ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

Capsule Collection การพบกันของนวัตกรรมและดีไซน์ที่ไม่จำกัดเพศ กับไอซี! เบอร์ลิน x สตูดิโอ เซบาสเตียน แฮคนาร์

Capsule Collection การพบกันของนวัตกรรมและดีไซน์ที่ไม่จำกัดเพศ กับไอซี! เบอร์ลิน x สตูดิโอ เซบาสเตียน แฮคนาร์

  17 พ.ย. 2562




ไอซี! เบอร์ลิน ผู้นำนวัตกรรมแว่นตาสไตล์ฟังก์ชั่นนัลระดับโลกจากเยอรมนี จับมือกับเซบาสเตียน แฮคนาร์ (Sebastian Herkner) ดีไซเนอร์แห่งปี 2562 สร้างสรรค์ ic! berlin x Studio Sebastian Herkner Capsule Collection คอลเลกชันแว่นตาตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์โลกในรูปแบบ unisex ไม่ว่าชายหรือหญิงก็สามารถสวมใส่ได้


เซบาสเตียน แฮคนาร์นั้นถูกขนานนามว่าเป็นนักออกแบบแห่งปี ด้วยผลงานที่โดดเด่นและครีเอทีฟ จากประสบการณ์การเป็นนักออกแบบให้กับ สเตลลา แมคคาร์ทนีย์ (Stella McCartney) อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายในแบรนด์ระดับโลกอย่าง ธอร์เนต (Thonet) และ คลาสสิคอน (ClassiCon) และนับว่าเป็นครั้งแรกที่นักออกแบบชาวเยอรมันผู้นี้ได้นำเอาไอเดียสุดพิเศษจากในโลกแห่งไลฟ์สไตล์มาผสานเข้ากับแฟชันกรอบแว่นตาร่วมกับผู้นำแว่นตาแห่งนวัตกรรม "ไอซี! เบอร์ลิน"


แว่นตา ic! berlin x Studio Sebastian Herkner Capsule Collection สร้างสรรค์ขึ้นมาทั้งหมด 4 สไตล์ โดยคำนึงถึงการใช้งานสำหรับเป็นแว่นสายตา และแว่นกันแดด ความโดดเด่นของการออกแบบคอลเลกชันนี้ คือ ดีไซเนอร์คำนึงถึงผู้ใช้งาน ให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ประกอบกับเอกลักษณ์ในด้านฟังก์ชันนัลเฉพาะของไอซี! เบอร์ลินที่ใช้วัสดุชีตเมทัลที่เบา และปราศจากสกรูยึด จึงนับว่าเป็นการออกแบบที่ผสานเอาไว้ซึ่งงานดีไซน์และการใช้งานเอาไว้ได้อย่างลงตัว


เซบาสเตียน แฮคนาร์ นักออกแบบวัย 38 ปีได้อธิบายว่า "แนวทางออกแบบของผม คือ การผสานเทคนิคการประดิษฐ์ด้วยมือเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ การรวมเข้ากันที่สมบูรณ์แบบนี้ถูกสะท้อนออกมาในกรอบแว่นตาได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับความคิดเบื้องหลังคอลเลกชันร่วมกันของเรานั้น เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความหลากหลาย เพื่อสร้างสไตล์ที่แตกต่างกัน เราเข้าใจดีกว่าผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกัน แต่เราสามารถสร้างสไตล์ที่พวกเขาสามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งการออกแบบของผมก็จะเชื่อมโยงความเป็นผู้ชายและผู้หญิงเข้าด้วยกัน ที่สำคัญเมื่อเราเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต ทำให้เพิ่มความรู้สึกที่หรูหรา และมีความเป็นสมัยใหม่ยิ่งขึ้น"


"ผมตั้งชื่อแว่นตาในคอลเลกชันนี้ไปตามสถานที่ และอาคารอันเป็นสัญลักษณ์ในเบอร์ลิน เมืองหลวงของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความแตกต่างหลากหลายทางสถาปัตยกรรม โดยทั้ง 4 ดีไซน์นั้นมีชื่อว่า เอวุส (Avus), เบลล์วิว (Bellevue), ฮันซ่า (Hansa) และ ดาห์เล็ม (Dahlem)" แฮคนาร์กล่าวเสริม


สำหรับแว่นตาคอลเลกชันพิเศษ ic! berlin x Studio Sebastian Herkner Capsule Collection นั้นเป็นอีกคอลเลกชันที่ผลิตจำนวนจำกัด (Limited Edition)


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
Facebook : Ic!berlinthailand



ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน