ติดตามอีเว้นท์ใหม่ๆได้ทาง Facebook

แง้มโฉม! ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ แห่งใหม่ @ถนนเจริญกรุง ที่มาพร้อมบริการใหม่แกะกล่องรองรับประเทศไทย 4.0

แง้มโฉม! ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ แห่งใหม่ @ถนนเจริญกรุง ที่มาพร้อมบริการใหม่แกะกล่องรองรับประเทศไทย 4.0

  24 เม.ย. 2560

 

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบได้ย้ายที่ให้บริการจากห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม มายังอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ขยายการให้บริการต่างๆ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักคิด นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจดิจิทัล 4.0 ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็มุ่งหวังที่จะเข้ามาเติมเต็มความเป็นย่านสร้างสรรค์ของเจริญกรุง โดยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของย่านเจริญกรุง และเป็นพื้นที่ให้บริการต่างๆ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ และนักออกแบบ  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประเทศ

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กล่าวว่า สำหรับที่ตั้งใหม่ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง นั้นได้มีการออกแบบและปรับปรุงให้มีความทันสมัย และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ตารางเมตร และมีบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากที่เดิม อาทิ 


Creative Space พื้นที่ส่วนกลางสำหรับการทำงานรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่


Maker Space พื้นที่ปฏิบัติการที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างครบครัน


Business Service พื้นที่พิเศษที่เปิดขึ้นเพื่อให้บริการคำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งใช้แนวคิดการออกแบบเป็นทางออกของธุรกิจ

 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่ให้บริการในส่วนอื่นๆ ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบนั้นได้มีการขยายและปรับปรุง พร้อมเพิ่มเติมอุปกรณ์ และฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในห้องสมุดเฉพาะด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ (TCDC Resource Center) การขยายพื้นที่ให้บริการของห้องประชุม (Auditorium) พื้นที่นิทรรศการ (Exhibition & Showcase) ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบได้ดำเนินการจัดสร้างและออกแบบพื้นที่ในส่วนต่างๆ ใกล้แล้วเสร็จ และจะพร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการแก่สมาชิกและประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 นี้เป็นต้นไป โดยกำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 นี้ ที่จะมีทั้งการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ การจัดกิจกรรม Creative Market ตลาดที่รวบรวมสินค้าสุดสร้างสรรค์  กิจกรรมแสดงดนตรีหลากหลายแนวรวมถึงวงดนตรีเลือดไทยที่โด่งดังระดับโลกอย่าง The Paradise Bangkok การฉายภาพยนตร์ และชิลล์ๆชิมอาหารดังย่านเจริญกรุงกว่า 30 ร้าน  ทั้งหมดคือกิจกรรมดีๆ ตลอด 3 วัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) 1160 อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10501 โทรศัพท์ 02-105-7441

 

 

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ทาง Facebook


แสดงความคิดเห็น / ประชาสัมพันธ์

   แนะนำให้อ่าน