ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

การแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม (15 ก.ย. - 15 ต.ค. 2560) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

การแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม

  • 15 ก.ย. - 15 ต.ค. 2560 2017-09-15 2017-10-15 Asia/Bangkok การแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม https://www.allthaievent.com/event/20132/ การแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม   IDE Center by UTCC เดินหน้าปั้นสตาร์ทอัพไทย เปิดเวทีการแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม   เปิด 3 เวทีการแข่งขันประกวดแผนธุรกิ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

การแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม

IDE Center by UTCC เดินหน้าปั้นสตาร์ทอัพไทย เปิดเวทีการแข่งขัน IDE Competitions 2018 สร้างระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม

  • เปิด 3 เวทีการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ กะเทาะเปลือก GSVC และ MITEF ปั้นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม บ่มเพาะผู้ประกอบการยุคใหม่ไทยสู่เวทีโลก

8 กันยายน 2560 กรุงเทพฯ - ศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หรือ Innovation-Driven Entrepreneurship Center by UTCC (IDE Center by UTCC) จับมือมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ร่วมกับ มหาวิทยาลัย UC Berkeley และมหาวิทยาลัย MIT (Massachusetts Institute of Technology) เร่งเครื่องปั้นนักรบเศรษฐกิจหน้าใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศธุรกิจนวัตกรรม (IDE - Innovation Driven Entrepreneurship Ecosystem) เปิดเวทีการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ 3 รายการ ได้แก่ การแข่งขันกะเทาะเปลือก การแข่งขัน Global Social Venture Competition: SEA (GSVC-SEA) และการแข่งขัน MIT Enterprise Forum Startup competition Thailand (MITEF) เปิดเวที IDE Competitions 2018 ชวนผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพหน้าใหม่ร่วมประลองไอเดียสร้างธุรกิจ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 15 ตุลาคม 2560 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ชนะการแข่งขันจากทั้ง 3 รายการมีจะได้เข้าร่วมกิจกรรม IDE Accelerator เพื่อบ่มเพาะทักษะทางธุรกิจ และมีโอกาสเชื่อมต่อนักลงทุนเพื่อต่อยอดปั้นธุรกิจ • สตาร์ทอัพ" สู่เวทีระดับโลก

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) กล่าวว่า • จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมและผลักดันธุรกิจ SMEs และสตาร์ทอัพ มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีแนวโน้มการเกิดใหม่ของผู้ประกอบการ SMEs และสตาร์ทอัพในประเทศเพิ่มมากขึ้น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในฐานะผู้บุกเบิก และริเริ่มผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองได้ด้วยนวัตกรรมภายใต้กรอบและแนวทาง Innovation-Driven Entrepreneurship หรือ IDE โดยมุ่งหวังที่จะสร้างเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (Innovation-Driven Economy) เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย"

• ที่ผ่านมาผู้ประกอบการไทยยังอยู่ในห่วงโซ่ของการผลิตและขายสินค้า ผ่านแนวคิดและเทคโนโลยีแบบเดิม ๆ จนไม่สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างเต็มศักยภาพต่างกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วที่ผู้ประกอบการต่าง ๆ เห็นความสำคัญ และหันมาใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการสร้างธุรกิจ ก่อให้เกิดธุรกิจสตาร์ทอัพมากมายที่ประสบความสำเร็จในเวทีโลก IDE Center by UTCC จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบ่มเพาะผู้ประกอบการ และการสร้างระบบนิเวศของธุรกิจที่มุ่งเน้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในเวทีระดับโลก ตลอดจนเพื่อช่วยสร้างนักรบเศรษฐกิจสายพันธุ์ใหม่เข้าสู่ระบบเศรษฐกิของประเทศไทย IDE Center by UTCC จึงได้รวบรวมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจที่ครอบคลุมการแข่งขัน และกลุ่มเครือข่ายธุรกิจทั้งภายในประเทศ ในระดับภูมิภาค และในระดับโลกไว้ภายใต้กิจกรรม IDE Competitions"

IDE Competitions เป็นกิจกรรมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจที่รวบรวมรายการการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจที่สำคัญไว้ ทั้งสิ้น 3 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันกะเทาะเปลือก การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเพื่อสังคม Global Social Venture Competition (GSVC) ในระดับภูมิภาคอาเซียน และการแข่งขัน MITEF Startup Competition Thailand ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับโลก ซึ่ง IDE Competitions เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม ของ IDE Center by UTCC ภายใต้แนวทางการเสริมศักยภาพผู้ประกอบการสายพันธุ์ใหม่ในกระบวนการ IDE Accelerator เพื่อสร้างโอกาสและผลักดันให้ผู้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางธุรกิจ และบ่มเพาะให้ผู้ประกอบสามารถเปลี่ยนแนวคิดให้เกิดผลกระทบเชิงบวกที่ครอบคลุมในทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ดร. เอ็ดเวิร์ด รูเบซ ผู้อำนวยการหลักสูตร ศูนย์ผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า • ที่ผ่านมา IDE Center by UTCC ได้จัดการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจระดับโลก 2 รายการ ได้แก่ MITEF Startup Competition Thailand ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันในกิจกรรม MIT Enterprise Forum (MITEF) ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจที่มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรม โดยใช้องค์ความรู้และความสามารถแบบ Innovation-Driven Entrepreneurship (IDE) ของมหาวิทยาลัย MIT และการแข่งขัน Global Social Venture Competition: SEA (GSVC-SEA) ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเพื่อสังคมในระดับภูมิภาคอาซียน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันทั้ง 2 รายการจะได้เข้าอบรมแบบเร่งรัดภายใต้กระบวนการ IDE Accelerator เรียนรู้แนวคิดธุรกิจ ตามแนวทาง 24 Steps of Disciplined Entrepreneurship เพื่อบ่มเพาะและสร้างแนวคิดในการดำเนินธุรกิจนวัตกรรมในตลอดระยะเวลา 4 เดือน ทั้งนี้เพื่อให้ผลักดันและเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมให้มากขึ้น ในปีนี้ IDE Center จึงได้นำการแข่งขัน • กะเทาะเปลือก" ซึ่งเป็นการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจระดับประเทศเป็นภาษาไทยเข้ารวมไว้ภายใต้กิจกรรม IDE Competitions 2018"

สำหรับกิจกรรม IDE Competitions 2018 ประกอบด้วยการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ 3 รายการ ได้แก่

  1. "กะเทาะเปลือก" เป็นการแข่งขันที่ให้โอกาสผู้ประกอบการในประเทศไทยได้เรียนรู้โปรแกรมการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (IDE Accelerator) โดยจะรวมไอเดียพัฒนาไปเป็นแผนธุรกิจที่สามารถแก้ปัญหาขนาดใหญ่ซึ่งเป็นหน้าที่หลักผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม และนำมาเสริมสร้างความคิดใหม่ ๆ พัฒนาทีม และสร้างแรงบันดาลใจ หาเงินทุนตั้งต้น ไปจนถึงช่วยสร้างนวัตกรรม และต่อยอดแก้ปัญหาในระดับภูมิภาคหรือระดับโลกได้ต่อไป
  2. "Global Social Venture Competition: Southeast Asia" หรือ GSVC-SEA เป็นการประกวดแข่งขันแผนธุรกิจเพื่อสังคมเวทีแรกของโลก โดย IDE Center by UTCC ได้ร่วมกับ Haas School of Business แห่ง University of California, Berkeley จัดประกวดการแข่งขันประจำภูมิภาคอาเซียนยาวนานกว่า 10 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ประกอการในภูมิภาคได้มีโอกาสนำเสนอผลงานและแผนธุรกิจที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม เปลี่ยนแนวคิดให้เป็นธุรกิจ ตลอดจนเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงผลงานเหล่านี้ได้ในระดับสากล
  3. "MIT Enterprise Forum Thailand" หรือ MITEF Thailand เป็นเวทีที่สำคัญในการเชื่อมต่อผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมจากทั่วโลก โดยใช้องค์ความรู้ตามแนวทาง IDE ของมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology (MIT) โดยจัดการแข่งขัน MIT Enterprise Forum Startup Competition เพื่อช่วยบ่มเพาะผู้ประกอบการและทีมที่เข้าแข่งขันให้สามารถเปลี่ยนไอเดียเป็นธุรกิจที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ซึ่งทีมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เรียนรู้และเข้าฝึกฝนจากผู้มีประสบการณ์ ได้ต้นทุนหรือทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อนำไปลงทุนให้เกิดธุรกิจขึ้นได้จริง

เวทีการประกวดแข่งขัน ทั้ง 3 รายการ ได้แก่ การแข่งขันกะเทาะเปลือก การแข่งขันแผนธุรกิจเพื่อสังคม หรือ GSVC - SEA และการแข่งขัน MITEF Thailand เปิดให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน - 15 ตุลาคม 2560 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน และสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (IDE Center by UTCC) โทร 02-697-6865-7 หรือผ่านทาง http://idecenter.utcc.ac.th และ www.facebook.com/idecenter และ [email protected]



สมัครได้ตั้งแต่วันที่ : 15 กันยายน - 15 ตุลาคม 2560
สถานที่ : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (IDE Center by UTCC)


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (IDE Center by UTCC)
โทร 02-697-6865-7
Email : [email protected]
Website : idecenter.utcc.ac.th
Facebook : IDE Center



Facebook
ติดตามข้อมูลงานอีเว้นท์ได้ทาง Facebook :

หาโอกาสธุรกิจ อีเว้นท์ที่กำลังจะมา



   ชุมชนคนอีเว้นท์

อสังหาฯ น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/153732225059761
   แนะนำให้อ่าน
เกาะกระแสข่าว HOT
กรุงเทพธุรกิจ
ผลบอล "แมนยู ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด" 4-2 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง พร้อมอัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ...
สยามกีฬา
อีธาน วีทลี่ย์ กองหน้าจากอะคาเดมี่ของ แมนยู ถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมเยาวชนของ "ปีศาจแดง" โดยเขาเคยทำแฮตทริกในเกมกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย.
ข่าวไทยพีบีเอส
ดับเครื่องชนรายวัน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมกับที่ประกาศดับเครื่องชน ขบวนการขัดขา สกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่บอกผ่านสื่อทิ้งท้ายว่า ...
ไทยรัฐ
ช่องทางชมสด พรีเมียร์ลีก ระหว่าง "อาร์เซนอล" VS "เชลซี" ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ พร้อมสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด.
TrueID - Sport
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล : ผลบอล 2-0 | เจ้าถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" โชว์ฟอร์มได้สะเด่าในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ หลังเปิดบ้านเอาชนะทัพ "หงส์แดง" ไปแบบสุดสะใจถึง 2 ประตู.
อ่านเพิ่มเติม คลิก

ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook