กำลังเย็นสบายแบบนี้ "เพจพาลูกเที่ยวดะ" ชุมชนสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่รักการพาลูกเที่ยว...ดะ มีไอเดียพา "ลูกเที่ยว" สำหรับครอบครัวที่กำลังมองสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพมหานครชนิดไปเช้า-กลับเย็น และมีกิจกรรมที่ทำให้ทั้งบ้านสามารถร่วมกันทำได้อย่างสนุกสนาน และนี่คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่เพจพาลูกเที่ยวดะขอรับรองว่าไปเที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย และเที่ยวได้ทุกคน

#เที่ยวดะ...เชิงนิเวศน์ใน "ไร่ปลูกรัก"

ออกสตาร์ทกันเช้าตรู่มุ่งหน้าสู่ อำเภอบ้านแพ จังหวัดราชบุรี เพื่อไปยัง "ไร่ปลูกรัก" หรือ Thai Organic Farm ฟาร์มออร์แกนิกบนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ที่นี่เป็นฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์แห่งประเทศไทย ทำให้มั่นใจได้ว่าผลผลิตตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงบรรจุถุงนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก 100% สำหรับกิจกรรมในไร่ปลูกรักนั้นมีให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะไปทานอาหาร-เครื่องดื่มออร์แกนิก และคุกกี้โฮมเมด หรือจะชิมชาสมุนไพรออร์แกนนิกกับสโคน ชวนเด็กๆ ไปสำรวจแมลงในฟาร์มออร์แกนนิก "จับ ดู รู้ ปล่อย" การทำของเล่นและกิจกรรมศิลปะจากธรรมชาติ เวิร์คชอปน้ำสลัดสูตรสมุนไพรออร์แกนิกสูตรเด็ด เวิร์คชอปไอศกรีมโฮมเมดจากวัตถุดิบออร์แกนิก ร่วมกันเก็บไข่เป็ดและทำไข่เค็มออร์แกนิก ปลูกผักแล้วนำกลับไปฟูมฟักต่อที่บ้าน นอกจากนี้ทางฟาร์มยังรับให้คำปรึกษากับผู้สนใจทำฟาร์มออร์แกนิกอีกด้วย (ข้อมูลเพิ่มเติม www.thaiorganicfood.com)

#เที่ยวดะ...ชุมชนย้อนยุค ย้อนเวลาไปกับ "ตลาดน้ำหลักห้า"

เยี่ยมเยือนชุมชนเก่าแก่อายุยาวนานกว่า 150 ปี บริเวณปากคลองดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นรอยต่อสองจังหวัด คือ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ในชื่อ "ตลาดน้ำหลักห้า" ตลาดน้ำเก่าแก่ของชุมชนวัดปราสาทสิทธิ์ มีทางเดินริมคลองเชื่อมต่อกันของสองจังหวัด ในอดีตเหล่ามีพ่อค้าแม่ค้าจะใช้เรือเข้ามาขายของจนเต็มลำคลอง เมื่อเปลี่ยนการเดินทางมาเป็นทางรถจึงทำให้ตลาดแห่งนี้มีความซบเซาลงไป แต่ปัจจุบันชุมชนแห่งนี้ถูกฟื้นฟูให้กลับมามีชีิวิตชีวาอีกครั้งโดยความร่วมมือจากชาวบ้านและผู้ที่เกี่ยวข้อง เมื่อเข้าสู่ตลาดน้ำหลักห้าจะเหมือนกับได้ย้อนยุคกลับไปพบกับร้านค้าต่างๆ อาทิ เรือขายอาหาร ร้านขายสินค้าย้อนยุค ร้านกาแฟโบราณ ร้านขายเครื่องจักรสาน ฯลฯ ตลาดน้ำหลักห้าเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เช้าถึงช่วงบ่าย (ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/Lakha.floatingmarket)

#เที่ยวดะ...ตะลุย "วู้ดแลนด์" มหัศจรรย์เมืองไม้

เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ไปที่ริมแม่น้ำท่าจีน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่นี่ไม่ได้แค่ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวสวย แต่ยังเป็นที่ตั้งของ "วูดแลนด์ เมืองไม้" พิพิธภัณฑ์เก็บสะสมงานไม้แกะสลักชั้นเยี่ยมนับพันชิ้น พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลักแห่งนี้เป็นการรวบรวมของสะสมของคุณครูณรงค์ ทิวไผ่งาม ที่รักและชื่นชอบในงานไม้ ถึงกับไปเสาะแสวงหารากไม้จากต้นไม้ที่ตายแล้วมาให้ช่างแกะสลักเป็นรูปทรงต่างๆ โดยบางชิ้นเป็นของตกทอดในครอบครัวมาถึง 150 ปี กลายมาเป็น Woodland เมืองไม้ แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะไม้แกะสลัก ภายในพิพิธภัณฑ์ แบ่งการจัดแสดงเป็นห้องต่างๆ ได้แก่ ห้องรากไม้ แนะนำให้เตรียมตัวพบกับความมหัศจรรย์ของงานแกะสลักไม้ ห้องสัตว์ป่า ที่นำเอารากไม้มาแกะสลักเป็นสิงสาราสัตว์ ห้องชาวเมืองไม้ รูปสลักของนางอัปสราที่อ่อนช้อยงดงามตามแบบเขมร ห้องถ้ำพญานาค มีไฮไลท์เป็นงานแกะสลักพระนารายณ์ทรงครุฑจากช่างฝีมือของอินโดนีเซีย ห้องโลกใต้บาดาล จำลองบรรยากาศใต้ท้องทะเล ห้องเทวาณฤมิตร แกะสลักรากไม้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนา ชาดก และเรื่องราวจากรามเกียรติ์ ห้องฮินดู แกะสลักไม้เป็นรูปเทพในศาสนาฮินดู ห้องพุทธ รวมงานแกะสลักไม้ของพระพุทธรูปในรูปแบบพุทธนิกายมหายาน ศิลปะพม่า ศิลปะแบบไทย และรูปแกะสลักของพระสงฆ์เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และ ห้องคริสต์ ที่มีงานแกะสลักไม้จำลองภาพปิเอตาของไมเคิลแองเจโลและภาพเรื่องราวต่างๆ ในพระคัมภีร์อีกจำนวนมาก นอกจากส่วนของพิพิธภัณฑ์ วูดแลนด์ เมืองไม้ ยังมีหมู่บ้านเมืองไม้ สถานที่จำหน่ายของที่ระลึก รีสอร์ทและห้องสัมมนา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย (ข้อมูลเพิ่มเติม www.woodlandmuangmai.com)

#เที่ยวดะ...."มินิมูร่าห์" เปิดประสบการณ์ ฟาร์มควายนมแห่งเดียวในไทย

ตามไปกินชีสสดจากแหล่งกำเนิดที่ มินิมูร่าห์ ฟาร์ม (Mini Murrah Farm) ฟาร์มควายนมเชิงท่องเที่ยวแห่งเดียวในประเทศไทย ที่อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา มินิมูร่าห์ฟาร์มเป็นฟาร์มที่ริเริ่มบุกเบิกฟาร์มเลี้ยงควายนม พันธุ์มูร่าห์แห่งแรกในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์สร้างให้มูร่าห์ฟาร์มเป็นฟาร์มปศุสัตว์อินทรีย์ต้นแบบ (Organic Farm) ที่สนับสนุนการเลี้ยงควายนมพันธุ์มูร่าห์ให้เป็นกลายเป็นสัตว์เศรษฐกิจของประเทศไทย และผลิตน้ำนมที่ได้คุณภาพสูงสุด ซึ่งน้ำนมควายมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าน้ำนมที่ได้จากสัตว์ให้นมชนิดอื่นๆ มีผลดีต่อระบบความจำ ไม่ทำให้ไขมันสะสม ลดคลอเรสเตอรอลในเลือด และลดอาการแพ้ต่างๆ โดยฟาร์มแห่งนี้นับว่าเป็นฟาร์มสำหรับครอบครัว เนื่องจากมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำร่วมกันทำในวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวชมฟาร์มควายนม พร้อมกับเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ในฟาร์ม เช่น ควายนมสายพันธุ์มูร่าห์ เป็ด ไก่ หมูแคระ แพะ และกระต่าย หรือจะเข้าเวิร์คช็อปพิซซ่าทานเอง ไอศครีมนมมูร่าห์ เนยและแพนเค้ก ดำนาปลูกข้าว และปลูกผักออร์แกนิค หรือจะแวะซื้อผลิตภัณฑ์ชีสสด เนย และนมควาย ทั้งยังมีร้านอาหารสไตล์ฟาร์มเมดอีกด้วย (ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/minimurrahfarm)

#เที่ยวดะ..."สวนศรีนครเขื่อนขันธ์" เรียนรู้กระเพาะหมูสีเขียว

หลบหนีความวุ่นวายออกจากกรุงเทพฯ เพียงนิดเดียวไปยัง สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ ตำบลบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ในเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ของคุ้งบางกระเจ้า มีลักษณะเป็นกระเพาะหมูสีเขียว เหตุที่เรียกว่าเป็นกระเพาะนั้น เนื่องมาจากพื้นที่ของบางกะเจ้าถูกล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาเกือบจะทั้งหมด โค้งเว้าจนได้รูปกระเพาะหมู สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่ศึกษาระบบนิเวศน์ของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ ในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง มีพันธุ์ไม้ท้องถิ่นที่สามารถเจริญเติบโตได้ในน้ำกร่อยกับการรักษาสภาพสวนเกษตรดั้งเดิมซึ่งเป็นสวนผลไม้เก่าไว้ สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์เป็นพื้นที่สีเขียวที่รัฐบาลกำหนดให้เป็น "ปอดของกรุงเทพฯ" มีหอชมวิวสูง 7 เมตร สามารถชมทิวทัศน์ได้โดยรอบ ด้วยความเขียวและสมบูรณ์ทำให้สวนแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น The Best Urban Oasis of Asia ในปี 2006 จากนิตยสาร Time Asia อีกทั้งมีจักรยานให้เช่าสำหรับขี่ชมรอบสวน นอกจากนี้บริเวณสวนยังมีตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่เปิดทุกสุดสัปดาห์ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย และบ้านธูปหอมสมุนไพร


Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/palukteawda/
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ดูบอลสด บอลวันนี้ ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 "ฟิออเรนติน่า พบ วิคตอเรีย พิลเซ่น" เวลา 23.45 น.
สยามกีฬา
"โค้ชแพท" ณรงค์ธนพร เฉยไธสงโชดก กุนซือ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด เผยตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับฝ่ายบริหารถึงแผนการทำทีมในไทยลีก2 ซีซั่นหน้า ตอนนี้ขอโฟกัสกับ 2 เกมนัดชิงชนะเลิศไทยลีก3 ...
4Gamers Thailand
เดินทางมาถึงตอนที่ 257 กันแล้วหลังจากตอนที่แล้วพรี่พระเอกหัวชมพูเรา ก็กลับมาเก่งขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเหมือนจู่ ๆ ก็เก่งขึ้นมาเสียอย่างนั้น จนแม้แต่พี่หลายนิ้วสึคุนะยังแปลกใจ ...
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนซิตี้ แพ้จุดโทษ เรอัล มาดริด" 4-3 หลังเสมอในเวลา 4-4 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด 2 พร้อมวิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
โพสต์ทูเดย์
บิ๊กแมตช์แชมเปี้ยนส์ บาเยิร์น มิวนิค VS อาร์เซน่อล คืนวันพุธที่ 17 เม.ย.67 เวลา 02.00 น. เกมนัดแรกเสมอมา 2-2 ติดตามสถิติ ผู้เล่นที่น่าจะลงสนาม และช่้องทางถ่ายทอดสดแบบถูกลิขสิทธิ์.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook