ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

ฟ้าทอฝัน The Inspiring King ชุดที่ 3

ฟ้าทอฝัน The Inspiring King ชุดที่ 3

  18 ธ.ค. 2560

กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King" ชุดที่ 3


กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติ "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King" ชุดที่ 3 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระปรีชาสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร น้อมนำแนวคิดจาก "ฟ้า" สู่ "ฝัน" ที่เป็นจริง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ปวงชนชาวไทย สามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ยูทูบ "ฟ้าทอฝัน" พร้อมกันทั่วประเทศ
 

 นางจินตนา  ชัยยวรรณาการ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า "ภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติเรื่อง "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King" จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระองค์ท่านในพระปรีชาสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญา อีกหนึ่งในพระวิริยอุตสาหะ ที่ทรงคิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน อันเป็นประโยชน์ สร้างความสุข สร้างขวัญกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พสกนิกรชาวไทย"
 

ในปี 2558 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้ริเริ่มโครงการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติ "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King" ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง จึงทำให้ในปี 2560 กรมฯ ได้จัดทำภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติ "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King ชุดที่ 3 ซึ่งมีจำนวน 4 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 เรื่อง หยั่งลึกและยั่งยืน ตอนที่ 2 เรื่อง จากหนึ่งจนถึงฝัน ตอนที่ 3 เรื่อง ปลุกไฟด้วยเสียงเพลง และตอนที่ 4 เรื่อง เราจะฝ่าข้ามไป ซึ่งมีเนื้อหาสาระที่จะทำให้ผู้รับชมเข้าใจถึงประโยชน์ของโครงการในพระราชดำริได้โดยง่าย โดยมีการดำเนินเรื่องราวผ่านคนรุ่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยตัวละครหลัก 4 ตัว ได้แก่ ตะวัน กรุณา ข้าวปุ้น และต้นน้ำ ที่ได้น้อมนำแนวคิดและแรงบันดาลใจจากผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาปรับใช้ในการดำรงชีวิตและการทำงานจนสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ด้วยดี โดยชื่อ "ฟ้าทอฝัน" สื่อความหมายได้ว่า ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาและแนวความคิดของพระองค์ท่านเปรียบเสมือน "ฟ้า" ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่พสกนิกร เมื่อน้อมนำแนวคิดมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันก็จะเกิดกำลังใจ บันดาล "ฝัน" ให้เป็นจริง เกิดความสุข ความเจริญต่อบุคคลที่ปฏิบัติตามแนวพระราชดำริ

กระทรวงพาณิชย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันเฉลิมพระเกียรติฯ ชุดนี้ จะเป็นประโยชน์แก่พสกนิกร ทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดสิ่งใหม่ๆ ตลอดจนสร้างค่านิยมในการเคารพสิทธิและการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งนี้ สามารถรับชมได้ในช่องยูทูป (YouTube Channel) "ฟ้าทอฝัน The Inspiring King" โดยเริ่มรับชมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

Youtube : ฟ้าทอฝัน The Inspiring King
Facebook : ฟ้าทอฝัน The Inspiring King

 

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน